Khỏi bệnh xương khớp nhờ "liệu trình liên hoàn"


Thứ 6, 11/01/2019 | 03:20


Theo Lương y Triệu Thi Tơ, việc tự ý điều trị, dùng thuốc tây y tùy tiện, lạm dụng giảm đau… là vấn nạn đáng lo ngại hiện nay trong chữa trị các bệnh xương khớp.

Theo Lương y Triệu Thi Tơ, việc tự ý điều trị, dùng thuốc tây y tùy tiện, lạm dụng giảm đau… là vấn nạn đáng lo ngại hiện nay trong chữa trị các bệnh xương khớp.

Vợ vị Giáo dư khỏi bệnh nhờ…  “Thần y Tản Viên Sơn”

Trong khi báo Đời sống & Pháp luật đang đăng tải loạt bài trị các bệnh về xương khớp của Lương y Triệu Thị Tơ thì nhận được một cuộc gọi bất ngờ của Giáo sư Nguyễn Văn Tấn, công tác tại Trường Đại học khoa Tự nhiên TP. HCM, vốn là một bác sĩ giỏi chuyên môn. Thế nhưng, căn bệnh xương khớp đã hành hạ vợ ông nhiều năm trời mà không có một biện pháp tây y nào hóa giải cho đến cơ duyên gặp được thuốc xương khớp của lương y Tơ.

Theo lời kể của Giáo sự Tấn, ông rất thương vợ mỗi khi có sự thay đổi của thời tiết như nóng lạnh thất thường, lúc khô hanh, lúc lại ẩm ướt… kéo theo hàng loạt sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể như độ nhớt của máu, độ nhớt dịch khớp, sự kết tủa của các muối, thay đổi nồng độ các hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch… Chính sự thay đổi này góp phần làm xuất hiện các đợt đau xương khớp.

Mỗi lần thấy vợ gặp cảnh trời nắng nóng khiến tình trạng hư sụn khớp nặng hơn, cảm thấy khó chịu với những cơn đau do thoái hóa khớp ông thương vô cùng. Khi nhiệt độ không khí tăng lên, người bị thoái hóa khớp có kèm viêm màng bao khớp, có sưng hoặc tràn dịch sẽ cảm thấy đau nhiều hơn và có cảm giác giống như bị sốt, nhưng thực tế đo nhiệt độ cơ thể không thấy cao.

Còn khi trời mưa, độ ẩm tăng cao làm cho các gân cơ bị co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn khiến cho các khớp trở nên khô cứng, đau mỏi, khó cử động. Hơn nữa khi trời mưa, các thói quen tập luyện hàng ngày bị đình trệ cũng góp phần làm bệnh nặng thêm.

Vốn là bác sĩ Tây y, nhờ các thầy thuốc, phương thuốc tây đắt tiền chữa trị những chỉ giảm đau nhất thời, được thời gian lại tái phát, nặng hơn. Đã thế, dùng quá nhiều thuốc tây lại phát sinh biến chứng, thậm chí gây các bệnh khác như thận, dạ dày, tá trang… đi khám thì các bác sĩ bảo do điều trị bệnh xương khớp bằng thuốc tây phát sinh tác dụng phụ.

Lương y Triệu Thị Tơ

Hoảng sợ, ông Tấn về nhà tìm đọc các nghiên cứu về xương khớp và  được biết, các bệnh viêm xương khớp chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tàn phế cho con người. Tỷ lệ mắc bệnh xương khớp đối với người cao tuổi chiếm tới 60%, một tỷ lệ khá cao. Lão hóa khớp là nguyên nhân gây ra các bệnh khớp ở người già.

Khi sụn khớp “già đi” sẽ trở nên sần sùi, mất độ trơn nhẵn, lớp sụn mỏng dần, độ đàn hồi giảm, lượng dịch khớp có tác dụng bôi trơn các đầu khớp xương và sụn cũng dần cạn kiệt khiến các khớp xương khô, phát ra những tiếng kêu rắc khi vận động cơ thể, các cơ bắp xung quanh khớp bị viêm, đau và yếu đi.

