Trụ trì chùa Bồ Đề cảnh giác việc cho bé Tâm Anh làm con nuôi


Thứ 5, 21/08/2014 | 01:31


Cùng sự kiện

(ĐSPL) –Sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan cho biết, nếu nhóm thiện nguyện EB Hà Nội muốn nhận bé Tâm Anh làm con nuôi thì phải liên hệ với phường Bồ Đề và quận Long Biên, Hà Nội.

(ĐSPL)–Sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan cho biết, nếu nhóm thiện nguyện EB Hà Nội muốn nhận bé Tâm Anh làm con nuôi thì phải liên hệ với phường Bồ Đề và quận Long Biên, Hà Nội.
Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 19/8, sau khi có đơn gửi các cơ quan liên quan để được đưa bé Kiều Tâm Anh (bé Bông) đang sống trong khu nhà mở chùa Bồ Đề đi chữa bệnh, các thành viên nhóm thiện nguyện EB Hà Nội đã đến chùa Bồ Đề và liên lạc với đại diện UBND phường Bồ Đề nhưng không được gặp.
Tin tức - Trụ trì chùa Bồ Đề cảnh giác việc cho bé Tâm Anh làm con nuôi
Bé Kiều Tâm Anh (bé Bông).
“Thành viên trong nhóm thương bé Bông, muốn nhận bé làm con nuôi. Nếu được chấp nhận thì đây quả là một việc rất đáng mừng và may mắn cho con. Nhưng trước mắt, chúng tôi mong muốn có thể đưa con vào viện Nhi Trung ương trị và chúng tôi sẽ đứng ra nhận trách nhiệm chăm sóc, bảo hộ và chi trả viện phí trong suốt thời gian bé Tâm Anh nằm viện”, đó là một phần trong nội dung đơn mà đại diện nhóm thiện nguyện EB Hà Nội viết gửi các cơ quan.
Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, ni sư Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề cho biết: “UBND quận Long Biên gồm phòng Lao động Thương binh và Xã hội, phòng Y tế và đại diện phường Bồ Đề đã xuống kiểm tra sức khỏe trực tiếp bé Tâm Anh sau khi có thông tin mà nhóm thiện nguyện đưa ra. Kết quả buổi kiểm tra tình hình sức khỏe bé không như lời đồn. Quận Long Biên đã báo cáo thành phố, khẳng định không có thông tin đó. Em bé Tâm Anh vẫn chạy nhảy, chân tay khô bình thường”.
“Đại diện nhóm muốn xin được nhận em bé làm con nuôi thì phải liên hệ với phường, quận vì thời điểm hiện nay em bé được nhà chùa có đơn giao lại cho phường, quận quản lý để đưa các em lên Trung tâm bảo trợ xã hội theo chỉ đạo của Thành phố. Nhà chùa không thể quyết định được, bây giờ cần phải chặt chẽ, cảnh giác, đề phòng, có việc gì không tốt xảy ra với các em thì nhà chùa rất lo”, ni sư Đàm Lan cho hay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-tri-chua-bo-de-canh-giac-viec-cho-be-tam-anh-lam-con-nuoi-a47231.html