Kinh nghiệm xương máu khiến đàn ông đi đâu cũng chỉ muốn về nhà


Thứ 4, 18/04/2018 | 02:37


Nhà không thể đi, nhà cũng không nên đi theo đàn ông. Nhà phải là nơi đàn ông nhớ và muốn trở về dù có đi đâu. Muốn như vậy, con phải cho chồng đủ tự do.

Nhà không thể đi, nhà cũng không nên đi theo đàn ông. Nhà phải là nơi đàn ông nhớ và muốn trở về dù có đi đâu. Muốn như vậy, con phải cho chồng đủ tự do, nắm vừa lỏng, buông vừa chặt mới là vợ khôn con gái à…

Mẹ: Đàn ông phải sợ mất gia đình mới mong không hư

Hôm nay, con trở về nhà bố mẹ, bực bội và khó chịu. Đến tận tối mẹ lại nghe cuộc gọi từ con rể. Chồng con chỉ dám nói, mẹ ơi khuyên vợ con giúp, cô ấy ghen quá rồi lại tự buồn tự khóc. Đến tối, con nằm cạnh mẹ, hỏi một câu, sống với ba gần 30 năm trời, làm sao để ba vẫn ở đó bên mẹ không rời đi đâu?

Hãy vui với thú vui của con

Con gái nhỏ, giữ đàn ông cũng như giữ một cánh diều trong tay. Diều bay càng xa càng cao, con càng không thể kéo vội kéo vàng. Diều càng muốn rong chơi mải miết, con càng phải biết canh hướng gió mà thu hay thả dây. Đàn ông cũng như thế, cũng thích rong chơi, cũng không thể cứ quản hết cả cuộc đời họ mới giữ được trái tim họ. Con là vợ, cũng chỉ mình con giữ nơi chốn cuối cùng chồng con muốn quay về. Nhà không thể đi, nhà cũng không nên đi theo đàn ông. Nhà phải là nơi đàn ông nhớ và muốn trở về dù có đi đâu. Muốn như vậy, con phải cho chồng đủ tự do, nắm vừa lỏng, buông vừa chặt mới là vợ khôn con gái à…

Đừng bắt chồng con cứ làm về là phải có mặt ở nhà đúng lúc, cũng đừng thấy nó về trễ vài phút đã kêu réo không thôi. Đàn ông còn có bè bạn, đồng nghiệp, thú vui, cũng như con thích hẹn hò bạn thân, thích làm đẹp làm xinh.

Đừng lục hết điện thoại của chồng để chỉ tìm cho ra một số lạ từ một người phụ nữ nào con không biết. Con biết lục tìm thì chồng con cũng biết xóa, đừng tạo cho nó cơ hội che giấu con điều gì, việc này với đàn ông không khó. Mà đáng sợ nhất với phụ nữ chính là những tin nhắn đã xóa của chồng. Con có muốn quản lý điện thoại của chồng cũng phải tế nhị, đừng gây áp lực khiến chồng con có ngày sinh hư.

Cứ để chồng đi với bạn bè

Đừng chồng đi đâu cũng gọi, cũng đừng để chồng con mang tiếng sợ vợ với bạn bè. Cứ để chồng con đi với bè bạn, nhưng con phải có quy luật rõ ràng. Con chỉ cần biết nó đi với ai, đúng giờ phải về nhà. Con không cần biết nó say xỉn thế nào, nhưng về nhà nó phải đứng đắn trong mắt mẹ con con. Con phải để chồng hiểu, đừng khiến con và con của con buồn chỉ vì nó vui vẻ với bạn bè, thế thì nó vui phút chốc được gì? Con đã cho chồng khoảng không đủ tự do thì chồng phải tôn trọng con và gia đình.

Đừng để đàn ông thấy có vợ là thêm “của nợ” chứ không phải  là trách nhiệm, là nghĩa vụ phải hoàn thành. Phải để đàn ông về nhà vì họ biết họ là chồng là cha, chứ không phải là vì sợ vợ phiền phức, hay sợ vợ thế này thế kia. Đàn ông chỉ sợ vợ thôi chứ đủ để gia đình hạnh phúc, đàn ông phải sợ mất gia đình mới mong không hư hỏng.

