Viber tuyên bố “chia tay” Facebook


Thứ 2, 29/06/2020 | 03:39


(ĐS&PL) Việc vi phạm dữ liệu người dùng và sự bất lực trong việc chống lại bạo lực chính trị và phân biệt chủng tộc của Facebook đã vượt quá giới hạn, và Viber đang từng

(ĐS&PL) Việc vi phạm dữ liệu người dùng và sự bất lực trong việc chống lại bạo lực chính trị và phân biệt chủng tộc của Facebook đã vượt quá giới hạn, và Viber đang từng bước tiến hành các biện pháp phù hợp để chấm dứt hợp đồng quảng cáo và dần loại bỏ các sản phẩm của mình trên nền tảng mạng xã hội này để bảo vệ hơn 1 tỉ người dùng Viber toàn cầu. 

Xã hội - Viber tuyên bố “chia tay” Facebook

Rakuten Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí bảo mật toàn cầu, mới đây tuyên bố rằng hãng sẽ cắt hoàn toàn quan hệ kinh doanh với “ông trùm” mạng xã hội Facebook. Theo đó, ứng dụng nhắn tin Viber sẽ dần loại bỏ các sản phẩm của mình trên Facebook Connect, Facebook SDK, và GIPHY, cũng như chấm dứt hợp đồng quảng cáo với nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Động thái này là nhằm ủng hộ cho phong trào #StopHateForProfit (tạm dịch: “Hãy ngừng kiếm lợi nhuận từ sự thù ghét”) vốn đang dấy lên thành làn sóng mạnh mẽ trong thời gian gần đây kêu gọi tẩy chay gã khổng lồ công nghệ này. 

Trong những cuộc biểu tình diễn ra khắp nước Mỹ trong vài tuần qua, một nhóm gồm sáu tổ chức, bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) và Hiệp hội Quốc gia về sự tiến bộ của người da màu (NAACP), kêu gọi các nhà quảng cáo trên Facebook hãy tạm dừng quảng cáo có trả phí trên trang mạng xã hội này trong tháng 7 khi mà tập đoàn này không có khả năng bảo vệ người dùng tránh khỏi những ngôn từ gây kích động thù địch. Đã có rất nhiều trường hợp xâm phạm dữ liệu người dùng, bao gồm vụ bê bối Cambridge Analytica khét tiếng, trong đó Facebook đã cho phép công ty tư vấn chính trị này thu thập và khai thác dữ liệu không chính xác của 87 triệu người dùng mạng xã hội. Qua đó, Viber cho rằng việc Facebook không thể chặn đứng nạn phân biệt chủng tộc, các nội dung gây thù hằn, bạo lực và thông tin giả tràn lan chính là “giọt nước làm tràn ly”. Do đó, ứng dụng nhắn tin bảo mật hàng đầu thế giới này đang đưa phong trào #StopHateForProfit tiến lên thêm một bước khi cắt đứt mọi mối quan hệ kinh doanh với Facebook.

Ông Djamel Agaoua, Giám đốc Điều hành Viber, chia sẻ: “Facebook tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong việc phán xét cũng như hiểu biết về vai trò của mình trong thế giới ngày nay. Từ việc công ty này xử lý sai dữ liệu và xâm phạm quyền riêng tư của người dùng trong các ứng dụng của mình, cho đến việc né tránh các bước cần thiết để bảo vệ công chúng khỏi những lời kích động đầy bạo lực và nguy hiểm, cho thấy Facebook đã đi quá xa. Tuy chúng tôi không phải là trọng tài công lý, nhưng sự thật là một số người đang phải hứng chịu sự gia tăng của nội dung bạo lực trên Facebook và đã đến lúc các công ty cần phải có lập trường rõ ràng”.

Những động thái xóa bỏ kết nối với Facebook trên ứng dụng Viber dự kiến sẽ được hoàn tất vào đầu tháng 7 này. Ngân sách dành cho quảng cáo trả phí trên Facebook cũng sẽ được Viber chấm dứt ngay lập tức.

Để trải nghiệm những tính năng bảo mật Viber, tải ngay ứng dụng tại https://vb.me/89b486 cho điện thoại và máy tính.

Về Rakuten Viber:

Tại Rakuten Viber, chúng tôi kết nối tất cả mọi người, bất kể họ là ai hoặc họ đến từ đâu. Người dùng toàn cầu của chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt các tính năng như trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi video, nhắn tin theo nhóm cũng như cập nhật và thảo luận với các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ. Chúng tôi đảm bảo người dùng ứng dụng có một môi trường an toàn và miễn phí để chia sẻ cảm xúc của họ.

Rakuten Viber là một phần của Rakuten Inc., công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính. Đây là kênh liên lạc chính thức của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, ​​đồng thời là đối tác ứng dụng nhắn tin và gọi điện chính thức của đội bóng rổ Golden State Warriors.

Vi Mai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viber-tuyen-bo-chia-tay-facebook-a328981.html