+Aa-
    Zalo

    Bàn tay dập nát bị xe container cán được cứu thần kỳ

    ĐS&PL Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phẫu thuật tạo hình bàn tay bị dập nát do cho bé gái P.L.H.T, 14 tuổi, ngụ tại Bình Dương.

    Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã phẫu thuật tạo hình bàn tay bị dập nát do cho bé gái P.L.H.T, 14 tuổi, ngụ tại Bình Dương.

    Theo BS.CK2 Trương Anh Mậu - Phó Khoa Bỏng Chỉnh trực, vào ngày 24/9, bé gái được người nhà đưa đến BV Nhi đồng 2 trong tình trạng bàn tay bị dập nát các xương, cơ, mạch máu… do bị bánh xe container cán qua.

    Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy thương tích rất nặng nề, rất khó để phẫu thuật và tạo hình lại bàn tay của bé nên nguy cơ bị tháo khớp là rất lớn.

    Tuy nhiên, trước nguyện vọng tha thiết của người cha là mong muốn giữ lại bàn tay cho con gái để không ảnh hưởng thẩm mỹ, tâm lý về sau cũng như để bé có thể thực hiện ước mơ làm nhà thiết kế, các bác sĩ trực đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp và quyết định xử trí tổn thương, phẫu thuật tạo hình ngay. Ê-kíp đã cố gắng bảo tồn được 4 ngón tay cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, các ngón tay đã hồng hào hơn, tuy nhiên bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa.    

    Bàn tay sau phẫu thuật tạo hình

    Theo thông tin từ  mẹ của bé P.T.H.T, buổi sáng ngày 24/9, khi chị đang chở 2 con song sinh đến trường trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, TX.Dĩ An, Bình Dương thì xảy ra va chạm với xe container. Bé gái P.L.H.T rơi ra khỏi xe, bị xe container bị kéo lê trên đường. Sau cú va chạm mạnh, xe máy bị kéo lê một đoạn, chị và con trai ngã ra ngoài còn bé gái H.T thì bị cuốn vào gầm container, bị bánh xe cán nát một bàn tay. Gia đình vội đưa bé đi cấp cứu. Sau khi sơ cứu tại một cơ sở y tế gần đó, bé P.T.H.T đã được chuyển lên BV Nhi Đồng 2 trong trạng thái còn tỉnh táo.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tay-dap-nat-bi-xe-container-can-duoc-cuu-than-ky-a246295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan