Vụ "thực phẩm chức năng chứa chất lạ": Công ty Herbalife nói gì?


Chủ nhật, 01/06/2014 | 11:30


(ĐSPL) - “Những hạt nhỏ màu sậm nhìn thấy có thể là những hạt bánh quy, những hạt này sẽ tan khi được xay trộn để sử dụng”. Đại diện công ty Herbalie cho hay

(ĐSPL) - “Những hạt nhỏ màu sậm nhìn thấy có thể là những hạt bánh quy, những hạt này sẽ tan khi được xay trộn để sử dụng”, đại diện công ty Herbalife cho hay.

Liên quan đến sản phẩm thực phẩm chức năng Herbalife chứa “chất lạ” bên trong, PV báo Đời sống và Pháp luật đã nhiều lần liên lạc cho công ty Herbalife để xác minh vụ việc, tuy nhiên, cho đến ngày 31/5, đại diện công ty Hebalife Việt Nam có địa chỉ tại 224, Pasters, Phường 6, Quận 3. TP.HCM mới chính thức lên tiếng và có công văn trả lời.

Tin tức - Vụ 'thực phẩm chức năng chứa chất lạ': Công ty Herbalife nói gì?
Công văn trả lời của công ty Herbalife Việt Nam.

Trong công văn, Herbalife Việt Nam cho biết: Vào lúc 8h25 phút, ngày 15/5, anh Mai Công Sơn ở Hà Nội có gửi email cho phòng dịch vụ phân phối của công ty Herbalife Việt Nam cùng với một đường link video ghi lại hình ảnh sản phẩm thực phẩm chức năng có chất lạ bên trong. Ngày 16/5, đại diện công ty đã liên lạc với anh Sơn qua email (do anh Sơn không để lại số điện thoại).

“Tiếp đó, trong các ngày 17, 19, 20 và 22/5 qua điện thoại, Herbalife Việt Nam đề nghị nhận lại mẫu sản phẩm có nghi vấn để phân tích và có căn cứ trả lời thắc mắc của anh Sơn. Sau nhiều lần trì hoãn, đến ngày 28/5 anh Sơn đã gặp đại diện của Herbalife Việt Nam, tuy nhiên anh Sơn chỉ giao một hộp nylon nhỏ có chứa bột bên trong. Anh Sơn từ chối giao nguyên hộp với lý do “gửi mẫu như vậy cho gọn”. Công văn nêu.

Khi trao đổi với Herbalife Việt Nam, anh Sơn không cung cấp cụ thể sản phẩm mua từ đâu, anh Sơn khẳng định mua sản phẩm từ 2 - 3 nguồn khác nhau. Vì vậy, Herbalife Việt Nam cho rằng, sau khi tiếp nhận phản ánh về chất lượng sản phẩm của khách hàng, công ty Herbalife Việt Nam đã chủ động tìm hiểu nguồn gốc mua hàng của anh Sơn để phân tích và có cơ sở trả lời khách hàng. 

“Theo hình ảnh không chính thức có được từ anh Sơn, sản phẩm được đề cập có thể là hỗn hợp dinh dưỡng – hương Bánh quy và Kem. Do vậy, những hạt nhỏ màu sậm nhìn thấy có thể là những hạt bánh quy, những hạt này sẽ tan khi được xay trộn đề sử dụng. Tuy nhiên công ty khó có thể xác nhận chính xác khi chưa nhận được mẫu vật phẩm để phân tích” - trích công văn trả lời của công ty Herbalife Việt Nam.

Herbalife Việt Nam cũng khẳng định mọi sản phẩm của Herbalife Việt Nam đều có giấy chứng nhận phù hợp với qui định an toàn thực phẩm từ Bộ Y tế.

Trước đó, anh Mai Công Sơn (29 tuổi) ở Khương Trung, Hà Nội cho biết, thường xuyên mua sản phẩm thực phẩm chức năng Herbalife do công ty Herbalife Việt Nam phân phối về sử dụng.

Vụ thực phẩm chức năng chứa chất lạ: Công ty Herbalife nói gì?
Bên trong gói thực phẩm chức năng Herbalife có chứa nhiều cục màu đen cứng nhứ sỏi

Sản phẩm Herbalife mà anh Sơn sử dụng, là thực phẩm chức năng được mua qua một người bạn cũng là nhà phân phối chính thức trong mạng lưới của công ty Herbalife Việt Nam. Khi tiếp nhận sản phẩm được đóng hộp, vẫn còn nguyên tem. Trên bao bì ghi rõ hạn sử dụng đến hết tháng 10/2014.

Khi lấy thực phẩm chức năng Herbalife pha vào nước để uống, anh Sơn phát hiện nhiều hạt sạn nhỏ màu đen, đã vón cục cứng ngắc. Lúc đầu anh Sơn nghĩ là do đáy cốc bị bẩn nên không để ý, nhưng trong những lần pha tiếp theo, những hạt nhỏ mau đen này vẫn xuất hiện dưới đáy cốc, dùng đũa khuấy mạnh chất lạ này vẫn không hoà tan.

Nghi vấn sản phẩm mình sử dụng có vấn đề, anh Sơn Tiến hành kiểm tra, 2 trong 3 hộp sản phẩm mua về đều chứa chất lạ tương tự.

Tuy nhiên, cho đến nay, câu hỏi “chất lạ” trong sản phẩm thực phẩm chức năng Herbalife có thực sự là những hạt bánh quy hay không, có gây hại đến sức khoẻ người tiêu dùng hay không vẫn chưa được giải đáp.

Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuc-pham-chuc-nang-chua-chat-la-cong-ty-herbalife-noi-gi-a35132.html