+Aa-
    Zalo

    Vạch mặt “thánh Năm Hậu” sở hữu "biệt tài bắt ma, trục quỷ”

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hơn 10 năm nay, cái tên "thầy" Năm Hậu không chỉ được người dân TP.HCM mà người dân khắp các tỉnh miền Nam đều biết tới. Nhiều cư dân mạng ở khắp mọi nơi cũng đều biết về "biệt tài" chữa bệnh của người phụ nữ này.

    (ĐSPL) - Sau lần gặp mặt đầu tiên, PV được "thầy" Năm Hậu "ban cho" 4 gói "thuốc phép" đem về cho người nhà uống thử. Nhận số tiền "cúng vườn" của PV, "thầy" Năm Hậu yêu cầu sau khi dùng hết số "thuốc phép" phải trực tiếp chở người nhà đến cho "thầy" thăm khám.

    "Thầy" Năm Hậu khẳng định, những trường hợp bệnh viện chẩn đoán không ra bệnh tức là thuộc về phạm trù tâm linh "thầy" sẽ chữa khỏi.

    Bài "thuốc tiên" giá 100 ngàn đồng

    Hơn 10 năm nay, cái tên "thầy" Năm Hậu không chỉ được người dân TP.HCM mà người dân khắp các tỉnh miền Nam đều biết tới. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng ở khắp mọi miền đất nước đều biết về "biệt tài" chữa bệnh của người phụ nữ này. Điều đáng nói là mặc dù "thầy" Năm Hậu đã bị bắt quả tang, xử phạt hành chính, lên án nhiều lần nhưng không hiểu vì lý do gì, "thầy" Năm Hậu vẫn nghiễm nhiên đóng vai "người bề trên" cứu nhân độ thế. Để tường tận việc tái diễn hành nghề chữa bệnh phản khoa học của “thầy” Hậu, PV đã quyết định vào cuộc điều tra.

    (BGIAY)Kỳ 1: Tự xưng là

    "Thầy" Năm Hậu tự xưng là "cậu Hoàng Vũ" cứu nhân độ thế.

    Theo tìm hiểu của PV, "thầy" Năm Hậu tên thật là Nguyễn Thị Hậu (SN 1954, ngụ đường Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM), một thời nổi danh đình đám được nhiều "tín đồ" mê muội tôn thờ, sùng bái. "Thầy" Năm Hậu tự cho mình là người "bề trên" có phép thần thông thuần phục nhiều loại ma quỷ hại người. Do đó, trong một thời gian dài có đến hàng nghìn tín đồ từ khắp các nơi đổ về xin nhận "ân đức" ban phát của "thầy". Hoạt động được một thời gian, "thầy" Năm Hậu bị cơ quan chức năng quận Phú Nhuận cấm hoạt động vì hành vi mê tín, khám chữa bệnh không có cơ sở khoa học, gây mất trật tự trên địa bàn.

    Thế nhưng, được một thời gian ngắn tạm lắng xuống, hiện nay "thầy" Năm Hậu lại bắt đầu manh nha hoạt động trở lại với cách thức, phương pháp kín kẽ, tinh vi hơn.

    Chị N.T.V. (ngụ đường Cù Lao) cho hay: "Sau một thời gian ngừng hoạt động, hiện nay "thầy" Năm Hậu trở lại hành nghề. Tuy nhiên, thời gian, phương pháp làm việc của "thầy" Năm Hậu được sắp xếp chu đáo hơn nhiều so với trước. Hơn nữa, những tín đồ của "thầy" Hậu ngày càng có sự khác biệt đáng kể. Điều đáng nói là "thầy" Năm Hậu chỉ tiếp đón những người sang trọng, có tiền chứ không thích tiếp mấy người nghèo khó". Vừa dứt lời, chị V. nhanh miệng hỏi: "Chị tính đưa tiền đến cho "thầy" Hậu xài à! Đúng là chỉ có những người thừa tiền mới tìm đến đây để "cúng" cho bà ta".

    Đứng ở đầu con hẻm chưa đầy 20 phút, thế nhưng PV liên tục bắt gặp hình ảnh người dân từ nhiều nơi khác đến hỏi thăm đường vào nhà "thầy" Năm Hậu. Theo chân hai người phụ nữ lạ mặt, nhập vai người bệnh, PV tìm đến diện kiến "thầy" Năm Hậu. Đứng trước căn biệt thự cao tầng, khang trang của "thầy" Năm Hậu, PV không khỏi ngỡ ngàng trước sự giàu có của gia chủ. Sau hồi chuông cửa ngân vang, một người đàn ông dáng người nhỏ thó, hé cửa nhìn. Trả lời hai phụ nữ lạ mặt, người đàn ông này bảo: "Thầy" Năm Hậu chỉ chữa được những bệnh về tâm linh. Trường hợp, bệnh viện chẩn đoán được bệnh lý thì "thầy" không tiếp nhận". Lúc này, hai phụ nữ buồn bã, ra về trong sự nuối tiếc.

    Để kịp thời ứng phó tình huống, PV nhanh trí đưa ra lý do: "Tôi có người em trai sau chuyến đi rừng về đột nhiên bỏ ăn, cười, nói nhảm một mình, tâm trí thất thần, đi bệnh viện khám không ra bệnh. Không chỉ vậy, gia đình đã từng đưa đi chữa nhiều ông thầy "cao tay" nhưng không khỏi". Người đàn ông liền đáp "bệnh này "thầy" Năm Hậu chữa được" và không quên dặn cứ đi đâu 30 phút nữa quay lại. Trước khi trở vào nhà, người đàn ông này nhắc: "Lát nữa vào nhớ vòng theo đường hẻm phía sau, tránh người dân phát hiện họ quấy phá".

