+Aa-
    Zalo

    Ứa nước mắt cảnh cả nhà bỏng nặng do dùng xăng tẩy nhựa đường

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bị nhựa đường dính vào người, anh Tâm đổ xăng ra chậu để tẩy rửa cho cả gia đình, không ngờ tàn than ở bếp lò gần đó bén lửa khiến cả 3 người bốc cháy, bỏng nặng

    (ĐSPL) – Bị nhựa đường dính vào người, anh Tâm đổ xăng ra chậu để tẩy rửa cho cả gia đình, không ngờ tàn than ở bếp lò gần đó bén lửa khiến cả 3 người bốc cháy và bị bỏng nặng.

    Như tin tức báo chí đã đưa, vào chiều ngày 19/10, anh Nguyễn Minh Tâm, (giáo viên dạy môn cờ vua, bóng bàn tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức - TP Vinh) chở vợ cùng con gái đi chơi nhân ngày 20/10. Trên đường về nhà trọ ở xóm 11, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An thì cả gia đình bị trượt bánh xe rồi ngã xuống nền đường mới rải nhựa đường khiến khắp người bị dính nhựa.

    Sau đó, anh Tâm ghé vào một cây xăng mua một ít xăng về tẩy rửa. Do nhà trọ chật chội, khi cả nhà đang dùng xăng để tẩy nhựa đường thì bất ngờ cả 3 người trong gia đình bốc cháy và bị bỏng nặng.

    Thấy vậy, anh Tâm liền kéo vợ là chị Bùi Thị Tuyết (33 tuổi) ra ngoài rồi vội ôm con gái là Bùi Nguyễn Trà My (5 tuổi) lao ra ngoài.

    Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm liền chạy sang đưa cả gia đình đi bệnh viện cấp cứu. Bé Trà My bị bỏng toàn thân với thương tích nặng. Ngay trong đêm 19/10 bệnh viện đã chuyển 2 vợ chồng anh Tâm và chị Tuyết ra Viện Bỏng Quốc Gia, 1 ngày sau bé Trà My cũng được đưa ra Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

    Tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), anh Bùi Khắc Ngọc (30 tuổi), là người nhà của anh Nguyễn Minh Tâm cho biết, hiện cả gia đình anh Tâm bi bỏng nặng và đang được điều trị tại đây.

    Kể lại với phóng viên sự việc ngày hôm ấy, anh Ngọc cho hay, khi tẩm xăng xong, bất ngờ ngọn lửa lên từ bếp than gần đó, bùng cháy dữ dội. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa đã bao trùm cả ba người.

    Lúc đó, cháu Trà My ở phía trong cùng nhà tắm, tiếp đến là chị Tuyết. Dù bị lửa bén, nhưng anh Tâm đã cố gắng đưa được chị Tuyết thoát khỏi nhà tắm trước. Rồi vội vàng trở lại cứu cháu Trà My.

    Ứa nước mắt cảnh cả nhà bỏng nặng do dùng xăng tẩy nhựa đường
    Ứa nước mắt cảnh cả gia đình bốc cháy do dùng xăng tẩy nhựa đường

    Bé Trà My bị bỏng nặng nhất với tỷ lệ 70\%, hiện vẫn đang hôn mê sâu, tiên lượng sức khỏe xấu.

    Cũng theo anh Ngọc, do anh Tâm và chị Tuyết đang ở trọ nên diện tích khá chật chội, vị trí phòng tắm gần sát với khu bếp có thể đây là nguyên nhân bị bén lửa.

    Hiện cả gia đình anh Nguyễn Văn Tâm đang được điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

    Bé Trà My, con anh Tâm bị bỏng nặng nhất với tỷ lệ bỏng khoảng hơn 70\%, hiện vẫn đang hôn mê, tiên lượng sức khỏe xấu. Anh Tâm bị bỏng vùng đầu,  2 chân và 2 tay, tỷ lệ bỏng 40\%, anh vừa mới tỉnh lại nhưng tình trạng sức khỏe tiến triển rất chậm. Chị Tuyết may mắn hơn chồng và con khi bị bỏng nhẹ nhất với tỷ lệ 21\% ở 2 chân, tay trái.

    “Dù là người bị bỏng nhẹ nhất, nhưng tình trạng sức khỏe của chị Tuyết vẫn rất yếu. Từ lúc tỉnh lại chị Tuyết chẳng nói câu nào mà chỉ khóc suốt. Cứ hỏi tình hình sức khỏe của chồng và con gái như thế nào. Đêm hôm qua, chị còn gọi cháu My suốt cả đêm. Tỉnh dậy chị ấy lại hỏi con, hỏi chồng, gọi tên con rồi khóc nức nở” – người nhà nạn nhân chia sẻ.

    Anh Bùi Khắc Ngọc, người nhà nạn nhân cũng cho biết thêm rằng hoàn cảnh gia đình anh Tâm cũng thuộc diện khó khăn, lại chỉ có con duy nhất là bé Trà My, nay tình trạng của cháu bị nặng như thế nên cả gia đình hai bên đều rất lo lắng. Không ai ngờ, cả gia đình lại phải chịu một tai họa khủng khiếp đến như vậy.

    Hiện các bác sĩ Viện bỏng Quốc gia vẫn đang tích cực cứu chữa cho cả gia đình.

    Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Trà My xin gửi về:

    Ông Nguyễn Minh Tâm (bố cháu Trà My)

    Số tài khoản ngân hàng: 0101000884103

    Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Vinh


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ua-nuoc-mat-canh-ca-nha-bong-nang-do-dung-xang-tay-nhua-duong-a62839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch

    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch

    (ĐSPL) – Chỉ một chút sơ suất khi dùng xăng tẩy vết nhựa đường, hai vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ đã phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch do bị bỏng nặng.