Vụ cháy 8 người chết và mất tích ở Hà Nội: Cuộc gọi lạ lúc rạng sáng báo tin con cháu gặp nạn!


Thứ 6, 12/04/2019 | 08:12


Rạng sáng nay, 12/4, người mẹ đang ở nhà bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ thông báo con trai và cháu bà gặp nạn khiến bà không khỏi bàng hoàng.

Rạng sáng nay, 12/4, người mẹ đang ở nhà bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ thông báo con trai và cháu bà gặp nạn trong vụ cháy khiến bà không khỏi bàng hoàng.

Trưa ngày 12/4, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa có báo cáo liên quan đến vụ cháy khiến 8 người chết và mất tích tại ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, vụ cháy được xác định xảy ra vào khoảng 2h31 ngày 12/4. Khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp sông Nhuệ.

Tuy nhiên, phải đến gần 3h sáng ngày 12/4, khu phố bất ngờ mất điện, tiếng xe cứu hỏa ầm ĩ thì mọi người mới chạy ra xem có việc gì.

Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài

Đến khoảng 4h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, do lửa và nhiệt tác động mạnh nên một số khu vực có vì kèo sắt mất tính chịu lực, mái tôn bị cong, vênh sụp đổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến 5h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Một số nhân chứng của vụ cháy cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc có lẽ các nạn nhân đang ngủ, cửa lại khoá, không kịp thoát ra nên gặp nạn.

Chia sẻ với PV Tri Thức Trẻ, bà Lê Thị Lá (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, sáng nay khoảng 6h bà nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ thông báo con trai và người cháu của bà gặp nạn, gia đình lên hiện trường ngay.

"Con trai tôi tên Hải sinh năm 1996, cháu tôi cũng tên Hải sinh năm 2002, cả hai đều làm đồ nhựa trong khu xưởng xảy ra vụ việc.

Nhận được điện thoại tôi lên đây ngay, nhưng không biết được con tôi mất hay còn sống. Tôi giờ như người mất hồn, đau đớn lắm con tôi có mệnh hệ gì không biết rồi sống sao", bà Lá chia sẻ.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, gấp rút tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-8-nguoi-chet-va-mat-tich-o-ha-noi-cuoc-goi-la-luc-rang-sang-bao-tin-con-chau-gap-nan-a270859.html