Công thức kết hợp “tứ thảo” ổn định đường huyết, đẩy lùi biến chứng cực nhanh


Thứ 5, 14/03/2019 | 02:00


Bài thuốc nổi tiếng của lương y Triệu Thị Chính bao gồm rất nhiều thảo dược thuốc Nam quý hiếm, vừa trị bệnh hiệu quả, vừa không gây tác dụng phụ.

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường nổi tiếng của lương y Lý Thị Bích Phượng bao gồm rất nhiều thảo dược thuốc Nam quý hiếm, vừa trị bệnh hiệu quả, vừa không gây tác dụng phụ. 

Ổn định đường huyết, đẩy lùi biến chứng

Đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, chúng tôi vượt rừng lên bản Yên Sơn gặp lương y Lý Thị Bích Phượng để giải mã các bài thuốc kỳ lạ này. Đưa ra hàng trăm lá thư của bệnh nhân đã khỏi bệnh, lương y Phượng cho biết: tiểu đường là bệnh của các rối loạn thuộc về chuyển hóa. Rối loạn chuyển hóa chất đường kéo theo rối loạn chuyển hóa chất đạm, chất béo và là nguyên nhân chính sinh biến chứng tiểu đường, làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng sống của người bệnh. Hàng nghìn năm qua, bài thuốc gia truyền của gia đình bà đã hội tụ các loại thảo dược, để bổ sung các hoạt chất sinh học có trong 4 thảo dược quí như Mạch môn, Hoài sơn, Câu kỷ tử, Nhàu, có tính kháng viêm, giảm stress oxy hóa, giảm đường huyết, sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị và đẩy lùi biến chứng tiểu đường.

Hoài sơn (củ mài) tên khoa học là Dioscorea persimilis, bộ phận dùng làm thuốc là củ được phơi sấy khô. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng của Hoài sơn trong việc ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng thần kinh tiểu đường.

Nghiên cứu của Bệnh viện 103, nơi kết hợp với các bà lang của làng nghề thuốc Nam Ba Vì cho thấy: Nhờ thúc đẩy sản sinh GLP-1 (hormon kích thích tế bào beta tuyến tụy sản xuất insu lin) và tăng cường chức năng của tế bào beta mà Hoài sơn có khả năng làm giảm đường huyết. Cũng, nghiên cứu của TS,DS. Trần Hữu Dũng tại trường đại học Y dược Huế về Hoài sơn nhận thấy rằng: Hoài sơn khi được nấu chín có tác dụng kháng lại enzyme amylase (có nhiệm vụ thủy phân tinh bột thành đường), do đó làm chậm hấp thu đường và giúp giảm đường huyết sau ăn. Cả hai cơ chế này đã giúp Hoài sơn làm giảm đường huyết tự nhiên và bền vững. Theo như cuốn “Y lý 4 bước” của gia tộc lương y Phượng, thì Hoài sơn có tác dụng ngăn ngừa và cải thiện biến chứng thần kinh ngoại biên tiểu đường hiệu quả, nhờ tăng cường yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF (sự suy giảm NGF thúc đẩy tăng nhanh biến chứng ở người bệnh).

Theo lương y Phượng, một vị thuốc khác là Mạch môn: Phục hồi chức năng tuyến tụy, kháng viêm và ngăn ngừa biến chứng thận. Nhờ có khả năng phục hồi chức năng tuyến tụy, giảm mỡ máu và kháng viêm mạnh mẽ, nên Mạch môn (Ophiopogon japonicus) đã có mặt trong hầu hết các bài thuốc Đông y chữa bệnh tiểu đường.

Y tế - Công thức kết hợp “tứ thảo” ổn định đường huyết, đẩy lùi biến chứng cực nhanh
Thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả

Kết quả nghiên cứu thuộc trường Đại học Y học cổ truyền cho thấy: Mạch môn có khả năng phục hồi chức năng tuyến tụy, làm giảm đề kháng insu lin từ đó hạ đường huyết. Bên cạnh đó, Mạch môn còn làm giảm đáng kể cholesterol, triglycerit, tăng tỷ lệ HDL-c (cholesterol tốt), giảm LDL-c (cholesterol xấu), cải thiện khả năng bơm máu của tim nên giúp ngăn ngừa biến chứng tim mạch ở người bệnh tiểu đường. Nhiều bằng chứng cho thấy, một số hoạt chất sinh học trong củ rễ Mạch môn có khả năng ngăn ngừa biến chứng thận, do làm giảm tốc độ xơ hóa thận ở những người bệnh tiểu đường. Đây là phát hiện có ý nghĩa trong điều trị biến chứng thận - một trong những biến chứng nặng nề và gây tốn kém nhất trong điều trị.

