Vụ bé trai bị bỏ rơi: Mẹ con cháu bé sẽ sớm được đoàn tụ


Thứ 7, 13/12/2014 | 05:39


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nếu sổ sách ở BV Từ Dũ vẫn còn lưu lại chị V. từng sinh bé Huy (bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi) thì sẽ làm thủ tục theo đúng pháp luật để chuyển lên công an

(ĐSPL) – "Nếu sổ sách ở BV Từ Dũ vẫn còn lưu lại chị V. từng sinh bé Huy (bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi) thì sẽ làm thủ tục theo đúng pháp luật để chuyển lên công an huyện xem xét", công an xã Bình Hưng thông tin.

Tin tức - Vụ bé trai bị bỏ rơi: Mẹ con cháu bé sẽ sớm được đoàn tụ

Bé Bo rất kháu khỉnh, hiếu động (Ảnh Zing).

Ngày 12/12, công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết, trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ H.T.T.V. (22 tuổi, ngụ quận 4) – người được xác định là mẹ đẻ bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vào giữa đêm và đã chuyển đối tượng này về cơ sở xã hội Nhị Xuân để cai nghiện.

Làm việc với cán bộ công an xã Bình Hưng, chị V. cũng đã khai nhận là mẹ của bé Bo và chính chị đã bỏ lại đứa trẻ trên taxi rạng sáng 2/12.

Xem video:

Bé trai gần 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Ngày 13/12, công an huyện Bình Chánh đã trao đổi với công an xã Bình Hưng về việc tiến hành xác minh sớm cháu Đinh Gia Huy (tức bé Bo, cháu bé bị bỏ rơi trên taxi) và chị H.T.T.V. có phải là mẹ con hay không. Phía công an huyện Bình Chánh cho hay, nếu chính xác chị V. và cháu Huy có quan hệ mẹ con, đồng thời cháu Huy dưới 36 tháng tuổi thì sẽ để chị V. ra khỏi trại cai nghiện để về chăm sóc con, báo Khám phá đưa tin.

Trước mắt, công an xã Bình Hưng sẽ đến bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) xác minh thông tin. Nếu sổ sách ở đây vẫn còn lưu lại, có ghi, chị V. từng sinh bé Huy tại đây vào ngày 30/5/2013 thì sẽ làm thủ tục theo đúng pháp luật để chuyển lên công an huyện xem xét.

Sau đó, công an huyện Bình Chánh sẽ làm công văn gửi cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân chấp nhận để chị V. trở về địa phương.

Tuy nhiên, theo cơ quan công an, sau đó chị V. vẫn phải làm giám định ADN để khẳng định chính xác là mẹ ruột của cháu Huy.

Anh Đinh Gia Th. (SN 1973, chồng của chị V., cha cháu bé) cho biết, anh đang cầm 3 tờ giấy, trong đó có khai sinh và bản sao hộ khẩu của vợ, để làm thủ tục xin bệnh viện cấp lại giấy chứng sinh cho bé Bo vì bé bị mất giấy khai sinh nên anh đành phải đến Bệnh viện Từ Dũ xin làm lại giấy chứng sinh rồi mới làm được giấy khai sinh cho bé Huy.

Trao đổi về việc cấp lại giấy chứng sinh cho cháu bé bị bỏ rơi, được dẫn lời trên báo Pháp luật TP HCM, BS Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc BV Từ Dũ TP.HCM cho biết, trong trường hợp gia đình mất giấy chứng sinh của bé thì phải có xác nhận của địa phương nơi cư trú: “Nội dung xác nhận phải ghi rõ tên người mẹ, đứa bé đúng là do cô này sinh ra, nuôi từ nhỏ đến lớn, bị mất giấy chứng sinh… thì bệnh viện cấp giấy chứng sinh bản nhì. Nếu địa phương không xác nhận thì không cấp lại được”, BS Thủy nói.

Phía bệnh viện Từ Dũ cũng đã xác nhận thông tin có một sản phụ tên V., ở đường Nguyễn Văn Bơ (quận 4) sinh con vào 13h30 ngày 30/5/2013, nặng 3,1 kg. Như vậy, nếu không có điều gì bất ổn thì mẹ con cháu Huy sẽ sớm được đoàn tụ.

Kể về sự việc con trai mình là bé Bo (bé Đinh Gia Huy.) bị bỏ rơi,anh Đinh Gia Th. (SN 1973, chồng của chị V., cha cháu bé) cho biết, hai người sống với nhau có hai người con nhưng không đăng ký kết hôn. Ngoài bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi, còn một đứa tên Vàng (chưa có tên khai sinh) 6 tháng tuổi.

Anh Th. cho biết, vào cuối tháng 11, anh và vợ xảy ra mâu thuẫn khi đang ở chung tại một căn nhà trọ gần cầu Ông Lớn (H.Bình Chánh). Giận chồng, chị V.  bỏ đi suốt mấy ngày không về, anh Th. cũng trả nhà trọ đến sống nhờ người thân, bạn bè.

Biết tin con được gửi cho bà nội ở Vũng Tàu, mẹ đứa trẻ liên hệ nhận lại con và bế bé Bo đi tìm chồng giữa đêm khuya. Không tìm được anh Th., chị V. bỏ đứa trẻ lại trên xe taxi rồi vào nhà em chồng ngồi khóc.

Sau đó, khi anh Th. về hỏi bé Bo đâu, chị V nói dối là đã gửi con cho người quen và bé đang được chăm sóc tốt. Nói xong, chị V. bỏ đi biệt tích cho đến khi bị công an xã Bình Hưng tạm giữ.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-bo-roi-me-con-chau-be-se-som-duoc-doan-tu-a73971.html