Giảm cân đúng cách với máy chạy bộ tại nhà


Thứ 5, 22/10/2020 | 07:24


Vòng eo thon gọn sẽ khiến chị em phụ nữ chúng ta dễ dàng lựa chọn trang phục hơn. Do đó, nếu bạn là người bận rộn không

Vòng eo thon gọn sẽ khiến chị em phụ nữ chúng ta dễ dàng lựa chọn trang phục hơn. Do đó, nếu bạn là người bận rộn không có thời gian thực hiện những bài tập phức tạp. Với những bí kíp giảm cân tại nhà với máy bộ dưới đây sẽ giúp bạn sớm có vòng eo đẹp.

Dùng máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không? 

Nhiều người băn khoăn rằng liệu chạy bộ tại nhà có giúp giảm cân hay không? Câu trả lời là CÓ. Vì khi chạy, mọi bộ phận trên cơ thể đều phải làm việc, điều này giúp đốt cháy calo rất hiệu quả. Hơn nữa, muốn giảm cân tốt bạn cần điều chỉnh độ nghiêng của thảm chạy độ tăng áp lực cho cơ thể, rèn luyện sức khỏe. Vì khi chạy bộ với địa hình dốc sẽ giúp cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn. Máy chạy bộ elip có tất cả các chế độ nêu trên đây.

Tuy nhiên bạn cũng cần nhớ rằng, hãy cho cơ thể của bạn thời gian để làm quen với cường độ tập. Không nhồi nhét hoặc ép cơ thể phải chạy dưới cường độ tập lớn trong thời gian đầu, điều này sẽ gây phản tác dụng. Muốn giảm mỡ vòng hai chúng ta phải giảm mỡ toàn thân, vì bụng là một nhóm cơ nhỏ. Để việc giảm mỡ thừa có hiệu quả nhất là cần tăng áp lực và thời gian tập lên đều đặn. 

Giảm cân với máy chạy bộ

Cách giảm cân với máy chạy bộ

Dành ít nhất 10 phút cho việc khởi động, để làm nóng cơ thể trước khi chạy bộ là điều cần thiết. Việc này giúp cơ thể tránh được những chấn thương xảy ra trong quá trình chạy như chuột rút, căng cứng cơ.

Những bài khởi động bạn có thể thực hiện là kéo giãn cơ, chạy bước nhỏ...hoặc có thể đi bộ trên máy, việc này giúp bạn có thời gian làm quen với bảng điều khiển của máy chạy bộ để quá trình tập diễn ra trơn tru hơn.

Tiếp theo đó là thay đổi tốc độ chạy, bằng cách theo dõi nhịp tim. Hãy theo dõi nhịp tim của mình thông qua màn hình thông minh của máy chạy bộ , loại máy này có thể bạn sẽ cần bỏ ra khoản tiền cỡ 10 triệu là có trang bị chức năng này . Nhịp tim bình thường của một người dao động từ 60 - 80 nhịp/ phút. Số lần nhịp tim đập nhiều nhất trong một phút được gọi là tần số nhịp tim tối đa. Biết được điều này giúp bạn thực hiện được mục tiêu giảm cân đề ra. Cụ thể như sau, bạn cần đạt được từ 60% - 80% nhịp tim tối đa khi luyện tập. 

Với công thức phổ biến được tính như sau: 

Nếu bạn 30 tuổi, và muốn giảm cân hiệu quả thì HR min (220-30) x 60%=118, HR max (220 - 30) x 70% =137.

Nhịp tim khi chạy bộ

Cuối cùng là thay độ nghiêng của thảm chạy bộ. Theo các huấn luyện viên thể hình khuyến cáo, điều chỉnh độ dốc giúp đốt cháy hiệu quả hơn 10% lượng calo trong cơ thể. Vì với địa hình dốc cơ thể sẽ chịu áp lực lớn hơn, đặc biệt là những vùng hông, đùi, mông…

Độ nghiêng lý tưởng thông thường là 3%, nhưng nếu bạn đã quen với chạy bộ ngoài trời thì có thể nâng mức nghiêng lên từ 5% - 8%, tùy vào sức lực và thể trạng của bạn.

Những điều cần biết để việc chạy bộ đạt hiệu quả

Bên cạnh việc tập thể dục, chế độ ăn uống cũng góp phần khá quan trọng đến vấn đề giảm cân của chúng ta. Nếu bạn đang trong quá trình giảm mỡ, thì việc nạp ít chất béo, dầu mỡ là điều cần phải làm. Cho cơ thể bạn nạp thật nhiều rau xanh và chất đạm để cung cấp năng lượng hoạt động cần thiết mà lại chưa ít calo. Đồng thời, nên tránh những thức uống có cồn như bia rượu nếu không muốn vòng hai của bạn béo lên đáng kể. 

Và cuối cùng là uống thật nhiều nước mỗi ngày, để thúc đẩy quá trình bài tiết, trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. 

Giảm cân hiệu quả nghĩa là bạn phải kiểm soát được lượng calories in - calories out của cơ thể. Lượng calo nạp vào phải thấp hơn đã tiêu thụ khi đó việc giảm mỡ mới có tác dụng. 

Ăn nhiều rau xanh

Kết luận

Với những chia sẻ hữu ích về cách tập thể dục với một máy chạy bộ tốt như gợi ý ở  trên sẽ giúp các bạn sớm sở hữu được thân hình thon gọn như mong đợi. Nếu bạn muốn trang bị một chiếc máy chạy bộ tại nhà, có thể tham khảo qua các dòng máy tại cửa hàng của Elipsport nhé.

Dạ Hoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-dung-cach-voi-may-chay-bo-tai-nha-a343447.html