Những hóa chất trong nhà khiến bạn béo phì


Thứ 5, 24/05/2018 | 02:04


Điều mà không ai tưởng tượng được là ngoài chế độ ăn uống thì những sản phẩm hóa chất thông thường trong nhà cũng là nguyên nhân khiến bạn trở nên béo phì.

Điều mà không ai tưởng tượng được là ngoài chế độ ăn uống thì những sản phẩm hóa chất thông thường trong nhà cũng là nguyên nhân khiến bạn trở nên béo phì.

Hóa chất và bụi bẩn trong nhà là yếu tố thúc đẩy chứng béo phì.

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại Hiệp hội nội tiết học châu Âu ở Barcelona, ​​các sản phẩm hàng ngày có thể chứa “hóa chất gây béo phì” làm ảnh hưởng tới hoóc môn và thúc đẩy sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Chế độ ăn uống, bụi nhà và các sản phẩm hàng ngày như hóa chất làm sạch, đồ dùng nhà bếp hoặc mỹ phẩm là những nguồn gây ô nhiễm lớn nhất.

Đây có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng cơ thể bạn dễ bị tăng cân.

Thông qua những phát hiện này, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra 7 khuyến cáo giúp làm giảm thiểu việc tiếp xúc với các hóa chất gây béo phì trong gia đình như tăng cường sử dụng thực phẩm tươi sống, thực phẩm hữu cơ, loại bỏ các loại thực phẩm chứa thuốc trừ sâu, hạn chế tiêu thụ các sản phẩm chế biến, đặc biệt là những sản phẩm chứa nhiều loại phụ gia thực phẩm.

Họ cũng khuyên nên tháo giày khi vào nhà để tránh mang chất gây ô nhiễm vào trong nhà. Đồng thời hút bụi thường xuyên hơn nhằm ngăn chặn hóa chất tích tụ trong bụi nhà.

Làm sạch bụi bậm và dùng khăn ẩm lau chùi đồ đạc là một trong những cách chống béo phì.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên chuyển từ sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa sang hộp bằng thủy tinh hoặc bằng nhôm và hạn chế sử dụng các sản phẩm làm sạch tổng hợp.

"Hóa chất gây béo phì” làm ảnh hưởng tới hoóc môn và thúc đẩy sự tích tụ mỡ trong cơ thể

Trung bình, người lớn tiếp xúc với khoảng 50mg bụi mỗi ngày, và trẻ em do nghịch ngợm còn cao gấp đôi. Do đó, việc giữ nhà cửa sạch sẽ là rất cần thiết. Cần hạn chế dùng các biện pháp làm sạch tự nhiên thay vì dùng hóa chất tẩy rửa vốn rất gây hại.

Mới đây, người ta đã xác định được các hóa chất có trong thuốc trừ sâu, nhựa, chất chống cháy, lớp phủ chống thấm trên đồ dùng nhà bếp, quần áo, và chất làm ngọt nhân tạo có thể phá vỡ các hoóc môn của con người dẫn đến sự mất cân bằng của cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hoa-chat-trong-nha-khien-ban-beo-phi-a230521.html