+Aa-
    Zalo

    Mê Linh, Hà Nội: Hai bác cháu ruột "Ghét nhau cấm cả lối đi, giận nhau quên cả tông chi họ hàng"

    ĐS&PL Người bác ruột ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội đã dùng đủ những cách đối xử “thu tục” nhất với cháu gái của mình chỉ vì tranh chấp ngõ đi chung.

    (ĐS&PL) Người bác ruột đã dùng đủ những thủ đoạn “thô tục” nhất có thể với cháu gái của mình chỉ vì tranh chấp ngõ đi chung. Người dân thì bất bình trước cảnh, bác cháu ruột "một giọt máu đào hơn ao nước lã" mà lỡ cư xử với nhau cạn tình theo kiểu: “Ghét nhau cấm cả lối đi, giận nhau quên cả tông chi họ hàng” còn cơ quan chức năng chỉ mới vào cuộc "hòa giải" xong đâu lại vào đấy. Đó là tình trạng xảy ra giữa ông Nguyễn Công Bích và chị Nguyễn Thị Hà xóm Hội thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.  

    Lối đi chung của hai gia đình bị chiếc ô tô án ngữ hết

    Hết tình hết nghĩa hết cả…lối đi

    Camera nhà chị Nguyễn Thị Hà đã ghi lại hình ảnh liên quan đến ông Nguyễn Công Bích giải quyết mâu thuẫn lối đi với nhà chị Hà bằng rất nhiều hành vi phản cảm, thiếu văn hóa, thậm chí đã dùng cả bạo lực với chính người cháu của mình.

    Trao đổi với PV Báo Đời sống & Pháp luật, chị Nguyễn Thị Hà cho biết, khởi nguồn của những mâu thuẫn giữa gia đình chị với gia đình nhà bác ruột của mình là do trước đó ngày 21/01/2019, gia đình ông Bích có mua ô tô để phục vụ công việc. Nhưng vì lối đi bị vướng cột điện, nên gia đình ông Bích đã đập bỏ tường rào và di dời cột điện vào sát mái tôn nhà chị Hà. Chị Hà không đồng tình việc di chuyển cột điện 3 pha quá sát với mái tôn sẽ gây nguy hiểm cho gia đình chị.

    Cũng vì sự “không nghe lời” của chị mà giữa chị và gia đình ông Bích nhiều lần xảy ra xô sát, tranh cãi qua lại hai bên với nhau.

    Không dừng lại ở việc “lời qua tiếng lại” ông Bích đã tự ý cho xây tường rào bịt kín lối đi vào nhà chị Hà trong khi việc này chưa có trao đổi với chị Hà cũng như được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

    Thậm chí, chiều ngày 26/02/2019, sau khi hai bên “to tiếng” cãi vã, ông Bích cùng vợ (bà Đồng) đã xông thẳng vào nhà và đánh chị Hà dẫn đến việc chị phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

    Vợ chồng ông Bích đã tự ý vào nhà hành hung chị Hà giữa ban ngày; Hình ảnh cắt từ Video

    Kể từ đó đến nay, ông Bích cùng vợ và con gái thường xuyên có những hành động phản cảm như tiểu tiện, ném rác thải, chất thải bẩn trước cửa nhà chị Hà.

    Chị Hà cũng cho biết, UBND xã Mê Linh đã nhiều lần tổ chức hòa giải giữa hai bên gia đình chị và ông Bích. Khi đó, UBND xã Mê Linh cũng đã khẳng định lối đi hiện tại của hai gia đình là lối đi chung. Xã cũng đã yêu cầu ông Bích tháo rỡ cọc sắt đang chắn trước cửa nhà chị Hà và trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, ông Bích vẫn ngang nhiên không chấp hành.

    Bất bình trước cảnh mẹ con đơn côi, suốt ngày bị gia đình người bác “tra tấn” bằng nước thải, chất bẩn, phân chó mèo ném vào nhà cùng với đó là những hành vi thiếu văn hóa như đi tiểu tiện trước cửa nhà, chửi bới và nhiều việc làm khác xâm hại đến chỗ ở và có tính chất “khủng bố” tinh thần trong khi chính quyền cũng “bất lực” không giải quyết được, chị Hà phải kêu cứu tới dư luận xã hội và các cơ quan báo chí.