    Tự xưng “cậu Hoàng Vũ 5.000 tuổi”

    Chị X., chủ quán nước gần khu vực nhà "thầy" cho biết: "Đã mấy năm nay, gặp ai "thầy" Năm Hậu cũng xưng mình là “cậu Hoàng Vũ 5.000 tuổi”. Danh xưng đó chỉ là lời bịa đặt. Chưa hết, trước đây, khi hành nghề, bà Năm Hậu yêu cầu người khác gọi mình "bà". Tuy nhiên, sau này, bà lại yêu cầu phải gọi là "thầy"".

    Chị X. cho biết thêm: "Dạo trước, không biết nhiều người nghe tin đồn thất thiệt ở đâu mà ồ ạt kéo đến chật kín từ trong nhà ra ngoài ngõ. Họ thắp hương cúng bái, quỳ lạy làm đủ thứ trò. Có vài trường hợp người dân trong khu phố tò mò tìm đến chứng kiến khi ra về ai nấy đều lắc đầu, tặc lưỡi ngao ngán. Hiện tại, người tìm đến "thầy" Năm Hậu chỉ là dân tứ xứ, mê muội ít hiểu biết thôi. Bà con sinh sống trong khu phố, có ai thèm ngó ngàng tới "thầy" Năm Hậu chứ. Không biết có ai được chữa khỏi bệnh không, chứ tôi thấy từ ngày hành nghề, gia đình "thầy" Năm Hậu làm ăn phất lên như diều gặp gió".

    Sau một thời gian chờ đợi, PV quay trở lại điểm hẹn để trực tiếp tận mắt diện kiến người phụ nữ được tôn sùng là "vị thần" cứu nhân độ thế. Tiếp chuyện với PV, "thầy" Năm Hậu luôn tỏ vẻ là người "bề trên" liên tục lớn giọng quát tháo nói không còn chữa bệnh tâm thần nữa. Nếu là bệnh cảm thương hàn, cảm cúm thì thầy chữa được. Khi PV đối đáp thì bị "thầy" Năm Hậu lồng lộn đuổi PV ra khỏi nhà.

    Để tìm hiểu rõ, PV cố khép mình nhỏ nhẹ nhẫn nhịn được "hầu chuyện thầy". Sau khi PV trình bày bệnh tình người em trai, "thầy" Năm Hậu ra vẻ phân vân, lưỡng lự. Sau một hồi suy nghĩ, "thầy" Năm Hậu ra điều kiện: "Nếu muốn "thầy" chữa bệnh cho thì ra xin phép ý kiến chính quyền địa phương". Tuy nhiên, khi PV quay lưng đi "thầy" Năm Hậu gọi trở lại bảo: "Bước đầu, cứ cầm thuốc “thầy” đã làm phép đưa về cho người bệnh uống. Uống hết thuốc trở lại đây để "thầy" trực tiếp làm phép vào người bệnh".

    Nói dứt câu, "thầy" Năm Hậu tiến vào trong nhà lấy ra bốn gói thuốc bọc trong giấy báo đưa tận tay PV. "Thầy" Năm Hậu dặn: "Một gói bỏ dưới gối người bệnh nằm. Một gói cho người bệnh đeo trước ngực. Hai gói còn lại hòa với nước uống trong vòng bảy ngày". Ngoài ra "thầy" Năm Hậu còn truyền đạt: "Người nhà có thể lấy thuốc hòa vào rượu khi nào người bệnh lên cơn cứ ngậm rượu phun vào giữa mặt sẽ khống chế được "con ma". Cầm bọc thuốc trên tay, PV thắc mắc hỏi: "Thuốc này, uống vào có khỏi không "thầy"?. Một lần nữa "thầy" Năm Hậu lên cơn thịnh nộ nặng giọng mắng nhiếc không thương tiếc: "Đồ ba trợn, không tin thì cút". "Thầy" Năm Hậu không ngừng dùng tay xô đẩy, đuổi PV ra khỏi nhà. Lúc này, PV quay lưng đi, "thầy" Năm Hậu lớn giọng: "Thuốc này cất công làm phép không phải của cho không đâu nhé".

    Trước phản ứng quyết liệt của "thầy" Năm Hậu, PV lấy 50 ngàn đồng trao tận tay nhưng "thầy" chê ít, mặt nhăn nhó tỏ thái độ khó chịu và nói: "ít nhất cũng phải là 100 ngàn đồng, chứ lấy đâu ra mà rẻ vậy". Để làm dịu cơn thịnh nộ của "thầy", PV lấy 100 ngàn đồng thay thế. Cầm tờ 100 ngàn đồng trên tay, "thầy" Năm Hậu liền thay đổi thái độ và cho PV số điện thoại cầm tay để thuận tiện cho việc liên lạc. "Thầy" Năm Hậu hạ giọng: "Về đến nhà nhớ cho người bệnh uống thuốc ngay”.

    Thuốc tiên là... bột tàn nhang

    Về đến nhà, PV mở những gói "thuốc thánh" mà "thầy" Năm Hậu một mực quả quyết là "thuốc tiên" xem có những gì. Tuy nhiên, sau khi tận mắt nhìn, sờ vào hiện vật đó chỉ là bột tàn nhang không có gì đặc biệt gọi là "thần thánh" như "thầy" Năm Hậu nói.

     (Còn nữa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mat-thanh-nam-hau-so-huu-biet-tai-bat-ma-truc-quy-a67356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan