+Aa-
    Zalo

    Gặp lại cô bé có da đầu bị lột hoàn toàn, lộ cả xương sọ do tai nạn

    ĐS&PL Cô bé từng bị đứt rời toàn bộ da đầu do tai nạn giao thông, được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh nhưng lộ cả xương sọ

    Cô bé từng bị đứt rời toàn bộ da đầu do tai nạn giao thông, được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, lộ cả xương sọ.

    Nhìn cô bé với mái tóc dài đen mượt, vui tươi cười đùa cùng bác sỹ, ít ai biết rằng em chính là bé gái không may bị tai nạn hy hữu đứt rời toàn bộ da đầu do tai nạn giao thông 2 năm về trước.

    Ts.Bs Đào Văn Giang – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình Thẩm mỹ vui mừng gặp lại bệnh nhi đặc biệt

    Theo Ts.Bs Đào Văn Giang – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình Thẩm mỹ – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Cách đây 2 năm bé bị đứt rời toàn bộ da đầu do tai nạn giao thông, được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, da đầu bị lột hoàn toàn từ ngang tai vòng qua trán sang tai bên kia rồi ra sau gáy, lộ cả xương sọ.

    Đến khi bác sĩ hỏi mảnh da đầu bị đứt của bé để khâu nối lại, gia đình mới điện thoại cho người nhà quay lại hiện trường tai nạn tìm. Rất may mắn là mảnh da đầu của trẻ vẫn còn, khi được nhặt lại mang đến bệnh viện thì vẫn còn gần như nguyên vẹn chỉ bị dập một chút. Các bác sỹ khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình Thẩm mỹ – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành phẫu thuật nối mảnh da đầu bị đứt rời bằng kỹ thuật vi phẫu. Nếu không được nối lại hoặc không thành công thì quả là thảm họa cả về chức năng, thẩm mỹ và tâm lý cho trẻ. Hiện tóc đã mọc bình thường và cháu bình thường như bao trẻ em khác.

    Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức khuyến cáo, khi bị lột da đầu, mọi người nên bảo quản, sơ cứu bệnh nhân và chuyển lên bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt.

    Lưu ý cách bảo quản: Cho phần da đứt rời vào túi nilon sạch, buộc kín lại, nếu có thể thì bọc trong miếng gạc. Sau đó lại đặt vào một túi nilon khác đựng nước, buộc kín bỏ vào thùng đá, giữ ở nhiệt độ 4-10 độ C. Tránh để các phần này tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng. Nếu bộ phận cơ thể chưa đứt lìa hoàn toàn mà vẫn còn dính lại phần da thì không nên cắt rời ra, kể cả trường hợp gần như đứt rời hoàn toàn. Thay vào đó dùng gạc băng lại, đặt túi đá bên cạnh để giữ nhiệt độ tương đối lạnh, tránh đặt đá trực tiếp lên vết thương.

    Bệnh nhân nhi 2 năm về trước khi bé mới 2 tuổi

    BS Giang cũng cho biết:  Đây là ca mổ thành công ngoài tưởng tượng. Bởi đây là ca mổ nối da đầu thành công duy nhất ở trẻ em tại Việt Nam và là ca nhỏ tuổi nhất trên thế giới thành công cho tới hiện tại.

                                                                                                                         Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-lai-co-be-co-da-dau-bi-lot-hoan-toan-lo-ca-xuong-so-do-tai-nan-a245246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan