Xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Chỉ khổ cảnh sát giao thông!


Thứ 3, 01/07/2014 | 04:45


(ĐSPL) – Cử tri cho rằng, việc phát hiện và xử phạt MBH không đảm bảo chất lượng là rất tốt nhưng đó mới chỉ xử lý được phần ngọn, chỉ làm khổ CSGT.

(ĐSPL) – Cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ) cho rằng, việc phát hiện và xử phạt MBH không đảm bảo chất lượng là rất tốt nhưng đó mới chỉ xử lý được phần ngọn, chỉ làm khổ cảnh sát giao thông.

Sáng 1/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH Lê Hiền Vân, Nguyễn Minh Quang đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tin tức - Xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Chỉ khổ cảnh sát giao thông!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ sáng 1/7.

Đề cập đến vấn đề bắt đầu từ hôm nay (1/7), lực lượng chức năng sẽ bắt đầu tiến hành xử phạt mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, cử tri Nguyễn Hồng Toán (đại diện Hội Luật gia quận Tây Hồ) cho rằng: “Việc kiểm tra, phát hiện và xử lý các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng là rất tốt. Tuy nhiên, đây mới chỉ xử lý được phần ngọn, và việc này cũng chỉ làm khổ lực lượng cảnh sát giao thông”.

Đề xuất các biện pháp góp phần giải quyết từ gốc vấn đề sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chất lượng khi tham gia giao thông, cử tri Nguyễn Hồng Toán nhấn mạnh, việc này nhất định phải có sự phối hợp chặt chẽ của ba Bộ: Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an.

“Tại sao lại nhập khẩu mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng vào thị trường Việt Nam? Tại sao không đưa ra các biện pháp thật mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa. Ví dụ như vận động tất cả các cơ quan, xí nghiệp yêu cầu nhân viên nộp hết mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, sau đó đi mua mũ mới đảm bảo yêu cầu để sử dụng.

Tin tức - Xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Chỉ khổ cảnh sát giao thông! (Hình 2).

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (đại diện Hội Luật gia quận Tây Hồ): "Xử phạt mũ bảo hiểm rởm chỉ khổ cảnh sát giao thông!

Ở địa phương, chính quyền địa phương cũng có thể hô hào người dân nộp hết các mũ rởm… Đồng thời, kiểm tra tất cả các hàng quán kinh doanh mũ bảo hiểm, thu hết các mũ không đạt chất lượng và có chế tài xử phạt thật nặng, có như thế mới giải quyết được vấn đề từ gốc, chứ làm như thế này thì chỉ làm khổ cảnh sát giao thông” – ông Toán nhấn mạnh.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Hòa (cử tri phường Yên Phụ) cũng cho rằng, đối với vấn đề này, tất cả các cấp xã, phường phải chịu trách nhiệm về các hoạt động mua bán mũ bảo hiểm trên địa bàn, lực lượng công an và quản lý thị trường cũng phải xử lý quyết liệt từ đầu chứ cảnh sát giao thông không thể làm hết được.

Theo kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ ngày 1/7/2014, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xử lý đối với những trường hợp người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy. Mức phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-mu-bao-hiem-rom-chi-kho-canh-sat-giao-thong-a39025.html