Vụ nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden: Các đơn vị đùn đẩy trách nhiệm?


Thứ 3, 17/03/2015 | 10:40


(ĐSPL) - Đại diện nhiều cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đều không nhận trách nhiệm về sự cố nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden.

(ĐSPL) - Đại diện nhiều cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đều không nhận trách nhiệm về sự cố nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden.
Liên quan đến vụ việc nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden vào tối 14/3, làm việc với PV báo Tiền Phong, đại diện nhiều cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đều lắc đầu “không có hồ sơ thiết kế”, “không biết gì” về hoạt động kinh doanh tầng hầm của trung tâm thương mại lớn hàng đầu Thủ đô - The Garden.
Đại diện UBND phường Mễ Trì cho biết, đây là trung tâm thương mại có khá nhiều nhà hàng ăn uống và lượng khách ra vào đông.
Tin tức - Vụ nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden: Các đơn vị đùn đẩy trách nhiệm?

Nạn nhân ngất xỉu tại BigC The Garden được cấp cứu ở bệnh viện 198.

Tuy nhiên, phường này thừa nhận là không nắm được thông tin về thiết kế, cấp phép hoạt động của trung tâm thương mại này. “Đây là vấn đề do cơ quan chuyên ngành của thành phố quản lý, phường không nắm được”, đại diện UBND phường nói. Trong khi đó, khi được hỏi về giấy phép kinh doanh tầng hầm, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho rằng: “Khi tòa nhà The Garden được xây dựng, thanh tra xây dựng không được phép kiểm tra. Việc kiểm tra hoạt động siêu thị BigC Garden do Đội quản lý thị trường số 6 thực hiện”.
Ông Nguyễn Đình Cường, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 6, quận Nam Từ Liêm cho hay, cơ quan này đã kiểm tra hoạt động kinh doanh của BigC Garden. Việc cấp phép kinh doanh hoạt động siêu thị thuộc về trách nhiệm của Sở Công Thương. “Chúng tôi chỉ kiểm tra giấy phép của Sở Công Thương về phân hạng hoạt động siêu thị. Còn việc tầng hầm có được phép làm siêu thị hay không chúng tôi không biết”.
Ông Hồ Quốc Khánh, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội) đùn đẩy: “Việc cấp phép hoạt động kinh doanh siêu thị phải hỏi bên cơ quan phòng cháy chữa cháy. Bên đó sẽ quản lý hoạt động việc để xe dưới tầng hầm có đúng quy định hay không. Chúng tôi chỉ phân hạng siêu thị chứ không cấp phép hoạt động. Bên PCCC sẽ cấp phép hoạt động phòng cháy chữa cháy”. Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm thì cho biết, không được bàn giao hồ sơ thiết kế tòa nhà!

Xe máy để kín lối lên xuống tầng hầm 2 lên tầng hầm thứ 3 (khu thương mại). 

Như tin tức đã đưa, khoảng 18h30 ngày 14/3, nhiều người đi mua hàng tại siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liên, Hà Nội) bỗng cảm thấy nôn nao, khó chịu.
Một khác hàng cho biết, “tôi cảm thấy khó thở, người mất sức lực không thể đi được, sau đó chân run không thể đứng vững nên phải ngồi thụp xuống đất. Cùng lúc, nhiều nhân viên của siêu thị cũng đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu".
Sau một lúc sự cố xảy ra, một số nhân viên nam siêu thị chạy đi phát khẩu trang và dìu những người bị ngạt ra ngoài.
Khoảng 20h cùng ngày, một số nhân viên của siêu thị và khách hàng siêu thị BigC The Garden vẫn ngồi nghỉ ở hàng ghế tầng 1 với bộ dạng da tái mét.
Thang máy dẫn xuống tầng hầm (siêu thị BigC The Garden) ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường.
Đến 20h30, các nạn nhân bắt đầu được taxi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 198.

MINH SANG (Tổng hợp)
Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-nguoi-ngat-xiu-tai-bigc-the-garden-cac-don-vi-dun-day-trach-nhiem-a87630.html