Thảo mộc Trần Kim Huyền: Không có giấy phép vẫn vô tư sản xuất sản phẩm để đưa ra thị trường


Thứ 6, 13/03/2020 | 08:27


Thời gian vừa qua chúng tôi liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về trường hợp thuốc chữa bệnh “Thảo mộc Kim Huyền” của công ty TNHH Trần Kim Huyền

(ĐS&PL) Tìm hiểu được biết, người đại diện pháp luật “Thảo mộc Kim Huyền” của Công ty TNHH Trần Kim Huyền là bà Nguyễn Thị Hợi. Các sản phẩm này được chữa trị từ ngoài da cho đến cơ, xương, thậm chí cả vùng nhạy cảm… với những cam kết và hình ảnh khỏi 100%; được bán tràn lan trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Lazada.vn, shopee.vn  và mạng xã hội như facebook, zalo…

Trong vai trò khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm Chai trị xương khớp Trần Kim Huyền được bán trên trang TMĐT sendo.vn, chúng tôi liên hệ trực tiếp đến số điện thoại bán hàng của công ty để xác định thông tin sản phẩm và chi tiết về công dụng của thuốc đặc trị  trên trang TMĐT sendo.vn

Y tế - Thảo mộc Trần Kim Huyền: Không có giấy phép vẫn vô tư sản xuất sản phẩm để đưa ra thị trường

       Thông tin sản phẩm Chai xương khớp Trần Kim Huyền được bán trên trang Sendo.vn

Nói về các công dụng của sản phẩm này (chỉ dùng cho người già) thì người bán hàng tư vấn cho biết: “Trẻ em, trẻ sơ sinh dùng được hết! Thuốc có tác dụng trị cả xương khớp cho trẻ sơ sinh, trị cả côn trùng đốt, khi dùng sản phẩm với trẻ em và trẻ sơ sinh không cần lưu ý gì cả”.

Nhận được tư vấn này chúng tôi hết sức bàng hoàng vì một sản phẩm điều trị xương khớp cho người già mà điều trị được cho cả trẻ sơ sinh thì chắc chỉ có Thảo mộc Kim Huyền mới làm được. Sự việc còn nghiêm trọng hơn, khi PV hỏi về các giấy tờ có liên quan đến các sản phẩm được quảng cáo là thuốc chữa bệnh với giá thành không rẻ của công ty TNHH Trần Kim Huyền thì nhận được câu trả lời: Chỉ có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy phép sản xuất và các giấy chứng nhận của Sở Y tế, ban ngành.

Y tế - Thảo mộc Trần Kim Huyền: Không có giấy phép vẫn vô tư sản xuất sản phẩm để đưa ra thị trường (Hình 2).Y tế - Thảo mộc Trần Kim Huyền: Không có giấy phép vẫn vô tư sản xuất sản phẩm để đưa ra thị trường (Hình 3).

Các loại thảo dược Trần Kim Huyền được quảng cáo là thuốc chữa khỏi 100%

Không dừng lại ở những vi phạm trên mà các sản phẩm thuốc của Công ty TNHH Trần Kim Huyền được bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam như: Sendo.vn, shopee.vn, lazada.vn… trong khi đó tất cả các trang thương mại điện tử này đều có điều khoản, quy định, danh mục sản phẩm bị cấm mua bán.

Y tế - Thảo mộc Trần Kim Huyền: Không có giấy phép vẫn vô tư sản xuất sản phẩm để đưa ra thị trường (Hình 4).

        Thuốc nằm trong danh mục bị cấm mua bán của các sàn TMĐT như lazada, sendo, shopee

Một câu hỏi được đặt ra là trong danh mục bị cấm mua bán của các sàn TMĐT như lazada, sendo, shopee không được bày bán các sản phẩm dược này thì tại sao Thảo mộc Kim Huyền lại có thể được rao bán tại đây? Thậm chí trên các trang này Thảo mộc Kim Huyền còn được quảng cáo và thổi phồng công dụng như thần dược gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ về công dụng và việc tuân thủ các quy định của pháp luật đối với Thảo mộc Kim Huyền để đem lại độ tin cậy cho khách hàng.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Lai/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-moc-tran-kim-huyen-khong-co-giay-phep-van-vo-tu-san-xuat-san-pham-de-dua-ra-thi-truong-a315193.html