Tâm tư "gan ruột" của đàn ông: Vợ nào cũng nên đọc


Thứ 6, 24/08/2018 | 01:09


Nếu là phụ nữ đã kết hôn, bạn hãy ngẫm xem mấu chốt của hôn nhân là Yêu - Thấu hiểu - Tôn trọng - Thương - Cam kết - Hạnh phúc.

Nếu là phụ nữ đã kết hôn, bạn hãy ngẫm xem mấu chốt của hôn nhân là Yêu - Thấu hiểu - Tôn trọng - Thương - Cam kết - Hạnh phúc.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến đàn ông chết sớm hơn phụ nữ, đó là họ có quá nhiều nỗi lòng giấu kín không được chia sẻ, bộc phát.

Nếu như phụ nữ có thể thoải mái than vãn mỗi ngày, thoải mái khóc lóc, la hét ầm ĩ mỗi khi bực dọc, stress, thì đàn ông phải luôn nén lại những cảm xúc ấy, chỉ bởi vì anh ấy là đàn ông! Họ cần mạnh mẽ, cần trở thành một trụ cột vững chắc để chống đỡ, che chở cho mái ấm nhỏ, vì vậy họ không được phép yếu đuối.

Kỳ thực đàn ông không hề mạnh mẽ như phụ nữ vẫn tưởng. Họ kiên cường là vì tự mình nhẫn chịu và giấu hết thảy oan khuất, mất mát, trắc trở, thất bại, đau ốm, mệt mỏi, nước mắt, áp lực và gánh nặng cuộc sống vào sâu trong trái tim mình. Họ không chịu nói ra, và không muốn bộc lộ ra cho người khác biết được mà thôi.

Nhưng tất cả những cảm xúc giấu sâu trong đáy lòng này kỳ thực giống hệt như những con “vi-rút máy tính” này tới con vi-rút khác, tích tụ lại tới cuối cùng sẽ khiến ổ đĩa bị phá vỡ và máy tính bị treo.

Đấy cũng chính là lý do họ tìm đến men say và khói thuốc.

Bởi đó là những thứ duy nhất khiến anh ấy dễ chịu, được giải tỏa. Và những thói quen xấu ấy lại thêm một phần nguyên nhân khiến tuổi thọ của đàn ông thấp hơn phụ nữ…

Vậy thì, bạn có muốn chồng cùng nắm tay mình đến cuối đời không? Có muốn hai người được cùng nhau kề cạnh chăm sóc, tâm tình lúc đầu bạc, cùng mãn nguyện nhìn con cháu lớn khôn, rồi cùng nhau lìa xa thế giới như một quy luật tất yếu của nhân sinh?

Nếu yêu thương chồng, phụ nữ hãy nhớ làm những điều này, để khi trở về nhà, anh ấy có thể trút bỏ mọi gánh nặng, để tổ ấm của bạn luôn là nơi anh ấy mong muốn được trở về!

Hãy xinh tươi và tạo không khí thoải mái, ấm áp nhất

Để chồng phải thốt lên “Về nhà là tuyệt nhất” là điều rất khó. Thực tế, phụ nữ có quá nhiều việc không tên phải lo nghĩ nên đôi khi xuề xòa, để bản thân chán ngán với quần áo nhàu nhĩ, khuôn mặt cau có.

Thế nên, hãy luôn giữ mình gọn gàng, xinh tươi, bớt tra hỏi, cằn nhằn, tạo bầu không khí thoải mái, vui vẻ để “nhà” mang đúng ý nghĩa của nó, bình yên và ấm áp.

Chồng về đến nhà hãy chào đón anh ấy bằng 1 nụ cười, hãy bật nước nóng cho anh ấy tắm. Chuẩn bị cho anh ấy bữa cơm hợp khẩu vị.

Hãy dành cho anh ấy sự ấm áp của tình yêu thương, làm cho anh ấy một vài món ăn, kể cho anh ấy những câu chuyện hài hước, để đánh lạc hướng cảm xúc không vui của anh ấy, rồi hãy nhẹ nhàng tìm hiểu nguồn cơn.

Hiểu chồng

Có những chuyện, nếu anh ấy không muốn nói cho bạn biết, thậm chí không muốn đề cập tới chuyện đó thì bạn nhất định không được tiếp tục dò hỏi. Chắc chắn là anh ấy đang chịu tổn thương rất nặng nề.

