Hướng dẫn dưỡng trẳng da từ trong ra ngoài theo công thức người Nhật


Thứ 7, 22/08/2020 | 07:35


Phụ nữ Nhật luôn khiến tất cả phái đẹp trên thế giới ngưỡng mộ bởi làn da trắng hồng, mềm mịn rất tự nhiên.

Phụ nữ Nhật luôn khiến tất cả phái đẹp trên thế giới ngưỡng mộ bởi làn da trắng hồng, mềm mịn rất tự nhiên. Không sử dụng quá nhiều dòng mỹ phẩm đắt tiền hay các quy trình chăm sóc da quá nghiêm ngặt như các người đẹp xứ Hàn. Các cô gái xứ sở hoa Anh Đào lại lựa chọn cho mình các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, và đặc biệt là rất chú trọng đến việc chăm sóc da từ bên trong. 

Do đó, bài viết này xin chia sẻ đến bạn những bí quyết dưỡng trắng da cực hiệu quả của phụ nữ Nhật.

1. Luôn sử dụng kem chống nắng

Một đặc điểm khiến phụ nữ Nhật luôn có một làn da mịn màng, trẻ trung hơn tuổi là luôn sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Đặc biệt, phái đẹp Nhật có nhận thức về chăm sóc da và làm đẹp rất sớm nên họ đã sử dụng các sản phẩm chống nắng từ khi còn rất trẻ. Điều này giúp làn da của họ luôn được bảo vệ trước những tác động tiêu cực từ tia UV, ngăn ngừa từ sớm các dấu hiệu lão hóa và nám, sạm, tàn nhang.

Rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết được tầm quan trọng của kem chống nắng, bởi chúng không đem lại lợi ích tức thì như các sản phẩm chăm sóc da khác. Tuy nhiên, chỉ cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày từ năm 20 tuổi, thì đến khi 30-40 tuổi bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân trong quá khứ đấy.

+ Note: Tại Sao Da Bị Khô Khi Dùng Kem Chống Nắng

2. Dưỡng trắng đi kèm với dưỡng ẩm

Một điểm bạn cần chú ý khi dưỡng trắng da là luôn đi kèm với dưỡng ẩm - đây chính là bí quyết khiến làn da phụ nữ Nhật lúc nào cũng mịn màng, trắng sáng. Bởi một làn da khỏe mạnh, luôn đủ độ ẩm mới đủ điều kiện để dưỡng trắng da một cách hoàn hảo nhất

Nếu làn da bạn đang có một số vấn đề như da sần sùi, thiếu độ ẩm hay nổi nhiều mụn, hãy chú trọng cải thiện các tình trạng da này trước rồi sau đó mới dưỡng trắng da nhé.

Vậy, cần chọn mỹ phẩm dưỡng da như thế nào?

Bạn có thể sử dụng các dòng mỹ phẩm vừa có công dụng dưỡng ẩm vừa có công dụng dưỡng trắng. Tuy nhiên, tốt nhất hãy lựa chọn các sản phẩm chuyên dụng dạng serum (và kem dưỡng ẩm riêng) để các dưỡng chất được thẩm thấu xuống da một cách hiệu quả nhất. 

Và nhớ, hãy chọn những dòng mỹ phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là phù hợp với làn da của bạn nhé. Bởi không phải sản phẩm nào cũng phù hợp được với mọi loại da đâu.

+ Note: Vẻ Đẹp Bền Vững – Xu Hướng Chăm Sóc Da Trong Thời Đại Mới

3. Thực đơn ăn uống đa dạng

Chế độ ăn uống của người Nhật luôn được đánh giá là một chế độ ăn cực kỳ lành mạnh. Các bữa ăn tại đất nước này luôn nhiều cá, đậu, các loại rau củ và đa dạng các loại trà từ thiên nhiên. Họ cũng hạn chế dầu mỡ trong các món ăn bằng cách chế biến như hấp, hầm, nướng thay cho chiên, xào. Do đó, phương pháp làm đẹp da của phụ nữ Nhật cũng phụ thuộc rất nhiều vào các thực đơn ăn uống.

Việc luôn sử dụng đa dạng các nguồn thực phẩm lành mạnh khiến làn da bạn cũng được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ bên trong. Nhờ vậy, quá trình dưỡng trắng da cũng được hỗ trợ một cách tối đa nhất đấy. 

