Cảnh báo: 3 hóa chất độc hại có thể gây ưng thư ẩn giấu trong nước súc miệng mà bác sĩ không nói cho bạn biết


Thứ 3, 10/03/2020 | 03:46


Nước súc miệng được rất nhiều người dùng như một thói quen làm sạch răng và các mảng bám vi khuẩn gây hại.

(ĐS&PL) Nước súc miệng được rất nhiều người dùng như một thói quen làm sạch răng và các mảng bám vi khuẩn gây hại. Hiện nay có khoảng 55% người dân dùng nước súc miệng, theo số liệu của các nhà nghiên cứu Mintel.

Trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng khác nhau và mỗi loại cũng sẽ có tác dụng khác nhau nhưng có phải tất cả thành phần có trong nước súc miệng đều thực sự tốt? Và những thành phần hóa học trong nước súc miệng công nghiệp tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Trên thực tế, nhiều loại nước súc miệng sản xuất công nghiệp trên thị trường hiện nay có bổ sung nhiều thành phần hóa học không tốt cho sức khỏe như: Cồn, phẩm màu và các chất bổ sung khác có thể gây hại cho vi sinh vật có lợi cho vùng miệng và răng chúng ta. Nhiều loại nước súc miệng cũng có chứa hóa chất mạnh có thể tiệt trùng miệng quá mức dẫn đến giết chết vi khuẩn hữu ích.

ALCOHOL( CỒN)

Chất cồn trong nước súc miệng sẽ là tác nhân “hỗ trợ” cho các chất như nicotin thẩm thấu qua thành của khoang miệng dễ dàng hơn. Các nhà khoa học Australia đã đưa ra bằng chứng cho thấy: các loại nước súc miệng chứa cồn làm tăng nguy cơ ung thư miệng. Theo bài viết của Giáo sư Michael McCullough đăng trên tạp chí nha khoa Australia: "Nước súc miệng thậm chí còn nguy hiểm tới sức khỏe hơn nhiều so với rượu bia, bởi chúng chứa nồng độ cồn rất lớn - lên tới 26%.

Việc sử dụng nước súc miệng chứa hàm lượng cồn có thể khiến bị viêm màng răng, hoặc răng bị bào mòn. Đặc biệt chất cồn ethanol có thể thẩm thấu qua bề mặt khoang miệng như nhiễm nấm, sâu răng, bệnh về nướu, nặng nhất là ung thư. Nghiên cứu của trường Đại học Nha khoa Glasgow (Anh) chứng minh, những người súc miệng 3 lần/ngày với nước súc miệng chứa thành phần hóa học độc hại có khả năng bị ung thư miệng và ung thư vòm họng hơn những người khác.

CHẤT TẨY & TẠO BỌT CỰC MẠNH (SODIUM LAURYL SULPHATE)

Trong thực tế, sodium fluoride - một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất nhôm, cũng có thể được tìm thấy trong các chất độc diệt chuột và thuốc trừ sâu công nghiệp.

Theo Trung tâm phòng chống chất độc thực phẩm vùng Akron (Mỹ), chỉ khoảng 2,8 gram fluoride cũng có thể khiến một người lớn nặng khoảng 45 kg tử vong. Hấp thụ một lượng nhỏ natri florua cũng có thể gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ này, sodium fluoride vẫn có mặt trong các sản phẩm nước súc miệng công nghiệp, kem đánh răng.

Sodium lauryl sulphate (SLS) với khả năng tẩy cực mạnh được sử dụng trong sữa tắm, nước súc miệng, kem đánh răng, dầu gội... SLS là loại chất có khả năng gây kích ứng da và các niêm mạc miệng, tiêu diệt các bạch cầu trong cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu lợi, viêm nướu…

PHẨM MÀU

Được tìm thấy trong các sản phẩm kem đánh răng, nước súc miệng và hàng loạt sản phẩm công nghiệp khác. Chất này gây ra những phản ứng nghiêm trọng khác như gây dị ứng, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, căng thẳng, thiếu tập trung và ung thư. Khi sử dụng nước súc miệng có thuốc nhuộm/chất tạo màu tuy không nuốt trực tiếp nhưng nó cũng có thể hấp thụ nhanh chóng vào da môi và các màng nhầy trong miệng miệng lên đến 90% chỉ trong vài giây.

Màu tổng hợp thường đẹp và bền màu nhưng không có giá trị dinh dưỡng, còn có thể gây ngộ độc nếu lạm dụng.

Nước súc miệng dược liệu Rona KHÔNG CỒN – KHÔNG CHẤT TẨY – KHÔNG PHẨM MÀU chiết xuất tự nhiên - Giải pháp chăm sóc răng miệng an toàn, hiệu quả

Với tâm huyết mang tới cho người dùng dòng sản phẩm an toàn đến từ thiên nhiên. Các chuyên gia Ona Global đã nghiên cứu và bào chế thành công nước súc miệng dược liệu Rona với thành phần 100% tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại. Sản phẩm hoàn toàn không chứa cồn, sử dụng an toàn cho cả trẻ em và phụ nữ có thai.