Lúc này, đàn ông thường quen tự chữa lành vết thương của mình. Điều bạn có thể làm chính là: Yêu thương! Quan tâm! Dịu dàng! Mặc dù không chắc rằng có thể hóa giải vết thương và cảm xúc tích tụ trong nội tâm anh ấy, nhưng nhất định sẽ là liều thuốc xoa dịu nỗi đau cho anh ấy.

Nếu anh ấy chịu mở miệng thì dù anh ấy kể chuyện gì, bạn cũng đừng oán trách anh ấy vào lúc này. Điều bạn có thể làm là dẫn dắt và khơi thông cho anh ấy chuyển hướng khỏi những cảm xúc tiêu cực của mình.

Kỳ thực, tất cả những nỗi buồn của anh ấy, nói thẳng ra, thì hầu như không nằm ngoài hai chữ “Danh lợi”, hoặc tranh chấp với người khác hay bị sếp trách mắng.

Nếu bạn quan tâm tới sức khỏe của anh ấy, muốn chồng mình có thể nắm tay bạn tới đầu bạc răng long thì bạn không nên quan tâm tới danh lợi của chồng. Danh lợi trong sinh mệnh của anh ấy đã được an bài theo phúc phận mà anh ấy mang đến từ những đời trước.

Nếu trong số mệnh của anh ấy có tiền tài thì ắt sẽ có. Nếu không thì dẫu tranh đấu đến hơi thở cuối cùng anh ấy cũng không thể đạt được. Giả dụ cố giành giật được thì cuối cùng cũng danh lợi cũng sẽ tiêu tan, không mất ở phương diện này cũng sẽ tổn thất ở phương diện khác. Đây là luật trời. Nếu bạn không để tâm tới công danh lợi lộc anh ấy sẽ thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng. Sự thư thái này của anh ấy sẽ giúp bạn gặt hái được rất nhiều niềm vui và điều bất ngờ!

Ghen ít và đúng cách

Rõ ràng ghen là gia vị khiến món ăn thêm phần đậm đà nhưng chỉ hơi quá tay là món ăn lập tức khó nuốt. Thực tế rất ít người kiềm chế được cảm xúc khi ghen. Yêu mới ghen nhưng ghen thái quá khiến đối tác mệt mỏi khi luôn rơi vào tình trạng căng thẳng.

Tìm hiểu rõ nguyên nhân, nói chuyện thẳng thắn là tốt nhất. Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to, đổ thêm dầu vào lửa, hãy bình tĩnh tìm ra cách và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ông ăn chả bà ăn nem.

Tôn trọng "kính nhau như tân"

Một gia đình mà ở đó, các thành viên biết cách lựa lời nói chuyện với nhau sẽ tạo ra cảm giác hạnh phúc mạnh mẽ hơn cho mỗi cá nhân. Trong hôn nhân, sau khi sống bên nhau vài năm, vợ chồng sẽ cho rằng không cần phải để ý nhiều đến ngữ khí, thái độ của bạn đời. Bởi vậy đôi khi sự quan tâm, lo lắng bất giác lại biến thành trách móc và chỉ trích.

Sống cùng nhau lâu dần, độ nhẫn nại dần bị mài mòn, cho dù là làm việc tốt, đôi khi vợ hoặc chồng cũng không để tâm đến cảm xúc của đối phương mà vẫn một mực oán trách, lâu đần sẽ trở thành thói xấu khó bỏ, tuần hoàn xuất hiện khiến cuộc sống gia đình xuất hiện những nguy cơ rạn nứt.

Theo đà đó, bất cứ một vấn đề gì dù là rất nhỏ giữa hai vợ chồng đều có thể trở thành rắc rối lớn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Trong hôn nhân, có thân mật cỡ nào thì hai người vẫn là hai cá thể độc lập, có cảm nhận riêng, thân mật đến đâu cũng vẫn bị những lời nói khó nghe làm cho không thoải mái.

Tin tưởng chồng

Tất nhiên, không có nghĩa là bạn sẽ tin và đồng ý tất cả các quyết định của chồng một cách mù quáng.

Những gì chúng ta đang nói là bạn cần tôn trọng những quyết định đúng đắn của anh ấy dù cho bạn không thích như vậy đi chăng nữa. Không phải lúc nào ý kiến của phụ nữ cũng đúng và không phải lúc nào lựa chọn của đàn ông cũng sai. Do đó, hãy học cách xem trọng quyết định của chồng.

