Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu chính xác nhất?


Thứ 2, 10/02/2020 | 07:39


(ĐS&PL) Triệu chứng tiền mãn kinh đã “hành” nhiều phụ nữ trong suốt thời gian dài. Có phải bạn đang thắc mắc triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu chính xác nhất?

(ĐS&PL) Triệu chứng tiền mãn kinh đã “hành” nhiều phụ nữ trong suốt thời gian dài. Có phải bạn đang thắc mắc triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu chính xác nhất? Bạn muốn biết khi nào mình không còn phải chịu đựng nữa? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Tiền mãn kinh là giai đoạn rối loạn nội tiết tố nữ trước khi bước vào mãn kinh thực sự. Đây là quá trình chuyển tiếp tự nhiên mà phụ nữ nào cũng phải trải qua. Các triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, mất ngủ, da sạm nám, trầm cảm, khó tính, khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục, loãng xương, nguy cơ bệnh tim mạch…

Xã hội - Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu chính xác nhất?

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu là trăn trở của nhiều phụ nữ

Không phải phụ nữ nào cũng trải qua hết các triệu chứng tiền mãn kinh trên, mà ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên theo thống kê có 80% phụ nữ phải chịu đựng các triệu chứng, mất tự tin và giảm chất lượng cuộc sống. Do đó, triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu là thắc mắc đi kèm với sự lo lắng.

1- Độ tuổi tiền mãn kinh và triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

Độ tuổi mãn kinh tự nhiên của phụ nữ là từ 44 đến 53 tuổi, ở Việt Nam thì từ 48 đến 51 tuổi. Hiện tượng tiền mãn kinh có thể xuất hiện từ 2-10 năm trước khi mãn kinh thực sự.

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu còn tùy thuộc vào một số yếu tố như: di truyền, thói quen sinh hoạt, môi trường làm việc, chế độ ăn uống, thuốc điều trị bệnh…tác động vào triệu chứng tiền mãn kinh sớm hơn hay trễ hơn, nặng hơn hay nhẹ hơn. Do đó, triệu chứng tiền mãn kinh có thể kéo dài tính bằng tháng, từ 2-5 năm là phổ biến, tuy nhiên có những trường hợp kéo dài từ 7-10 năm.

Xã hội - Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu chính xác nhất? (Hình 2).

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố cơ địa, di truyền

2- Làm sao để giảm bớt triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài gây mệt mỏi?

Để phòng ngừa các triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu, ngay từ khi còn trẻ bạn hãy có ý thức giữ gìn sức khỏe bằng thay đổi các thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, do đam mê công việc và lo cho gia đình bạn đã không có sự chăm sóc tốt từ trẻ, đến bây giờ các triệu chứng tiền mãn kinh đang hành hạ bạn thì cũng đừng thất vọng, một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn trải qua giai đoạn tiền mãn kinh nhẹ nhàng hơn.

- Hãy bắt đầu luyện thói quen tập thể dục mỗi ngày. Cơ thể được vận động giúp đưa máu đi khắp cơ thể, lưu thông sự ách tắc, giúp hệ cơ khớp dẻo dai, người linh hoạt và có năng lượng. Bạn sẽ ăn ngon, ngủ ngon giấc hơn, bớt đau nhức tiền mãn kinh, cải thiện bốc hỏa và da cũng đẹp hơn.

- Giấc ngủ là vàng đối với phụ nữ tiền mãn kinh. Tuy các cơn bốc hỏa sẽ hành hạ bạn, khiến bạn mất ngủ và cáu gắt. Hãy cải thiện bằng đi ngủ sớm, dọn phòng thoáng mát, thư giãn bằng thiền, tập hít thở thật sâu rồi thở ra nhẹ nhàng, hãy vỗ về giấc ngủ nhiều nhất có thể.

- Bạn sẽ dễ cáu gắt, mất bình tĩnh hơn trong thời kỳ tiền mãn kinh, thế nên đừng kéo thêm những điều tiêu cực khiến mình dễ bực tức, hãy chọn lọc những tin tức tích cực, một cuốn sách hay, một bản nhạc nhẹ nhàng, bạn có thể đi spa để thư giãn, đi học thiền hay các bộ môn yêu thích khiến tâm trạng bạn được thư giản và vui vẻ. Bởi sự căng thẳng khiến các triệu chứng tiền mãn kinh nặng hơn.

Xã hội - Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu chính xác nhất? (Hình 3).

Phụ nữ tiền mãn kinh hãy giành thời gian thư giãn, chăm sóc bản thân nhiều hơn

Một chế độ ăn uống lành mạnh là sự hỗ trợ tốt cho nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh. Thực phẩm nên ăn: hạt lanh, hạt mè, đậu đen, đậu lăng, quả óc chó, hạnh nhân, cá hồi, cá mòi, cá ngừ, rong biển, bông cải xanh, rau dền, bí đỏ, ngũ cốc nguyên cám. Nên tránh: thực phẩm nhiều đường, đồ đóng hộp, rượu, thuốc lá, caffein…

Tham khảo thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA, là bài thuốc Nam cổ phương nổi tiếng, tự hào là một sản phẩm thuần Việt, với thành phần thảo dược lành tính, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với cơ địa người Việt. Pueva là thảo dược quý cho phụ nữ tiền mãn kinh vượt qua các triệu chứng một cách nhẹ nhàng nhất!

Mong rằng bài viết Thuốc nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-tien-man-kinh-keo-dai-bao-lau-chinh-xac-nhat-a311028.html