Dùng tinh chất nghệ kém chất lượng gây hại gì?


Thứ 3, 08/01/2019 | 02:28


Lợi dụng kênh quảng bá là các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, nhiều sản phẩm chức năng kém chất lượng, không có nghiên cứu chứng minh.

Lợi dụng kênh quảng bá là các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, nhiều sản phẩm chức năng kém chất lượng, không có nghiên cứu chứng minh trong số đó điển hình là các kiểu bột nghệ, tinh bột nghệ được quảng cáo bằng những lời có cánh và rao bán bán tràn lan.

Nếu người tiêu dùng không sáng suốt trong việc lựa chọn các sản phẩm sẽ dễ gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe, bệnh tình lại không khỏi. Vậy làm sao để lựa chọn thực phẩm chức năng “chính hãng”, an toàn?

“Loạn” với hàng kém chất lượng

Chưa bao giờ, việc giao dịch mua bán thực phẩm chức năng lại dễ dàng như hiện nay. Đó có thể là những lọ thực phẩm chức năng giúp giảm cân hứa hẹn người sử dụng có thể có một vóc dáng mảnh mai mà không cần chế độ ăn uống, tập luyện khắt khe. Hay những sản phẩm tăng cường thể lực được quảnh cáo khiến nhiều người xuýt xoa.

Với các mặt hàng bột nghệ được rao bán tràn lan, đa số sản xuất thủ công, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến, sản xuất, còn lẫn tạp chất, độc chất, hiệu quả tác dụng kém. Riêng những mặt hàng tinh chất nghệ dưới dạng bột hay viên nén, viên bao phin… được quảng cáo rầm rộ mà không có kiểm định, không có nghiên cứu chứng minh thì toàn nói suông để đánh lừa người tiêu dùng.

Thực phẩm chức năng “bẩn” thường được được bán trên mạng hoặc bởi các nhà phân phối không rõ ràng và cũng không có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trên bao bì sản phẩm không có dán nhãn phụ ghi thông tin về sản phẩm, đơn vị sản xuất, cung ứng. Đặc biệt, các loại thực phẩm chức năng này càng không được trải qua nghiên cứu khoa học chứng minh về độ an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Chúng cũng tiềm ẩn khả năng gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Nhẹ thì bệnh không hết, nặng thì bệnh gia tăng và có thể gây ra nhiều tác dụng phụ xấu cho sức khỏe như tiêu chảy, ngộ độc, nôn ói hoặc nghiêm trọng hơn là trụy tim mạch, giảm huyết áp hoặc khó thở, dị ứng…

Lựa chọn thông minh với sản phẩm được nghiên cứu rõ ràng: SCurma Fizzy – Sủi Curcumin hướng đích trong điều trị viêm loét dạ dày

Để trở thành người dùng thực phẩm chức năng thông minh, tốt nhất cần chọn những sản phẩm của nhà sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ minh bạch, rõ ràng từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất; quá trình đóng gói và phân phối sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ… Điều đặc biệt quan trọng là sản phẩm có trải qua nghiên cứu khoa học rõ ràng, ứng dụng các thành tựu khoa học trong điều trị bệnh.

Gần đây, viên sủi Curcumin hướng đích từ củ nghệ vàng đầu tiên tại Việt Nam là dược phẩm điển hình đảm bảo tiêu chí chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Đây là công trình nghiên cứu mang tính đột phá của y dược học Việt Nam bởi các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ĐH Quốc gia Hà Nội đã ứng dụng thành công công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh vào hợp chất có nguồn gốc thiên nhiên.

Đó là curcumin hướng đích - chiết xuất từ củ nghệ vàng có rất nhiều tác dụng đã được khoa học và thực nghiệm chứng minh, trong đó có tác dụng lên bệnh lý viêm, loét dạ dày và trào ngược.

SCurma Fizzy được sản xuất theo công nghệ tạo hạt ướt, phương pháp này giúp dược chất được phân phối đều trong các viên, đảm bảo đồng nhất về hàm lượng, đạt hiệu quả trị bệnh cao và an toàn cho người sử dụng

Công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh là phương pháp khoa học giúp đưa các loại thuốc hay hoạt chất đến ngay các tế bào bị bệnh chứ không đi lan man trong cơ thể, không ảnh hưởng đến tế bào lành và tăng hiệu quả điều trị bệnh, rút ngắn thời gian sử dụng. Hiện nay, công nghệ này được ứng dụng vào các thuốc tổng hợp, tạo ra một thế hệ thuốc mới đặc biệt trong điều trị ung thư, để giảm tác dụng phụ của thuốc, giảm liều và tăng hơn nữa hiệu quả điều trị.

Với viên sủi Curcumin hướng đích SCurma Fizzy, công nghệ hướng đích giúp đưa các hạt curcumin với kích thước siêu nhỏ đến trúng đích, chỉ tập trung tác dụng tại các vùng bị viêm, loét trong dạ dày để phát huy tác dụng nhanh chóng. Việc này sẽ tránh curcumin bị lãng phí trong cơ thể.

Quá trình dập viên sủi SCurma Fizzy được tiến hành trên máy dập viên quay tròn, kỹ thuật viên phải lấy mẫu thường xuyên kiểm tra chất lượng viên để đảm bảo tiêu chuẩn về đồng đều khối lượng, độ cứng

Việc lựa chọn tá dược trong bào chế viên sủi curcumin hướng đích cũng được các nhà khoa học trăn trở, nghiên cứu làm sao để mang lại an toàn và lợi ích cao nhất cho người dùng. Điển hình như việc sử dụng đường trong viên sủi Curcumin hướng đích, các nhà khoa học đã dùng đường không sinh năng lượng và đường cỏ ngọt, có vị ngọt mát. Do đó, người bệnh tiểu đường hay các đối tượng ăn kiêng đều có thể sử dụng được.

Trước tình trạng thị trường có quá nhiều chế phẩm được quảng cáo chứa Curcumin như hiện nay, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, muốn phân biệt thật - giả, chất lượng – kém chất lượng, hãy cho sản phẩm đó vào nước. Nếu sản phẩm đó chất lượng tốt, nó sẽ tan hết, không váng, không cặn và nếu ngược lại, đó là sản phẩm Curcumin không đạt chất lượng. Nếu viên nén, người dùng sẽ khó kiểm nghiệm bằng mắt thường nhưng với SCurma Fizzy, việc kiểm nghiệm chất lượng dễ dàng. Chỉ cần thả 1 viên SCurma Fizzy vào cốc nước, tất cả sẽ hiển thị ngay trước mắt.

Scumar Fizzy - Khỏe dạ dày, vui cuộc sống!

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: Công ty Cổ phần Elepharma

Trụ sở: Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

VPGD: Số nhà 10, ngõ 118/8/1 đường Nguyễn Khánh Toàn, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Công ty sản xuất: Dược Phẩm Nam Hà

Hotline tư vấn (miễn phí): 1800 6091

Website: https://scurmafizzy.com/

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-tinh-chat-nghe-kem-chat-luong-gay-hai-gi-a258168.html