+Aa-
    Zalo

    Truyền thông doanh nghiệp là điều không thể thiếu nếu muốn thành công

    ĐS&PL (ĐS&PL) Trong thời đại mà truyền thông đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp thì việc lựa chọn một dịch vụ truyền thông uy tín

    Quảng bá thương hiệu, vươn ra biển lớn

    Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng ý thức được tầm quan trọng của Marketing và truyền thông trong việc phát triển doanh nghiệp. Họ biết rằng, để vươn ra biển lớn, doanh nghiệp không những phải đủ mạnh về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị công nghệ tiên tiến, nguồn vốn đầu tư, nguồn nhân lực,… mà còn phải nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu, trong đó truyền thông doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng.

    Quan điểm kinh doanh “Hữu xạ tự nhiên hương” trong thời điểm hiện nay đã không còn phù hợp khi có đến hàng triệu doanh nghiệp cùng kinh doanh và buôn bán trên thị trường. Hơn bao giờ hết, tầm quan trọng của marketing, đặc biệt là truyền thông marketing đang ngày càng được khẳng định.

    Yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu, xét cho cùng là chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng một khi đã làm ra được sản phẩm/dịch vụ có chất lượng rồi thì phải giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng, để từ đó tạo nên những hình ảnh đẹp về thương hiệu trong lòng công chúng. Bắt đầu từ đây, truyền thông doanh nghiệp nỗ lực phát huy vai trò của mình trong việc góp phần mang lại tên tuổi và thành công cho doanh nghiệp.

    Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay, truyền thông lại càng quan trọng.

    Anh Trung Hoàng, Giám đốc Công ty Truyền thông Hoàng Duy.

    Ông Trung Hoàng, Giám đốc Công ty Truyền thông Hoàng Duy.

    Có thể nhắc đến trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, nhờ có truyền thông số mà Đông nổi tiếng khắp Việt Nam và cả thế giới. Chỉ sau một thời gian ngắn tung ra trò chơi này, nhiều người trên thế giới đã mê mẩn Flappy Bird đến mức quên ăn, quên ngủ. Thời điểm khi trò chơi này bùng nổ, có đến 20 tỉ lượt theo dõi/tháng. Ngoài sự nổi tiếng, Đông còn thu về một khoản tiền khá lớn nhờ lượng người chơi.

    “Kỷ nguyên số” mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều cơ hội nhưng cùng với đó là không ít thách thức. Nó có thể giúp hình ảnh của doanh nghiệp lan tỏa nhanh chóng hơn, nhưng ngược lại cũng có thể giết chết một thương hiệu ngay tức thì.

    Trước kia, doanh nghiệp chỉ quan tâm đến lợi nhuận và những lợi ích tài chính, nhưng ngày nay, khi chất lượng cuộc sống và nhận thức của con người ngày càng được nâng cao, doanh nghiệp bàn nhiều hơn đến hai từ “bền vững”. Và để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, doanh nghiệp phải hội tụ được rất nhiều yếu tố. Một trong số đó chính là uy tín truyền thông. Một doanh nghiệp có uy tín truyền thông đồng nghĩa với họ được khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, cổ đông,... chấp nhận và tin tưởng.

    Hơn thế nữa, trong thế giới công nghệ số, thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt, chỉ cần một cú nhấp chuột là những “tin tức xấu xí” có thể được lan truyền khắp nơi.

    Câu chuyện của thương hiệu mì Ba Miền cách đây hơn 5 năm, từ một thông tin nhỏ được đưa ra từ một tờ báo địa phương nhưng đã khiến cho doanh nghiệp này được một phen lao đao. Một người mua mì về ăn, sau khi đổ mì ra chậu và thấy có vật thể lạ trong mì và ngay lập tức gọi báo chí tới. Sau khi phóng viên chụp hình và chưa có kết luận của cơ quan điều tra nhưng đã vội đưa tin với cái tít khá câu view “Vật thể lạ trong mì Ba Miền”. Từ báo này, thông tin nhanh chóng lan truyền thông qua mạng internet. Nhiều báo lớn cũng nhảy vào đưa tin gây hoang mang và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của nhà sản xuất.

