Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh chứng minh khi số lượng đi cùng chất lượng thì hiệu quả là 'không ai bằng'


Thứ 6, 24/05/2019 | 07:23


(ĐS&PL) Là chuỗi siêu thị trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi doanh thu của một số cửa hàng mới mở gần đây đã đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1000

(ĐS&PL) Là chuỗi siêu thị trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi doanh thu của một số cửa hàng mới mở gần đây đã đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1000 lượt khách mỗi ngày.

Điều này cũng giống như việc bạn đi bằng hai chân thay vì chỉ dựa vào một, đó là chạy theo số lượng. Bách hóa Xanh mới đây đã đạt đến cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23/4/2019, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên thị trường. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất. Với hơn 500 siêu thị ở thời điểm hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị với diện tích chỉ bằng một căn nhà (150-200m2) tiếp đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Đây chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé thăm đông nhất.

Xã hội - Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh chứng minh khi số lượng đi cùng chất lượng thì hiệu quả là 'không ai bằng'

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có shop doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng với 1000 lượt khách/ngày và một shop đạt doanh thu 4 tỷ chỉ sau 20 ngày kể từ khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 shop khai trương trong tháng 4 lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Việc Bách hóa Xanh liên tục “phá đỉnh” những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã hoàn toàn chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống, yếu tố tiên quyết khiến cho chợ truyền thống còn có thể cạnh tranh được với mô hình hiện đại. Hiện, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4/2019.

Xã hội - Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh chứng minh khi số lượng đi cùng chất lượng thì hiệu quả là 'không ai bằng' (Hình 2).

Mặt hàng rau củ quả đa dạng phong phú là 1 lợi thế lớn của Bách hóa Xanh

Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt đối với mặt hàng thị cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh so với chợ, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, bao gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.

500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ đô, và cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng hai chân, đó tất nhiên phải là đường đi của Bách hóa Xanh!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-moc-500-sieu-thi-bach-hoa-xanh-chung-minh-khi-so-luong-di-cung-chat-luong-thi-hieu-qua-la-khong-ai-bang-a276891.html