Nước súc miệng dược liệu Rona với các thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như: Lá Neem (Cây xoan Ấn Độ), chiết xuất đinh hương, chiết xuất trầu không, cam thảo, lá xoài và Menthol chuyên dùng khi bị viêm lợi, nhiệt miệng, đau răng, chảy máu chân răng, đánh tan mảng bám, nuôi dưỡng nướu lợi phát triển khỏe mạnh, là sản phẩm được các chuyên gia Răng Hàm Mặt hàng đầu tin dùng

Nước súc miệng sản xuất công nghiệp chứa các chất sát khuẩn (acid boric, kẽm sulfat, fluor...) đa phần là các chất được tổng hợp hóa học, pha chế dưới dạng dung dịch. Tác dụng chính của các loại nước súc miệng này là sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn hoạt động trong khoang miệng, giữ hơi thở không có mùi hôi thông qua tác dụng của cồn. Tuy nhiên, nước súc miệng có nguồn gốc tổng hợp hóa học nên không được sử dụng chung nước súc miệng của người lớn cho trẻ nhỏ; không sử dụng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Một số người có thể gặp phản ứng dị ứng với các thành phần trong nước súc miệng này. Thậm chí, một số trường hợp sử dụng nước súc miệng chứa thành phần hóa học có thể gây buốt lợi nếu sử dụng trong thời gian dài

Đồng thời, nước súc miệng công nghiệp trên thị trường hiện nay đa phần chưa hướng tới sức khỏe của nướu hay vấn đề dinh dưỡng cho nướu mà chủ yếu mới chỉ tập trung vào tác dụng sát khuẩn, làm sạch răng miệng bằng các thành phần hóa học có chất tẩy mạnh, gây ảnh hưởng sức khỏe răng miệng.

Khác biệt hoàn toàn so với các dòng nước súc miệng công nghiệp thông thường, nước súc miệng dược liệu Rona với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên với các nguyên liệu quen thuộc đã được ông cha ta sử dụng từ ngàn xưa trong chăm sóc răng miệng như: Trầu không, đinh hương, lá xoài, bạc hà. Đặc biệt, nước súc miệng thảo dược Rona có chứa chiết xuất Neem (Cây xoan Ấn Độ), nguyên liệu được sử dụng cho sức khỏe răng miệng và các ứng dụng khác trong phương pháp trị liệu Ayurveda. Các thành phần tự nhiên có trong sản phẩm giúp sát trùng khoang miệng, tiêu diệt các vi sinh vật kị khí gây sâu răng, giảm đau do đau răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Sản phẩm nước súc miệng dược liệu Rona:

- Không chứa cồn, chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, an toàn hiệu quá

- Bên cạnh tác dụng làm sạch các mảng bám, vi khuẩn còn nuôi dưỡng nướu khỏe mạnh

- Sử dụng được cho mọi lứa tuổi và phụ nữ có thai. Trong khi các sản phẩm nước súc miệng hóa học công nghiệp hạn chế không sử dụng cho trẻ em và phụ nữ có thai thì nước súc miệng dược liệu Rona lại là sản phẩm an toàn cho mọi đối tượng

- Đặc biệt, nước súc miệng thảo dược Rona có thể uống được, tuyệt đối an toàn – Điều mà các dòng sản phẩm nước súc miệng công nghiệp không thể làm được

Y tế - Cảnh báo: 3 hóa chất độc hại có thể gây ưng thư ẩn giấu trong nước súc miệng mà bác sĩ không nói cho bạn biết

Nước súc miệng Rona không chứa cồn, và thành phần hóa học gây hại, sử dụng được cho trẻ em và phụ nữ có thai

Hiệu quả khi sử dụng nước súc miệng dược liệu Rona

- Khử mùi thơm miệng sau khi súc miệng

- Làm sạch răng, miệng

- Ngăn ngừa viêm lợi, kháng khuẩn

- Ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn #có_hại trong khoang miệng

Y tế - Cảnh báo: 3 hóa chất độc hại có thể gây ưng thư ẩn giấu trong nước súc miệng mà bác sĩ không nói cho bạn biết (Hình 2).

Nước súc miệng Rona, chăm sóc nuôi dưỡng nướu khỏe mạnh từ thành phần thiên nhiên

Nước súc miệng Rona không chứa cồn nên không gây nóng rát hay kích ứng nướu. Sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên lành tính, không chứa hóa chất độc hại hay hương liệu tổng hợp, uống được; dùng được cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính sát khuẩn từ thực vật, tác dụng diệt vi sinh ưu việt; tiêu diệt 99,99% vi sinh vật gây bệnh cho khoang miệng và cho cơ thể, bảo toàn nguyên vẹn lợi khuẩn trong khoang miệng

H.Lan/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-3-hoa-chat-doc-hai-co-the-gay-ung-thu-an-giau-trong-nuoc-suc-mieng-ma-bac-si-khong-noi-cho-ban-biet-a313524.html