Hiểu và sử dụng đúng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị dạ dày


Thứ 5, 22/10/2020 | 03:45


Thực phẩm chức năng (TPCN ) là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc thực phẩm trong quá trình điều chế được bổ sung thêm các chất

Thực phẩm chức năng (TPCN ) là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc thực phẩm trong quá trình điều chế được bổ sung thêm các chất 'chức năng', có tác dụng chữa lành cũng như bổ sung dinh dưỡng. Loại thực phẩm này hiện đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, đặc biệt là bệnh lý về tiêu hóa.

Thị trường thực phẩm chức năng - đa dạng nhưng phức tạp và bất ổn

Nhu cầu tìm hiểu và sử dụng TPCN ngày càng tăng cao không chỉ ở Việt Nam mà cả các quốc gia có nền y tế phát triển, lý do là các sản phẩm này có khả năng phục hồi cấu trúc tế bào gốc trong cơ thể từ đó nâng cao hiệu quả điều trị bệnh đồng thời giúp hỗ trợ phòng ngừa tái phát.

Một tình trạng đáng báo động, hiện nay trên thị trường, nhiều công ty đông dược đã đưa ra các sản phẩm dưới danh nghĩa “thực phẩm chức năng” nhưng thực chất là thuốc trị bệnh đơn thuần, mục đích tránh quy trình đăng ký giấy cấp phép rườm rà và nghiêm ngặt. Bởi lẽ, trong thành phần của các sản phẩm này hoàn toàn chỉ gồm các vị thuốc đông y có tác dụng chữa bệnh (thuốc bệnh) chứ không hề tập trung vào các vị thuốc có tác dụng bổ dưỡng và nâng cao sức đề kháng (thuốc bổ), thậm chí còn có cả những vị thuốc mà y học phương Đông từ xưa tới nay khi sử dụng cần rất thận trọng như đại hoàng, phan tả diệp, phụ tử...

Trong một thị trường TPCN đa dạng, người tiêu dùng cần ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được cấp phép thương mại và đạt các chứng chỉ an toàn của những tổ chức y tế uy tín, có thẩm quyền.  Ngoài ra cần nắm được nguồn gốc, xuất xứ, quy trình chuyển giao công nghệ & phát triển rõ ràng, minh bạch, chế độ chăm sóc, hỗ trợ trong & sau quá trình sử dụng, đồng thời tìm kiếm và kiểm nghiệm lại thông tin trên các kênh thông tin đại chúng.

Xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất TPCN

Hiện nay, để tăng hiệu quả điều trị, giảm tác dụng phụ, hạn chế tình trạng tái phát, kháng thuốc,... xu hướng đưa công nghệ 4.0 vào các sản phẩm hỗ trợ điều trị dạ dày ngày càng phát triển và được các chuyên gia đánh giá mang lại hiệu quả tối ưu.

Đón đầu xu hướng đó, các doanh nghiệp sản xuất TPCN tại Việt Nam cũng dần chuyển mình đưa công nghệ cao và tạo ra hàng loạt đột phá mới. Một trong những ví dụ điển hình, trường Đại học Khoa học Tự nhiên ứng dụng công nghệ Enzyme tạo ra Arabinoxylan trong các TPCN Immuno Bran, Sppbio Immunobran và Sppbio Immunobran kids hay viện nghiên cứu Diamond France & Cty Dược Mỹ Phẩm Hoàng Gia đã kết hợp để chuyển giao & ứng dụng thành công công nghệ Novasol siêu sinh khả dụng trong sản phẩm Dạ Dày Happy tại Việt Nam.

Chuyên gia nói gì về công nghệ Novasol & Dạ Dày Happy ?

Trong hội thảo Ứng dụng công nghệ Novasol cực đại hóa khả năng hấp thu hoạt chất Curcumin chuyển giao từ CHLB Đức trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và Lễ công bố sản phẩm Dạ Dày Happy, Tiến sĩ – Bác sĩ Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Phó Tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam cho biết “ Công nghệ Novasol thực sự là một bước tiến mới của công nghệ bào chế, giúp cực đại hóa khả năng hấp thụ của hoạt chất Curcumin trong hỗ trợ điều trị dạ dày. Công nghệ Novasol giảm kích thước phân tử Curcumin tới 30nm và màng bao Micell giúp dược tính của hoạt chất Curcumin ổn định và hạn chế bị tác động trong môi trường dịch dạ dày có chỉ số pH từ 1,1 – 8, không bị phá hủy bởi dịch vị dạ dày và ruột, giúp cực đại hóa khả năng thẩm thấu và hấp thụ trực tiếp”

Dạ Dày Happy ra đời là sự tổng hòa từ quá trình kết hợp công nghệ Novasol giúp cực đại hóa khả năng hấp thu hoạt chất Curcumin lên 185 lần ( cao nhất trong các chế phẩm Curcumin ) cùng với các các hoạt chất thành phần được chuyển giao từ Thụy Sỹ, Nhật Bản và thảo dược quý của Việt Nam.

Ngoài ra, cơ chế hiệp đồng tác dụng của các thành phần có trong sản phẩm tạo ra bởi phức hệ siêu phân tử GBC-P (Broccoli Extract, Glutathion, Curcumin dưới sự kết hợp của Piperin 98%  ) là một yếu tố quan trọng giúp đẩy mạnh hơn nữa quá trình hồi phục các tế bào niêm mạc bị tổn thương, làm giảm nhanh các triệu chứng đau dạ dày, viêm loét dạ dày. 

Dạ Dày Happy hứa hẹn sẽ là một giải pháp mới giúp cho người bệnh có thêm lựa chọn tối ưu để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị những vấn đề về sức khỏe dạ dày của bản thân và gia đình bạn. 

Thông tin sản phẩm:

Dạ Dày Happy - Dạ dày khỏe, cuộc đời vui.

Công Ty Cổ Phần Dược Mỹ Phẩm Hoàng Gia

Số ĐKSP: 8482/2020/ĐKSP

Website: dadayhappy.com

Hotline: 0971206388

(Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.)

Huyền My

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-va-su-dung-dung-thuc-pham-chuc-nang-ho-tro-dieu-tri-da-day-a343425.html