Nếu bệnh nhân không tìm ra được cách chữa trị đúng thì bệnh phát triển càng ngày càng nặng hơn sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như biến dạng xương, thoái hóa xương khớp, thậm chí có thể gây ung thư xương, gây tàn phế.

Các bác sĩ khám chữa cho vợ ông Tấn mới biết rõ là nhờ phương thuốc Nam kỳ diệu của lương y Tơ. Càng khâm phục hơn là y lý điều trị theo quy trình liên hoàn, uống liên tục trong nhiều tháng trời, kiên trì và nhẫn nại đã giúp bà Hằng khỏe mạnh trở lại…

Kiên trì “liệu trình liên hoàn” sẽ đập tan bệnh xương khớp

Trò chuyện với phóng viên, lương y Triệu Thị Tơ nói rằng, phương pháp điều trị các bệnh xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp… chủ yếu nhằm hai mục đích: điều trị triệu chứng và điều trị cơ bản. Trong đó, việc điều trị triệu chứng bằng thuốc giảm đau, kháng viêm chỉ ngăn ngừa tình trạng viêm, đau.

Còn điều trị cơ bản hướng đến mục tiêu xa hơn, là cải thiện chất lượng sụn khớp và xương dưới sụn, hay làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Ngăn ngừa sự thoái hóa của xương khớp từ sớm là xu hướng hiện nay cần được khuyến khích mà bà và các thầy lang Tản Viên Sơn đang thực hiện.

“Thường thì khi gặp phải những chứng đau nhức như thế, người bệnh không tìm hiểu kỹ mà lại tìm đến các thuốc giảm đau, giúp cắt cơn nhức tạm thời, nhưng sau đó tình trạng càng trở nên tồi tệ. Vậy đâu là cách giúp đau nhức xương khớp không còn là vấn đề trở ngại với mọi người, thuốc Nam có thể trị tận gốc căn bệnh nếu bệnh nhân kiên trì điều trị theo quy trình liên hoàn”, lương y Tơ cho biết.

Trao đổi với phóng viên về phương thuốc của bà Tơ, Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Lê Anh Thư, chuyên khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ở đời ai cũng ước xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh khiến cho chúng ta vận động linh hoạt, tinh thần khoan khoái, làm gì cũng nhanh nhẹn. Nhưng nếu xương khớp đau nhức, cơ thể sẽ luôn thấy buồn bực, lúc nào cũng đau mỏi như giả vờ có bệnh. Làm thế nào để không còn trở ngại này? Theo thống kê có tới hơn 70% người cao tuổi mắc bệnh xương khớp, gây ra những cơn đau nhức khi âm ỉ lúc dữ dội, làm suy giảm chất lượng sống, gây trở ngại tới vận động trong sinh hoạt hằng ngày, trong công việc.

Phương thuốc của bà Tơ đã làm được điều kỳ diệu đó, những thảo dược của bà Triệu Thị Tơ là gợi ý lớn cho ngành Nam y của dân tộc phát triển, cần nhân rộng bài thuốc của bà Bình giúp người Việt ngày một tốt hơn.

Sau khi báo Đời sống & pháp luật đăng tải thông tin về bài thuốc chữa bệnh xương khớp mãn tính uy tín của lương y Triệu Thị Tơ, hàng vạn bạn đọc gọi điện về tòa soạn xin số điện thoại và xác minh độ chính xác của thông tin.

Để tiện cho bạn đọc được tư vấn, lấy thuốc chữa bệnh xương khớp của lương y Triệu Thị Tơ, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Tơ như sau: 0989. 501.122

Còn tiếp…

Thành An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-benh-xuong-khop-nho-lieu-trinh-lien-hoan-a258770.html