    Từ đó, vụ việc của chị Hà nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, cùng rất nhiều ý kiến dư luận trái chiều. Dư luận đặt ra câu hỏi tại sao một việc gây bức xúc và vi phạm pháp luật đã diễn ra trong suốt một thời gian dài lại không thấy sự quan tâm giải quyết triệt để của các cơ quan chức năng?

    Chính quyền mới "hòa giải" nhưng chưa thành...?!

    Để trả lời cho câu hỏi trên và tìm hiểu rõ hơn những mâu thuẫn từ việc tranh chấp lối đi chung giữa chị Hà và gia đình ông Bích, PV Báo Đời sống & Pháp luật cũng đã làm việc với UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

    Cung cấp thông tin cho PV, ông Nguyễn Anh Thảo – Phó Trưởng Công an xã Mê Linh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) cho hay, việc mâu thuẫn do việc tranh chấp lối đi chung giữa chị Nguyễn Thị Hà và gia đình ông Nguyễn Công Bích đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Trong thời gian UBND xã Mê Linh củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc, giữa 2 bên gia đình thường xuyên sảy ra xô sát, cãi vã, đánh chửi nhau gây mất trật tự công cộng. UBND xã Mê Linh cùng với Công an xã Mê Linh đã tổ chức rất nhiều buổi làm việc với cả hai gia đình về nội dung này.

    Văn bản hòa giải tranh chấp giữa hai gia đình tại UBND xã Mê Linh

    Theo ghi nhận của UBND xã Mê Linh, nguồn gốc mâu thuẫn tranh chấp lối đi chung giữa 2 gia đình là do trước đó đã có “hiềm khích” với nhau về việc ông Bích đã lắp đặt cột điện 3 pha gần sát mái tôn nhà chị Hà.

    Liên quan đến việc chị Hà bị ông Bích cùng vợ là bà Đồng đánh chiều ngày 26/02/2019, ông Thảo cho biết UBND xã Mê Linh đã nắm được nội dung này và đã có ghi nhận thực tế sau khi xảy ra vụ việc.

    Tuy nhiên, ông Thảo cho biết thêm, buổi sáng cùng ngày, Công an xã Mê Linh cũng nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hiền (con gái ông Bích) về việc chị Hiền bị chị Hà cùng em gái chặn đường đánh do 2 bên gia đình đã có mâu thuẫn xô sát từ trước đó.

    Theo nội dung ông Thảo cung cấp, sau những lần 2 bên xảy ra mâu thuẫn (ghi nhận của Công an xã Mê Linh là 5 lần từ 26/02 – 01/06/2019), xô sát Công an xã đều có biên bản ngăn chặn yêu cầu các bên dừng ngay việc làm mất an ninh trật tự địa phương và không được có những hành vi ảnh hưởng đến danh dự, tài sản, tính mạng của nhau. Vậy nhưng, 2 bên gia đình vẫn không chấp hành mà tiếp tục có những hành nói trên.

    Nói về những hành vi phản cảm của ông Bích trong quá trình giải quyết mâu thuẫn với chị Hà, ông Tạ Quang Rồng – Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh, cho biết quan điểm: “Trong quá trình giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp ông Bích đã có thái độ rào cổng nhà chị Hà và có những hành vi thô tục đấy là trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức lối sống…Thậm chí, bên anh sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với những lỗi ấy, chứ không thể dung túng được”.

    Thiết nghĩ, việc tranh chấp ngõ đi chung giữa gia đình ông Nguyễn Công Bích và gia đình chi Nguyễn Thị Hà ở xóm Hội thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội là quan hệ dân sự cần được giải quyết theo đúng quy định có liên quan, còn việc ông Bích tự ý xây ngăn lối vào nhà, vứt chất bẩn vào nhà chị Hà là hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân, cùng với những hành vi văng tục chửi bậy, khủng bố tinh thần gia đình chị Hà bằng những thủ đoạn khác và mang hung khí vào nhà đánh người giữa ban ngày là những dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

    Vì vậy, Công an xã Mê Linh, Công an huyện Mê Linh cần phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý theo đúng quy định của pháp luật tránh để mâu thuẫn phát sinh thêm dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về vụ việc.

    Nguyên Khang/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-linh-ha-noi-hai-bac-chau-ruot-ghet-nhau-cam-ca-loi-di-gian-nhau-quen-ca-tong-chi-ho-hang-a279090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.