Tình tiết mới về nguyên nhân cô gái trẻ tử vong khi hút mỡ bụng ở Bệnh viện An Việt


Thứ 7, 13/04/2019 | 10:40


Liên quan tới vụ việc nữ bệnh nhân Đỗ N. A. (SN 1994) tử vong khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt vào ngày 10/4 vừa qua

Liên quan tới vụ việc nữ bệnh nhân Đỗ N. A. (SN 1994) tử vong khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt. Ngay sau khi xảy ra tình trạng bệnh nhân nghi sốc phản vệ, Bệnh viện An Việt đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 10/4.

Y tế - Tình tiết mới về nguyên nhân cô gái trẻ tử vong khi hút mỡ bụng ở Bệnh viện An Việt

Bệnh viện An Việt nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt cho biết: Sau khi xảy ra sự cố, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu nhưng không qua khỏi. “Hiện cơ quan điều tra đã niêm phong phòng mổ, toàn bộ hồ sơ bệnh án và thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân. Nguyên nhân đang được tiến hành điều tra nên Bệnh viện không được phép phát ngôn”, bà An cho hay.

Khi được hỏi về trách nhiệm của Bệnh viện An Việt trong sự việc trên, nữ giám đốc cho hay: "Bệnh viện đã kết hợp với gia đình lo hết chi phí từ đầu tới cuối. Ngay ngày hôm nay (13/4) người của Bệnh viện cũng đang lo thủ tục hỏa táng tại Đài Hóa Thân Hoàn vũ tại Thiên Đức Vĩnh Hằng".

Còn theo ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội), báo cáo của Bệnh viện An Việt cho thấy chị Đỗ N.A đến bệnh viện để tạo hình thành bụng mini có hút mỡ bụng, làm dưới rốn chứ không phải làm toàn phần. Chị N.A được chỉ định gây tê tuỷ sống vào lúc 19h15 ngày 5/4, sau đó có biểu hiện bất thường. Bệnh viện này do nghi ngờ bệnh nhân sốc phản vệ nên đã cấp cứu theo phác đồ chống sốc phản vệ. “Trong báo cáo cũng cho thấy, trước khi có diễn biến xấu hơn phải chuyển Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu tiếp, chị N.A có lúc tỉnh, nói thều thào, sau đó xấu đi”, ông Trung nói.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt

Đại diện Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân Hà Nội cũng cho biết thêm, ngoài nguyên nhân ban đầu sốc phản vệ, còn có thể có nguyên nhân khác nhưng phải tiếp cận được bệnh án, hồ sơ, điều tra thì mới chắc chắn được vì còn có quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. "Không thể dựa vào báo cáo và lời khai của Bệnh viện An Việt với Sở để chúng tôi báo cáo cấp trên được, phải chính xác được quá trình điều trị của bệnh nhân ra sao", ông Trung nói.

Tới thời điểm hiện tại, Sở Y tế Hà Nội cũng xác nhận chưa tiếp cận được bệnh án của bệnh nhân ở An Việt, chưa nắm rõ thông tin về thuốc gây tê, phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ của Bệnh viện này ra sao, có đúng hay không, vì toàn bộ hồ sơ vụ việc (bao gồm vỏ thuốc, giấy phép, bệnh án...) đang được công an niêm phong, điều tra làm rõ. 

Một vị lãnh đạo của Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết thêm, kết luận cuối cùng xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân phải do cơ quan công an cung cấp. Tuy nhiên, bước đầu Sở Y tế cho rằng, bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ. 

Trong khi chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng, Sở Y tế Hà Nội cũng đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ của cơ sở này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Huyền Ly/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-ve-nguyen-nhan-co-gai-tre-tu-vong-khi-hut-mo-bung-o-benh-vien-an-viet-a271037.html