Một người đàn ông cảm thấy mình mạnh mẽ và có thêm động lực hơn khi được sự ủng hộ từ vợ. Do đó anh ấy ngày càng tin tưởng, tôn trọng vợ và coi vợ là điểm tựa vững chắc của đời mình.

Quan hệ tốt với mẹ chồng

Nếu hai bạn không có điều kiện dọn ra ở riêng và phải ở cùng mẹ chồng thì bạn nhất định phải chấp nhận hiện thực này, và cố gắng giữ mối quan hệ thật tốt với mẹ chồng.

Nếu bạn không thể nhẫn chịu được mẹ của chồng mình thì mâu thuẫn giữa hai người, mỗi cuộc đụng độ của bạn và mẹ chồng sẽ khiến anh ấy tổn thêm 1 năm, thậm chí là vài năm dương thọ. Ngược lại, nếu hàng ngày anh ấy đều bất hòa và cãi vã với mẹ của bạn thì bạn sẽ làm thế nào? Áp lực và sự bất lực lại đè nặng lên đôi vai bạn, chắc chắn cũng sẽ khiến tổn thọ mà thôi.

Nếu muốn chồng bạn bầu bạn với mình tới chặng cuối của kiếp người thì bạn hãy là người chăm sóc anh ấy. Chỉ cần bạn thực lòng yêu anh ấy thì sẽ không có nhiều điều kiện đính kèm, chắc chắn là bạn sẽ vui vẻ thử xem và tìm ra cách thích hợp nhất.

Làm được như vậy bạn sẽ phát hiện ra rằng, anh ấy sẽ sống rất vui vẻ, nhiệt tình, và luôn cảm thấy thành công, khỏe mạnh. Nhất định anh ấy sẽ đền đáp lại cho bạn. Đó là điều mà bạn không thể nào đoán biết được. Dẫu chỉ là một người bình thường thì anh ấy chắc chắn sẽ thực lòng yêu thương bạn. Anh ấy cũng sẽ ở bên bạn lâu hơn, sống thọ hơn, để nắm tay bạn đi tới cuối con đường.

Khi chúng ta tóc bạc hoa râm, khi chúng ta già tới mức chân chùn gối mỏi, lưng oằn, nhưng chỉ cần anh ấy vẫn ở bên bạn, bạn sẽ biết rằng tiền bạc vàng, đô la đầy két cũng chẳng bằng ly trà do chính tay người chồng đã đi cùng bạn suốt cuộc đời mang tới. Khi chúng ta già tới mức da nhăn nheo, thì những bộ quần áo sang trọng và mỹ phẩm đắt tiền cũng chẳng bằng những phút giây được cùng chồng nắm tay dạo bước trên thảm cỏ xanh mượt, giữa không gian tràn ngập ánh tà dương dịu dàng.

Khi chúng ta già tới mức chỉ có thể ngồi trên ghế nhún, thậm chí là trên xe lăn, bạn sẽ phát hiện ra rằng, nhà cao cửa rộng, quyền thế công danh cũng không bằng nửa đêm, sáng sớm chồng bật đệm sưởi và trìu mến hỏi han bạn.

Vì sao phải bắt đầu làm từ bây giờ chứ không phải sau này? Bởi vì, một cái cây uốn càng sớm thì nó càng thẳng. Chồng bạn cũng vậy, càng sớm quan tâm tới anh ấy thì dẫu anh ấy có gặp “vi-rút”, chúng cũng sẽ được tình yêu của bạn quét sạch kịp thời, không còn cơ hội tích lại về sau. Nếu bạn có thể làm được những điều này, thì anh ấy sẽ luôn mạnh khỏe và tràn ngập hạnh phúc. Đồng thời vì bạn và anh ấy sống với nhau, nên chắc chắn bạn cũng được đắm chìm trong niềm hạnh phúc ấy. Nhưng phải nhớ rằng khi đốc thúc anh ấy tiến thủ, bạn cũng cần phải chăm chỉ tu thân dưỡng tâm, để tăng thêm sức mạnh trong tâm hồn mình.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-tu-gan-ruot-cua-dan-ong-vo-nao-cung-nen-doc-a241377.html