Đừng chăm chồng như chăm con

Đừng ghen tuông quá đáng, đừng cứ giữ chồng như giữ con chăm bẵm từng chút một. Con còn phải sống cuộc đời của con, đừng chỉ quẩn quanh bên chồng. Sức hút của một người phụ nữ còn ở việc đủ độc lập để làm vợ khiến chồng nể, đủ vô tâm để chồng biết yêu thương quan tâm vợ hơn. Đừng đặt hết buồn vui vào chồng, cũng đừng chỉ chăm chăm giữ chồng từng chút một. Giữ đàn ông, con phải giữ trái tim họ, chứ giữ cuộc sống của họ thôi thì được gì? Huống hồ, con càng sợ mất chồng, càng khiến chồng không xem trọng con.

Ngược lại, con phải xinh đẹp hơn, phải khiến mình tốt hơn mỗi ngày, chồng sẽ lo cuống cuồng mà giữ con. Vì vậy, thay vì bỏ thời gian xem chồng con hôm nay có quen cô nào lạ mặt không, hay nghi ngờ chồng thế này thế kia không thì hãy dành thời gian làm đẹp. Phải biết, phụ nữ làm đẹp cũng là cách để giữ chồng con nhé!

Và con ơi, giữ chồng nghe thì đơn giản chứ làm được chẳng dễ dàng. Tình yêu ở đời này có ai là giữ mãi được đâu, rồi cũng mai một, rồi cũng có ngày cạn cùng. Chỉ có tôn trọng nhau, có trách nhiệm bổn phận mới khiến người ta ở với nhau cả đời. Các con phải đi con đường dài cùng nhau, phải nghĩ cho nhau, phải đặt mình vào vị trí của đối phương mà rõ ràng trước sau. Con tôn trọng chồng thì chồng sẽ trân trọng con. Con biết nghĩ cho chồng thì chồng sẽ nghĩ cho gia đình.

Mẹ không cam đoan ba con sẽ ở bên mẹ cả đời, ngay cả khi ông ấy đã ở đây mấy mươi năm dài. Cũng như chúng ta không thể biết chuyện tương lai sẽ ra sao, thế thì nghĩ làm gì. Mình cứ sống và yêu thương cho đầy cho đủ hiện tại thôi con. Còn có duyên nợ với nhau thì còn cùng nhau chung gối chăn. Còn có thể bên nhau, cứ hãy yêu thương và thấu hiểu nhau, đừng vì lo âu chuyện chưa tới mà khiến hạnh phúc hôm nay khó trọn vẹn.

Là vợ, là chồng chính là như thế, nhé con…

Và ông bố dạy con giữ chồng qua lá thư

"Hà Nội những ngày cuối thu

Con gái thân yêu!

Rời nắng vàng rực rỡ, bay vào chốn mưa rơi, thăm con gái lấy chồng phương Nam. Con không phải đi làm, quần áo con giản dị như Bình Trị Thiên ngày khói lửa chiến tranh. Nhà cửa, màu sắc đơn điệu, mọi thứ tiện đâu nằm đấy, lệch lạc. Hai đứa sinh sát nhau, con bận bịu, quần áo cũng nhuốm màu cát bụi. Bà mẹ hai con còn bú mớm, trễ nải lược, gương, tóc vổng ngược với sợi chun tròn buộc vội, nhiều sợi tụt ra ngoài, rối xoắn, bết mồ hôi. Mấy bộ đồ ngủ mới chán làm sao. Bố không thể phân biệt bộ nào hợp với mấy bà giúp việc hay với con gái thân yêu của mình.

Con hỏi bố vì sao con hết lòng vì chồng, vì con, mà về nhà tình yêu bất diệt của con, nó cứ hững hờ, cau có. Trăm công ngàn việc đổ lên đầu, rối nát hai cánh tay, thâm quầng đôi mắt, lưng oằn mỏi mệt, như bà lão, già nua ốm yếu. Cả ngày con chỉ mong chàng về nở một nụ cười cho con tan hết mệt mỏi, đỡ đần cho con, bế đứa bé, chơi đùa với đứa lớn. Vậy mà có đêm 3 mẹ con ngủ đã lâu mới thấy chồng về, nát nhàu, rũ rượi, đẫm ướt mùi rượu và thứ hương rẻ tiền từ gái làng chơi mạt hạng.

Con gái thân yêu!

Con có biết vì sao các con không cùng một mẹ, vì sao các mẹ của con luôn căm giận cha. Đàn ông là thế đấy. Dù người phụ nữ có vất vả, lăn lộn, hy sinh vì chồng con bao nhiêu đi chăng nữa, cũng chẳng mấy thằng chồng nhìn ra được. Khi yêu thằng nào cũng thế, hầu hạ, dạ, vâng, đưa đưa, đón đón. Chỉ sợ nàng vất vả trên đường bụi, hay thấm ướt hạt mưa rơi không hẹn trước. Chỉ sợ nàng hờn, nàng giận, nàng không hạnh phúc. Sợ nàng giặt áo, quần, làm khô nứt bàn tay ngà ngọc, nấu cơm, rửa bát, làm bong tróc móng tay tiên. Vậy mà chỉ sau một, hai đứa con nó như quên đi tất cả, chỉ biết đòi hỏi, chê bai, ruồng rẫy vợ con. Lại lon ton chạy theo, đong đưa hầu hạ, gái lạ, thèm tiền.