    Từ câu chuyện này, các doanh nghiệp lớn ý thức rõ rằng cần xây dựng được đội ngũ làm truyền thông chuyên nghiệp. Đây là giải pháp để khi phát hiện sự cố, các doanh nghiệp có thể tháo ngòi kịp thời, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

    Doanh nghiệp mất rất nhiều năm để gây dựng uy tín và có được lòng tin của người tiêu dùng nhưng chỉ cần một hành động không đúng mực, cách quản lý khủng hoảng truyền thông không tốt sẽ mất tất cả.

    Cần lựa chọn dịch vụ truyền thông uy tín và chất lượng

    Có thể nói, truyền thông có sức ảnh hưởng rất lớn đến mọi vấn đề của xã hội, trong đó có doanh nghiệp. “Nhờ có truyền thông mà doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ, giúp cho người mua nhận biết và sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Truyền thông cũng tạo ra nhu cầu tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ, giúp các công ty tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, giúp kinh tế phát triển”, ông Trung Hoàng – Giám đốc Công ty TNNH Truyền thông và Quốc tế Hoàng Duy (Công ty Hoàng Duy) chia sẻ.

    Là công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Công ty Hoàng Duy hiện nay cung cấp rất nhiều dịch vụ truyền thông, tổ chức sự kiện trong nhiều lĩnh vực như tin tức, kinh tế – xã hội, công nghệ, văn hóa, giả trí, tài liệu, ký sự, ẩm thực, phim điện ảnh, phóng sự, phim truyền hình.

    Một chương trình do Công ty Truyền thông Hoàng Duy thực hiện cho ca sĩ, doanh nhân Phi Thanh Vân.

    Một chương trình do Công ty Truyền thông Hoàng Duy thực hiện cho ca sĩ, doanh nhân Phi Thanh Vân.

    Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp nhiều gói dịch vụ truyền thông đa dạng, từ các gói dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp như: hỗ trợ xây dựng chiến lược truyền thông marketing, xây dựng thương hiệu, tổ chức lễ kỷ niệm công ty, tiệc cuối năm, hội nghị khách hàng, họp báo, chương trình Roadshow kích hoạt thương hiệu,... đến các dịch vụ tổ chức sự kiện như ra mắt sản phẩm mới, lễ khánh thành, động thổ, khởi công, sản xuất tin tức, bài viết PR trên truyền hình, báo chí và internet, tổ chức sản xuất các loại phim phóng sự, phim tự giới thiệu, phim quảng cáo cho doanh nghiệp; Tư vấn, lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch truyền thông PR, xử lý khủng hoảng truyền thông...

    Cùng với đội ngũ sản xuất trẻ đầy tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo cùng với trang bị các hệ thống máy móc công nghệ tiên tiến, công ty luôn đặt tiêu chí uy tín, chất lượng lên hàng ưu tiên để phát huy hiệu quả tốt nhất.

    Ông Trung Hoàng cho biết, truyền thông, quảng cáo và quan hệ công chúng đã và đang là một ngành hấp dẫn, có tốc độ phát triển nhanh chóng trong tương lai. Với kinh nghiệm hoạt động ở nhiều cơ quan báo chí và hiện đang công tác tại Tạp chí kinh tế và Dự báo (trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), anh cho biết sự cạnh tranh trong ngành này là không hề nhỏ.

    Dù vậy, nhưng anh vẫn luôn kiên định, làm việc bằng tất cả nhiệt huyết, đam mê của mình. Những thành công trong bước đầu thành lập công ty và sự tin tưởng của khách hàng đến hôm nay là một minh chứng cho sự cố gắng từng ngày của anh và đội ngũ sản xuất của công ty.

    Uy tín và chất lượng chính là hai yếu tố quan trọng quyết định vị thế của một công ty truyền thông. Và lựa chọn một dịch vụ truyền thông uy tín và chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng và khẳng định được thương hiệu của mình.

    Đỗ Quyên
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-doanh-nghiep-la-dieu-khong-the-thieu-neu-muon-thanh-cong-a293560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.