Mô hình "Thiên đường Sắc hoa Anh Đào" sẽ được di chuyển tới nhiều địa phương để phục vụ du khách


Thứ 2, 27/05/2019 | 00:00


Mô hình "Thiên đường Sắc hoa Anh Đào" của Nghệ nhân Hùng Xiếc được hoàn thành phục vụ du khách thăm quan.

(ĐS&PL) Mô hình "Thiên đường Sắc hoa Anh Đào" của Nghê nhân Hùng Xiếc được hoàn thành tại Công viên Thủ Lệ Hà Nội. Sau khi phục vụ du khách Thủ đô được một tuần, đến ngày 27/5 sẽ di chuyển vào Trung tâm Thành phố Thanh hóa để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè dành cho thiếu nhi 1/6. Sau đó mô hình độc đáo này sẽ tiếp tục được di chuyển tới các địa danh du lịch khác. Đây là mô hình được thiết kế lắp ghép thông minh nên việc di chuyển rất thuận lợi.

Thiên đường hoa Anh Đào nơi Check - In không thể bỏ qua của giới trẻ

“Nếu là hoa, xin là hoa Anh Đào. Nếu là người, xin là võ sĩ đạo”. Đó là biểu tượng tinh thần, là sức mạnh Nhật Bản. Và ngày nay những giá trị văn hóa ấy đang được lan tỏa như một giá trị văn hóa toàn cầu.

Những sắc hoa Anh Đào rực rỡ sắc màu được bố trí hài hòa trong không gian mở nhân tạo

Nhằm tái hiện những không gian rực rỡ sắc màu hoa Anh Đào phục vụ nhu cầu trải nghiệm, đắm mình trong không gian văn hóa Nhật Bản, để từ đó thêm trân quý và làm phong phú nét đẹp văn hóa Việt Nam, vợ chồng nghệ nhân, nghệ sĩ Hùng Xiếc - Lan Anh đã xây dựng mô hình "Thiên đường Sắc hoa Anh Đào".

Thiên đường Sắc hoa Anh Đào rộng hơn 300 m2 gồm hàng chục cây hoa Anh Đào cổ thụ được những nghệ nhân yêu Sinh Vật Cảnh hàng đầu Việt Nam thiết kế phục dựng mô phỏng những không gian sắc hoa Anh Đào rực rỡ nhất bên những công trình kiến trúc văn hóa nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc.

Hoa Anh Đào không chỉ đẹp khi đứng một mình mà nó còn trở nên rất đẹp khi nở rộ thành một mảng: mong manh, rực rỡ. Chính bản thân nó đã mang đến một thông điệp: Con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận.

Du khách lưu lại những khung hình đẹp nhất bên sắc hoa Anh Đào

Sau những giờ lao động căng thẳng mệt nhọc, con người khát khao tìm kiếm, trải nghiệm, thư giãn trong những không gian văn hóa độc đáo mới lạ để khám phá thế giới bao la và tìm lại sự cân bằng cho chính mình. Những không gian văn hóa như Thiên đường hoa Anh Đào là một giải pháp hữu hiệu cho nhu cầu lành mạnh đó.

Đến Thiên đường Sắc hoa Anh Đào để ghi lại những khoảnh khắc bên những người yêu thương của bạn

Đến với Thiên đường Sắc hoa Anh Đào, du khách không chỉ để lưu lại những khung hình đẹp nhất bên sắc hoa Anh Đào mà còn được trải nghiệm văn hóa Trà đạo, Trang phục kimono, Tinh thần võ sĩ đạo, Nghệ thuật Bonsai, Nghệ thuật cắm hoa Ikebana, cũng như để hiểu thêm về những món ăn nổi tiếng Nhật Bản như Sushi, Wasaghi, Tempura, Rượu Sake...

Thiên đường Sắc hoa Anh Đào những ngày mở cửa tại Thủ đô đã thu hút đông đảo người tới thăm quan chiêm ngưỡng, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa kịp đến thăm mô hình. 

Quyết Tuấn/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hinh-thien-duong-sac-hoa-anh-dao-se-duoc-di-chuyen-toi-nhieu-dia-phuong-de-phuc-vu-du-khach-a277074.html