Bệnh nhân tử vong “bất thường” sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí


Chủ nhật, 26/05/2019 | 03:20


(ĐS&PL) Vào khoảng 08h sáng ngày 25/5/2019, Tòa soạn nhận được thông tin một bệnh nhân tử vong sau khi mổ ruột thừa

(ĐS&PL) Vào sáng ngày 25/5/2019, Tòa soạn Báo Đời sống & Pháp luật nhận được thông tin một bệnh nhân tử vong sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Hiện, người nhà nạn nhân đang yêu cầu phía Bệnh viện phải có câu trả lời thích đáng. 

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Ba sinh năm 1960 tại Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Ông Ba nhập viện vào khoảng 20h ngày 20/5 và tử vong vào khoảng 7h30 sáng ngày 25/5. 

Trao đổi với PV Báo Đời sống & Pháp luật, anh Nguyễn Ngọc Sơn, con trai của nạn nhân, cho biết: "Ngày 20/5, bố tôi lên cơn đau tức bụng, gia đình đã đưa ông vào Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để khám. Phía Bệnh viện xác định bố tôi bị viêm ruột thừa, phải mổ gấp. Ca mổ diễn ra bình thường, bố tôi tiếp tục nằm tại Bệnh viện để điều trị sau phẫu thuật. Đến chiều ngày 24/5, bố tôi vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường, các y, bác sỹ cho uống thuốc theo phác đồ điều trị thì đột nhiên bệnh tình nặng trở lại và tử vong vào sáng ngày 25/5".

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, nơi xảy ra vụ việc

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí xác nhận toàn bộ sự việc nêu trên với PV và cho biết: “Ngay trong sáng nay, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân. Cũng trong sáng nay, tôi đã chủ trì buổi họp để đánh giá sự việc. Về việc thành lập hội đồng y khoa, phía Bệnh viện sẽ sớm tiến hành theo quy định. Trước mắt, công đoàn Bệnh viện cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân”.

Khi PV đặt câu hỏi về diễn biến bệnh tình và nguyên nhân dẫn đến sự việc "bất thường" của một bệnh nhân sau khi mổ ruột thừa vẫn ăn uống, sức khỏe bình thường, đang được các bác sĩ điều trị theo phác đồ của Bệnh viện lại đột ngột tử vong thì vị đại diện Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã chia sẻ: "Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Vào thời điểm trước khi sức khỏe bệnh nhân có những dấu hiệu suy giảm, bệnh nhân vẫn ăn uống bình thường. Tuy nhiên, dấu hiệu bệnh diễn biến nhanh, phía bệnh viện phải tiến hành cấp cứu ngay tại nơi bệnh nhân nằm điều trị (Khoa Ngoại), sau đó chuyển bệnh nhân sang Khoa Hồi sức tích cực. Tại đây, tình trạng của bệnh nhân vẫn tiếp tục xấu đi dù các y, bác sỹ đã tận tình cứu chữa. Đến thời điểm 7h30 sáng ngày 25/5, bệnh nhân tử vong".

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tân Thắng/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-mo-ruot-thua-tai-benh-vien-viet-nam-thuy-dien-uong-bi-a277053.html