+ Note: 10 Chiêu Làm Đẹp Toàn Thân Bằng Đá Muối Hồng Himalaya

4. Uống trà xanh mỗi ngày

Trà được xem là một nét văn hóa của người Nhật, đặc biệt là trà xanh. Với rất nhiều công dụng như: tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, kháng viêm, chống oxy hóa và bảo vệ làn da trước những tác động của tia UV, trà xanh được đa số phụ nữ Nhật sử dụng để chăm sóc sức khỏe và làn da hằng ngày.

Ngoài việc uống 1-2 cốc trà tươi mỗi ngày, bạn có thể sử dụng bột matcha để làm mặt nạ dưỡng da thường xuyên. Nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, làn da bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể đấy.

5. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp

Từ thời xa xưa, phụ nữ Nhật đã biết cách sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để nuôi dưỡng làn da. Bởi chúng rẻ tiền, dễ sử dụng mà lại rất an toàn và đem lại hiệu quả cao. 

Những nguyên liệu thiên nhiên được người Nhật sử dụng nhiều nhất là: các loại dầu tự nhiên, nước vo gạo, trà xanh, rượu gạo, đậu phụ, giấm hương, bột đậu đỏ,...

+ Note: Top 06 Thương Hiệu Mỹ Phẩm Chăm Sóc Da Từ Thiên Nhiên Hiệu Qủa Nhất

Một số công thức làm trắng da hiệu quả và lành tính nhất cho mọi loại da:

  • Làm sạch da với nước vo gạo

Theo nghiên cứu, trong nước vo gạo rất giàu acid amino tự nhiên, các chất chống oxy hóa cùng hàm lượng vitamin B1, B2, E dồi dào. Đặc biệt là các loại enzim có khả năng làm sạch, tái tạo độ mịn màng trắng sáng và bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh mặt trời. Điều này lý giải tại sao phụ nữ Nhật lại thường xuyên sử dụng nước vo gạo để làm sạch da thường xuyên đến vậy.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sau khi vo gạo nấu cơm, bạn giữ lại nước vo gạo lần 2 vào một cái tô lớn. 

Bước 2: Để qua đêm trong tủ lạnh, sau đó lắng lấy phần trắng dục ở phía dưới.

Bước 3: Pha thêm một chút nước lọc tạo thành hỗn hợp sền sệt - hỗn hợp này có thể dùng để tắm hoặc rửa mặt.

Bước 4: Massage nhẹ nhàng trên da 3-5 phút rồi rửa sạch với nước.

Mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện từ 2-3 lần, làn da sẽ nhanh chóng mịn màng và trắng sáng trông thấy đấy.

  • Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ rất giàu vitamin và các dưỡng chất như: protein, kali, sắt - vừa hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, vừa hỗ trợ tăng cường độ săn chắc và cải thiện sắc tố da hiệu quả. Đặc biệt, nguyên liệu này còn có công dụng chống oxy hóa, giúp duy trì làn da trẻ lâu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da rất tốt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hòa 1 thìa bột đậu đỏ + 1 thìa mật ong nguyên chất.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng 3-5 phút.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước sạch.

Công thức này hoàn toàn có thể sử dụng cho cả da mặt và da body. Tốt nhất bạn nên sử dụng từ 1-2 lần/tuần để đảm bảo làn da được chăm sóc tốt nhất nhé.

+ Xem thêm: Top 10 Bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả nhất tại nhà

Không cần quá nhiều mỹ phẩm, chỉ cần bạn sử dụng đầy đủ các bước chăm sóc da cần thiết và có chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, làn da bạn sẽ nhanh chóng căng mịn, trắng sáng tự nhiên như ý như phụ nữ Nhật. Đặc biệt, với bất kỳ sản phẩm hay loại mặt nạ dưỡng da nào, hãy đảm bảo chúng luôn phù hợp với làn da của bạn nhé. Chúc bạn luôn có một làn da tươi trẻ và mịn màng nhất!

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên. 

Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

- Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Đắp nạ CO2 thải độc cho da

- Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

- Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

- Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

- Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

- Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da.

Tham khảo thêm tại https://thammymisstram.vn/

Hoàng My

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-duong-trang-da-tu-trong-ra-ngoai-theo-cong-thuc-nguoi-nhat-a336220.html