+Aa-
    Zalo

    Vụ bố đánh con dã man: "99\% là cháu bé không qua khỏi"

    ĐS&PL (ĐSPL) – Tin tức mới nhất từ Bệnh viện Việt Đức, hiện tình trạng của cháu bé bị bố đánh đến chấn thương sọ não đang rất nguy kịch. Đến 99,99\% là không qua khỏi.

    (ĐSPL) – Tin tức mới nhất từ Bệnh viện Việt Đức, hiện tình trạng của cháu bé bị bố đánh đến chấn thương sọ não đang rất nguy kịch. Đến 99,99\% là không qua khỏi.

    Hai ngày gần đây, dư luận lại bàng hoàng trước sự việc cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, ở phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh) bị chính bố đẻ của mình là ông Đỗ Văn Lợi (SN 1968) dùng điếu cày đánh đến chấn thương sọ não.

    Hiện, cháu Lộc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và được người bác ruột chăm sóc.

    Theo thông tin từ bà Doãn Thị Bình (chị gái của mẹ Lộc, người đã nuôi cháu Lộc từ 10 tháng tuổi đến năm 6 tuổi), lý do bà Bình trả cháu Lộc về cho bố là do cháu luôn miệng hỏi bố cháu là ai, bố cháu làm gì, ở đâu? Vì thế, bà đã đưa cháu về ở với bố để tình cảm 2 bố con gắn kết, bố con đoàn tụ sau nhiều năm tháng không gặp nhau.

    Bố đánh con chấn thương sọ não: 99,99\% cháu bé không qua khỏi

    Hiện cháu Lộc đang trong tình trạng rất nguy kịch, khả năng sống sót rất thấp.

    Năm nay, cháu Lộc đã 8 tuổi nhưng mới bắt đầu vào lớp 1, cháu đi học muộn là do khi mới chào đời, chưa kịp làm giấy khai sinh thì cả bố và mẹ đều phải đi tù. Thêm nữa, bố mẹ cháu lấy nhau không đăng kí kết hôn nên rất khó làm được giấy khai sinh cho cháu. Sau khi bố Lộc ra tù, bà Bình quyết định trả cháu về cho bố để làm giấy khai sinh, nên 8 tuổi cháu mới được vào lớp 1.

    Trao đổi với phóng viên, bà Doãn Thị Bình cho biết, thực chất, bà chỉ là bác ngoại nên không dám công khai chuyện nuôi cháu Lộc, mà gửi cháu Lộc cho 1 người nhận làm cha mẹ nuôi ở Thường Tín, Hà Nội chăm sóc, hàng tháng bà Bình vẫn gửi tiền phụ cấp chăm sóc. Bà mới chỉ công khai nhận nuôi cháu Lộc cách đây 2 năm.

    Theo thông tin ban đầu, Lộc bị đánh vào sáng thứ Bảy ngày 15/3. Sau khi bị đánh, cháu Lộc lên giường đắp chăn kín. Đến 3h chiều bố cháu Lộc mua cháo về cho cháu ăn, khi lật chăn ra thì thấy cháu đã bất tỉnh trên giường.

    Chia sẻ với phóng viên, bà Doãn Thị Bình day dứt: “Tôi rất hối hận khi để cháu Lộc ở lại với bố nó, vì trước đó, ngày 29 tết, bố cháu Lộc có gọi điện cho tôi và bảo trả cháu Lộc lại cho bác. Tôi có gọi lại hỏi sự việc đó là thật hay đùa, tuy nhiên, bố cháu Lộc cười bảo: Đùa bác chứ không có chuyện đó. Cho đến bây giờ khi xảy ra sự việc, tôi nghĩ đó là lời nói thật chứ không phải nói đùa.”

    Về phần mẹ cháu Lộc, hiện gia đình vẫn giữ kín chưa thông báo sự việc vì mẹ cháu cũng không thể giải quyết vấn đề gì mà lại thêm lo lắng.

    Bố đánh con chấn thương sọ não: 99,99\% cháu bé không qua khỏi

    Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho biết, trường hợp bệnh nhi Đỗ Doãn Lộc, tiên lượng khả năng sống sót rất thấp.

    Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Khoa cấp cứu bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhi Đỗ Doãn Lộc nhập viện hơn 16h ngày 15/3 với tình trạng đa chấn thương và chấn thương sọ não nặng. Khi nhập viện đã ở trong tình trạng hôn mê sâu. Sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định điều trị hồi sức vì tổn thương não quá nặng, phù nề phần đầu, mất khả năng phản xạ.

    Theo nhận định của bác sĩ, việc bạo hành trẻ em, lấy vật cứng đánh vào cơ thể trẻ sẽ gây tổn thương rất nặng. Riêng đối với trường hợp bệnh nhi Đỗ Doãn Lộc, tiên lượng khả năng sống sót rất thấp.

    Chung quan điểm trên, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, ông Nguyễn Tiến Quyết cũng khẳng định: “Ngay lúc nhập viện, chúng tôi đã tiên lượng bệnh nhi Lộc khó có thể vượt qua. Đến 99,99\% là không qua khỏi”.

    Hiện tại, gia đình đã mua sẵn 1 bộ quần áo mới tại bệnh viện để sẵn sàng lo hậu sự cho cháu.

    Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-danh-con-da-man-99-la-chau-be-khong-qua-khoi-a25864.html
    Thoát khỏi bạo hành, ngỡ mình là “sao”

    Thoát khỏi bạo hành, ngỡ mình là “sao”

    Bị bạo hành, sống cuộc sống đọa đày như thời trung cổ, tưởng không thể nào thoát ra nổi, nhưng cậu bé 12 tuổi may mắn được giải cứu. Thoát khỏi bạo hành, em ngỡ mình là “ngôi sao”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thoát khỏi bạo hành, ngỡ mình là “sao”

    Thoát khỏi bạo hành, ngỡ mình là “sao”

    Bị bạo hành, sống cuộc sống đọa đày như thời trung cổ, tưởng không thể nào thoát ra nổi, nhưng cậu bé 12 tuổi may mắn được giải cứu. Thoát khỏi bạo hành, em ngỡ mình là “ngôi sao”.

    Những vụ bạo hành trẻ em kinh dị nhất Việt Nam

    Những vụ bạo hành trẻ em kinh dị nhất Việt Nam

    Các vụ bạo hành trẻ em của những người bảo mẫu đội lốt quỷ dữ, của cha dượng, mẹ kế và thậm chí cả cha mẹ ruột lần lượt được hé lộ. Phía sau đó là trách nhiệm của cả các cá nhân, gia đình và các tổ chức xã hội.