Vụ sập cầu ở Lai Châu: Các nạn nhân vẫn được theo dõi sát sao


Thứ 6, 07/03/2014 | 07:07


(ĐSPL) – Về cơ bản sức khỏe của các nạn nhân trong vụ sập cầu Chu Va 6 đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn không chủ quan, liên tục theo dõi sát sao.

(ĐSPL) – Về cơ bản, sức khỏe của các nạn nhân trong vụ sập cầu Chu Va 6 đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn không chủ quan, liên tục theo dõi sát sao.

Trao đổi với PV báo Điện tử Trí thức trẻ, Bác sĩ Đỗ Văn Giang - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ sập cầu Chu Va 6 đang dần ổn định, những trường hợp nặng, diễn biết bệnh phức tạp được các bác sĩ theo dõi sát sao cả ngày lẫn đêm. “Đây là những trường hợp bệnh nhân nặng như: chấn thương sọ não, khó thở, thiếu ô xi, các tình trạng về bệnh tim, tan máu, bệnh nhân liên quan đến tuần hoàn… nên còn nhiều vấn đề lắm. Vì thế, chúng tôi vẫn cắt cử một bác sĩ hàng ngày theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân theo quy chế của bệnh viện”. Bác sĩ Giang cũng cho biết chỉ cần một chút sơ suất, Lai Châu có thể mất đi 5-6 mạng người nữa.

Tin tức - Vụ sập cầu ở Lai Châu: Các nạn nhân vẫn được theo dõi sát sao
Bác sĩ Đỗ Văn Giang - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Các bác sĩ được giao nhiệm vụ điều trị cho nạn nhân trong vụ sập cầu Chu Va 6 phải báo cáo hàng ngày cho lãnh đạo bệnh viện. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Lai Châu vẫn thường xuyên thông báo diễn biến tình trạng sức khỏe của các nạn nhân trong vụ sập cầu Chu Va 6 với các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Viện Huyết học truyền máu Trung ương để tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ về chuyên môn.

Sáng 24/2, khi đoàn đi đưa tang anh Chang A Súa Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) đi qua cầu treo ở bản Chu Va 6 thì xảy ra sự cố đứt cáp khiến hàng chục người rơi xuống suối bị thương nặng, 9 người tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Chính phủ đã điều trực thăng chở ê kíp mổ gồm 25 bác sĩ  của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) lên tăng cường cho Lai Châu, phối hợp cùng các bác sĩ của Lai Châu cố gắng cứu chữa các nạn nhân.

Sau khi tiến hành chẩn đoán và khám khẩn trương cho các nạn nhân, đoàn bác sĩ quyết định phẫu thuật các nạn nhân tại địa phương.

Minh Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-o-lai-chau-cac-nan-nhan-van-duoc-theo-doi-sat-sao-a24537.html