Một vị khác cũng rất quý trong bài thuốc tiểu đường của lương y Phượng là Nhàu giúp chống oxy hóa, chống viêm trong bệnh tiểu đường. Tất cả các bộ phận của cây Nhàu (Morinda citrifolia) đều có thể dùng làm thuốc, nhưng quả được xem là có nhiều tác dụng hơn cả. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều công năng trong trái Nhàu như: hạ đường huyết, chống oxy hóa, giảm mỡ máu và chống viêm. Đây đều là những tác dụng tuyệt vời trong bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu phát hiện Nhàu có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm stress oxy hóa và hoạt tính chống viêm, nhờ đó giúp bảo vệ mạch máu khỏi sự hủy hoại trong bệnh tiểu đường. Khi sử dụng dịch ép nước Nhàu mang lại hiệu quả làm giảm đường huyết do tăng sự nhạy cảm của insu lin và thúc đẩy làm tăng sản xuất insu lin ở tụy, đồng thời làm giảm mỡ máu, giảm tích tụ mỡ trong gan.

Vị cuối cùng trong “tứ quý” có tác dụng chống oxy hóa mạnh của Câu kỷ tử khi bị tiểu đường. Câu kỷ tử (Lycium chinense) có bộ phận sử dụng làm thuốc là quả sấy khô. Nghiên cứu của trường đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã làm rõ tác dụng của Câu kỷ tử trong bệnh tiểu đường. Theo đó, Câu kỷ tử có chứa các hoạt chất nhóm phenolic và flavonoid là những chất chống oxy hóa mạnh từ thiên nhiên, có tác dụng làm giảm stress oxy hóa tế bào, bảo vệ được cơ thể khỏi sự tổn thương của quá trình tăng đường huyết.

Bên cạnh đó, Câu kỷ tử giúp ức chế α - Glycosidase nên làm giảm đường huyết sau ăn và kháng enzym reductase aldose - có tác dụng chuyển glucose thành sorbitol, sự dư thừa sorbitol trong tế bào là nguyên nhân chính sinh ra biến chứng của bệnh tiểu đường trên võng mạc và hệ thần kinh.

Ứng dụng Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Lương y Lý Thị Bích Phượng đi hái thuốc

Trong bài thuốc thảo dược tự nhiên của lương y Phượng đã phối hợp thành công 4 dược liệu quý của Y học cổ truyền bao gồm: Nhàu, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Mạch môn với Alpha lipoic acid (ALA) - một chất chống oxy hóa mạnh. Đã tạo ra một sản phẩm cùng lúc đạt được hai mục tiêu để hỗ trợ điều trị: giúp ổn định đường huyết tự nhiên và làm giảm biến chứng nghiêm trọng trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Như vậy, Nam y chữa bệnh tiểu đường chưa bao giờ là “huyền thoại”  bởi những lợi ích của các thảo dược truyền thống - một thời bị lãng quên, nay dần được hé mở với bằng chứng sống động thông qua các nghiên cứu. Các nhà khoa học tin rằng, với sự phát triển vượt bậc của nghành công nghệ sinh học, trong tương lai gần, bài thuốc của lương y Phượng có thể giúp hàng vạn người khống chế được hoàn toàn bệnh tiểu đường.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Long, khoa khám bệnh Bệnh viện Lão Khoa Trung ương cho biết, những bài thuốc nam dân gian của người Dao và cụ thể là bài thuốc chữa tiểu đường của lương y Phượng rất công hiệu, không tác dụng phụ, lành tính và phù hợp với cơ địa khác nhau của người Việt Nam. Bài thuốc thảo dược của lương y Phượng không những giúp hàng vạn người Việt chữa được bệnh tiểu đường không hề tốn kém, mà góp phần khai phá nền y học cổ truyền dân tộc, cần được phát huy, nhân rộng ra cho tất cả bệnh nhân trên toàn quốc cũng được dùng loại thảo dược tự nhiên quý báu này.

Sau khi báo Đời sống & pháp luật đăng thông tin về bài thuốc thảo dược chữa bệnh tiểu đường của lương y Phượng, rất nhiều bệnh nhận đã điện về tòa soạn xin số điện thoại.

Để tiện cho bạn đọc xa gần quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường của lương y Lý Thị Bích Phượng, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Phượng như sau: 0975.253.245 - 0944.85.1246

Còn tiếp…

Nhất Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-ket-hop-tu-thao-on-dinh-duong-huyet-day-lui-bien-chung-cuc-nhanh-a265439.html