Giờ đây bố hiểu bố chạy theo hết người này đến người khác là do khi lấy về rồi, người tình tuyệt vời, mải chăm lo tổ ấm, mà quên chăm sóc chính mình. Ngoài kia hay ngay trong chỗ làm việc, các nàng son phấn, váy áo tung bay, mượt mà. Những đôi chân trần, nuột nà, khiêu khích, như mời gọi.

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Cái tổ ấm người mẹ, người vợ Việt Nam đã bao giờ trọn vẹn. Hãy để chồng con về, nó thấy con cũng váy, cũng áo, lụa là mềm mại, son son, phấn phấn như chuẩn bị đi đâu, hay mới từ đâu về. Hãy để chồng con là viên kim cương hay viên ngọc ngà châu báu khi ra đường. Vì chồng chỉ là đồ trang sức của con, dù đi cùng con bất cứ nơi đâu. Về đến nhà, con phải là bà hoàng hậu, là công chúa xinh đẹp, để chồng luôn muốn quay về.

Hãy bỏ ý nghĩ chỉ khi ra đường mới cần đẹp. Ngay cả với vợ mình, đàn ông cũng muốn hở hang, khêu gợi, dù luôn mồm nói: 'Thích đoan trang'. Dù là vợ đã lâu, chồng nào cũng muốn vợ mình sạch từ kẽ ngón chân, đến khe móng, mùi hương rất riêng của vợ. Các bà, các chị thường sử dụng vũ khí cấm vận gối chăn để thể hiện sự giận hờn, trách móc. Bắt bằng được nó làm lành, nhận lỗi mới được ân ái, yêu thương. Đây là điều ngu xuẩn nhất thời hiện đại. Chỉ vài trăm ngàn, nó có thể dễ dàng tìm được nơi giải quyết sinh lý. Lúc đó vũ khí ngu xuẩn trở thành điều kiện để chồng mang bệnh về nhà. Đôi lúc cũng cần cho chồng ghen một chút như: mua hoa tự tặng cho mình rồi vờ như tưởng chồng tặng, hay ngác ngơ vờ vịt không phải anh thì ai gửi cho em. Đôi lúc biết chồng về vẫn ăn diện thật đẹp, ngồi nhà hàng xóm chơi, để cho nó lồng lộn đi tìm.

Con gái yêu!

Câu 'chó già giữ xương' là nói thằng chồng khi không ăn được nhưng cũng chẳng muốn nhả, mà khư khư giữ chặt. Đôi khi muốn giữ chồng là để cho nó nghi ngờ một chút, ghen tuông một chút. Khi con ăn mặc đẹp đẽ, sạch sẽ từ gót chân hồng, đến móng tay được sơn chuốt tỉ mỉ, quần lót ren màu, lộ liễu trong bộ đồ trắng muốt.

Điều cuối cùng bố muốn nói với con: cãi nhau với chồng đôi khi cũng là để giải tỏa tâm lý, làm hâm nóng giận hờn, để sau đó đốt cháy mãnh liệt sự ái ân. Nhưng đừng để đi quá xa. Trong bí quyết cãi nhau với chồng của những cặp gia đình hạnh phúc đến cuối đời là: đếm từ 1 đến 6 rồi mới đáp trả lời chồng, hay cãi, phân trần... dù con có cáu giận đến mấy cũng phải nhớ con số kỳ diệu này. Vợ chồng là duyên phận từ ngàn năm trước. Trên 90% những người ly dị tình yêu của mình, phần đời còn lại chỉ là chấp nhận nhau vì buồn, vì không chịu được cô đơn. Nhạt nhẽo, vô vị lắm con à.

Hãy giữ lấy người mình yêu thương bằng sự sạch đẹp - ghen tuông - không hờn giận và đầy quyến rũ. Giá mà bố hiểu điều này từ khi còn trẻ, thì có lẽ con đã không có đến 5 bà dì ghẻ phải không con.

Yêu con gái của cha!".

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-xuong-mau-khien-dan-ong-di-dau-cung-chi-muon-ve-nha-a226596.html