Ứng dụng Viber mang đến nhiều giải pháp để năm học mới thêm thú vị và vui vẻ cho học sinh, giáo viên và phụ huynh


Thứ 2, 21/09/2020 | 04:13


Ứng dụng nhắn tin hàng đầu này đang ra mắt nhiều cập nhật thú vị như: khảo sát dưới dạng đố vui, thư viện ảnh nâng cấp,

Ứng dụng nhắn tin hàng đầu này đang ra mắt nhiều cập nhật thú vị như: khảo sát dưới dạng đố vui, thư viện ảnh nâng cấp, biểu tượng cảm xúc và tính năng nhắc nhở trong My Notes (sắp ra mắt), nhằm tạo điều kiện tối đa cho quá trình học tập như cam kết của Viber.

Rakuten Viber, một trong những ứng dụng giao tiếp bảo mật miễn phí hàng đầu thế giới, vừa giới thiệu đến người dùng nhiều cải tiến đa dạng nhằm hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học sinh trong năm học mới. Nền tảng giao tiếp do Nhật sở hữu này đã ra mắt tính năng khảo sát dưới dạng đố vui, dùng cho nhóm cộng đồng và trò chuyện nhóm. Theo một số nghiên cứu gần đây trong các nhóm cộng đồng liên quan đến từng môn học, tính năng mới này cho phép giáo viên dễ dàng kiểm tra mức độ hiểu bài của học sinh.Tạo khảo sát dưới dạng đố vui rất đơn giản, người dùng chỉ cần:

  • Chọn một cộng đồng hoặc nhóm trò chuyện rồi nhấn vào biểu tượng khảo sát ở cuối màn hình
  • Trong phần hiển thị, chọn chế độ đố vui và nhập câu hỏi cùng các gợi ý trả lời. Bạn cũng có thể giải thích đáp án ngắn gọn, nếu thấy cần thiết.
  • Chọn câu trả lời đúng và nhấn nút Tạo khảo sát

Xã hội - Ứng dụng Viber mang đến nhiều giải pháp để năm học mới thêm thú vị và vui vẻ cho học sinh, giáo viên và phụ huynh

Khi các thành viên cộng đồng và nhóm trò chuyện tham gia giải đố, họ sẽ thấy mỗi gợi ý trả lời được bao nhiêu phần trăm người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, chỉ những cá nhân đã làm xong khảo sát mới có thể nhìn thấy đáp án đúng, cùng lời giải thích ngắn kèm theo. Trong nhóm cộng đồng, câu trả lời của từng người sẽ được giữ kín, ngay cả người khởi tạo câu đố cũng chỉ thấy được tỉ lệ phần trăm chọn từng đáp án. Còn với nhóm trò chuyện, người khởi tạo câu đố có thể biết được câu trả lời của từng người tham gia.

Đây là tính năng rất hữu dụng cho những ai muốn kiểm tra kiến thức, mức độ hiểu biết, khảo sát ý kiến của các thành viên trong nhóm cộng đồng, hoặc đơn giản chỉ là tạo câu đố giải trí với chủ đề phong phú.

“Trong năm học vừa qua, tiến trình số hóa ngành giáo dục đã đi từ giai đoạn phát triển từng bước, đến hiện thực hóa chỉ trong một đêm, khi các quốc gia khắp thế giới bước vào giãn cách xã hội. Chỉ trong vài ngày, toàn bộ quá trình học tập đã chuyển hoàn toàn từ lớp học đến nhà riêng của học sinh và giáo viên. Đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh đã kiến tạo nhiều nhóm cộng đồng trên Viber để phục vụ cho hoạt động dạy và học. So với cùng kỳ năm ngoái, trên phạm vi toàn cầu, số lượng người dùng trò chuyện trong các nhóm cộng đồng đã tăng gấp đôi, chứng tỏ Viber là người bạn đồng hành quý báu trên con đường tìm kiếm sự cân bằng mới tại thời điểm đầy thử thách này” – Bà Anna Znamenskaya, Giám Đốc Phát Triển của Rakuten Viber, chia sẻ.


Thực hiện cam kết hỗ trợ giáo dục, trong vài tháng qua, Viber đã cho ra mắt một loạt tính năng bổ sung vô cùng hữu ích và thú vị cho cả giáo viên, học sinh và phụ huynh. Đứng đầu danh sách đó là những nâng cấp trong thư viện ảnh, và sắp đến sẽ là tính năng nhắc nhở trong My Notes, giúp người dùng không quên thời hạn nộp bài tập, dự án hay giờ đi họp. Với những ai muốn tạo niềm vui cho lớp học hoặc cộng đồng phụ huynh, tính năng tạo ảnh động GIF và sticker đi kèm với biểu tượng cảm xúc sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, tin nhắn thoại và video tức thời luôn là ý tưởng tuyệt vời khi người dùng muốn tìm một cách riêng tư và nhanh chóng để gửi đi những dòng tin ngắn trong lúc họ đang di chuyển.

Về Rakuten Viber:Tại Rakuten Viber, chúng tôi kết nối tất cả mọi người, bất kể họ là ai hoặc họ đến từ đâu. Người dùng toàn cầu của chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt  tính năng như trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi video, nhắn tin theo nhóm, cũng như cập nhật và thảo luận với các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ. Chúng tôi đảm bảo người dùng ứng dụng có một môi trường an toàn và miễn phí để chia sẻ cảm xúc.Rakuten Viber là một phần của Rakuten Inc., công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính. Đây là kênh liên lạc chính thức của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, đồng thời là đối tác ứng dụng nhắn tin và gọi điện chính thức của đội bóng rổ Golden State Warriors.Tham gia Viber ngay hôm nay và tận hưởng trải nghiệm giao tiếp tốt nhất thế giới.Để cập nhật thêm về nhận diện thương hiệu của Viber, truy cập vào trung tâm nhãn hiệu tại: https://www.viber.com/vi/brand-center/

Phương Phạm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-viber-mang-den-nhieu-giai-phap-de-nam-hoc-moi-them-thu-vi-va-vui-ve-cho-hoc-sinh-giao-vien-va-phu-huynh-a339690.html