Dài hẹp bao quy đầu có tác hại gì?


Thứ 6, 18/09/2020 | 06:59


Theo số liệu thống kê thì cứ 5 nam giới ở tuổi trưởng thành thì có 1 người bị dài hẹp bao quy đầu. Dài hẹp bao quy đầu gây ra những bất tiện

Theo số liệu thống kê thì cứ 5 nam giới ở tuổi trưởng thành thì có 1 người bị dài hẹp bao quy đầu. Dài hẹp bao quy đầu gây ra những bất tiện, đau đớn trong sinh hoạt hằng ngày và đời sống tình dục. Bên cạnh đó, nó còn rất nguy hiểm bởi nó gây ra các bệnh lý nam khoa. Ví dụ như viêm bao quy đầu, viêm tắc nghẽn bao quy đầu, xuất tinh sớm, ung thư dương vật,...

Có thật sự bạn hiểu về dài hẹp bao quy đầu?

Tài liệu của Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Nha Trang thì cho đến nay vẫn chưa thống nhất về định nghĩa của bao quy đầu bị hẹp và dài. Nhưng chúng ta có thể hiểu rằng: Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không kéo lùi về sau được và có thể chia thành 4 mức độ kéo lùi như sau:

✦ Loại 1: Bao quy đầu hoàn toàn không kéo lùi về sau được 

✦ Loại 2: Bao quy đầu kéo lên được ít và chỉ để lộ miệng sáo.

✦ Loại 3: Bao quy đầu kéo lên được một phần và để lộ dương vật.

✦ Loại 4: Bao quy đầu kéo lên được hoàn hoàn nhưng khá khó khăn và có vòng thắt ở thân dương vật.

Nguyên nhân dài hẹp bao quy đầu có thể do bẩm sinh hoặc bệnh lý. Tuy nhiên, dài hẹp bao quy đầu chủ yếu là do bẩm sinh, tuy nhiên khi lớn lên thì số lượng này còn lại cực kỳ ít ( chỉ 1%). Cụ thể như:

Hẹp bao quy đầu sinh lý là: Đây là hiện tượng bình thường do có sự kết dính bẩm sinh của bao quy đầu và quy đầu và chưa thể tách ra ngay khi mới sinh mà cần thêm thời gian. 

Hẹp bao quy đầu bệnh lý là: Hiện tượng bao quy đầu bị dính với quy đầu do bị viêm nhiễm hay sẹo xơ. Hiện tượng này chỉ chiếm ít hơn 16%.

Những người bị dài hẹp bao quy đầu sẽ phải đối mặt với những tình huống khó khăn trong sinh hoạt, tình dục,... Nguy hiểm hơn sẽ gặp phải những vấn đề suy giảm sức khỏe cực kỳ nghiêm trọng như:

Khó khăn trong việc đi tiểu: tiểu buốt, đau rát, khó tiểu, lúc tiểu thì nước tiểu chảy không thành dòng,... 

Việc vệ sinh dương vật khó sạch sẽ: Dài hẹp bao quy đầu đồng nghĩa với việc phần phía trong của bao quy đầu không thể vệ sinh được hoặc chỉ vệ sinh được 1 phần. Tùy vào mức độ của từng người. Điều này rất nguy hiểm bởi phần lớn các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa đều xuất phát từ nguyên nhân là vệ sinh không sạch sẽ. 

Do đó, nếu tình trạng dương vật không được sạch sẽ, vi khuẩn sinh sôi mạnh sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm quy đầu. Xuất hiện những mẩn ngứa, mụn nhọt khó chịu, đau rát,... Nếu để lâu không chữa trị thì những ổ vi khuẩn tích tụ viêm nhiễm sẽ lây lan ra những vùng xung quanh, làm tổn thương vùng da ở bộ phận sinh dục nam.

Khó khăn trong đời sống tình dục: Nam giới bị dài hẹp bao quy đầu sẽ có cảm giác đau rát và có thể giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục do lớp da bao quy đầu quá dài sẽ dễ bị cọ xát và trầy xước. Bên cạnh đó, không lộn được bao quy đầu sẽ khiến cho đàn ông dễ xuất tinh sớm hơn. 

  Rất có nguy cơ vô sinh: Nhiều nam giới khi dài hẹp bao quy đầu rất có khả năng mất đi khả năng sinh sản. Như đã phân tích trên, khi những viêm nhiễm nam khoa lây lan sang những bộ phận xung quanh sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của cơ quan sinh sản. Nam giới chủ quan kéo dài không điều trị sẽ ngày càng nghiêm trọng và có thể vô sinh. 

Có thể thấy, khi bị dài hẹp bao quy đầu không thể không tìm những cách để cải thiện nó. Để càng lâu càng nguy hiểm đối với nam giới. Cách duy nhất hiện nay có thể khắc phục toàn bộ tình trạng nguy hiểm này là cắt bao quy đầu. Hơn nữa, cắt bao quy đầu còn đem lại nhiều lợi ích đã được chứng minh như giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, Sùi mào gà, Lậu,... Và cắt bao quy đầu không gây ra bất kỳ biến chứng nào nếu thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín!

Phòng khám Đa khoa Cần Thơ là địa chỉ mà nam giới cần tham khảo khi đang bị dài hẹp bao quy đầu, hoặc không dài hẹp bao quy đầu nhưng muốn cắt bao quy đầu vì những lợi ích của nó. Tại đây chuyên thăm khám các bệnh nam khoa, đặc biệt liên quan đến bao quy đầu. Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và rà soát thường xuyên về chất lượng hoạt động. Giá cả cũng được niêm yết và công khai với bệnh nhân. 

Bên cạnh đó, các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh đều rõ ràng, minh bạch. Bảo mật thông tin bệnh nhân kỹ càng. Và các yêu cầu khác đều làm theo quy định của pháp luật!

Tham khảo cụ thể:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA CẦN THƠ

Địa chỉ: 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ

Website: https://phongkhamcantho.vn/ 

Hotline: 0292 3736 333

Việt Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hep-bao-quy-dau-co-tac-hai-gi-a339423.html