TP HCM: PKĐK Pacific ngang nhiên quảng cáo dịch vụ không được cấp phép


Thứ 6, 09/08/2019 | 07:03


Trong giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật của Phòng khám đa khoa Pacific do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp không hề có dịch vụ nâng ngực, hút mỡ

(ĐS&PL)Trong giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật của Phòng khám đa khoa Pacific do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp không hề có dịch vụ nâng ngực, hút mỡ nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên tiến hành quảng cáo trên web.

Theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, các dịch vụ phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ thuộc đại phẫu và chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện đủ điều kiện. Ngoài ra theo quy định tại Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế quy định, các nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo.

Y tế - TP HCM: PKĐK Pacific ngang nhiên quảng cáo dịch vụ không được cấp phép

Phòng khám đa khoa Pacific nơi quảng cáo nhiều dịch vụ không phép.

Tuy nhiên, các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ do Phòng khám đa khoa Pacific (4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo trên trang web pacifichealthcare.vn (PV ghi nhận ở thời điểm tháng 8/2019) không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phê duyệt trong danh mục kỹ thuật nên hành vi quảng cáo các kỹ thuật trên là vượt quá phạm vi chuyên môn, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật. 

Vẫn theo ghi nhận của PV, trang web của Phòng khám đa khoa Pacific vẫn chưa tiến hành việc đăng ký, hoàn tất các thủ tục thông báo hoạt động với Bộ Công thương theo quy định, tức đã và đang hoạt động mà không khai báo, hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Y tế - TP HCM: PKĐK Pacific ngang nhiên quảng cáo dịch vụ không được cấp phép (Hình 2).

Phòng khám đa khoa Pacific khẳng định thực hiện nhiều dịch vụ không phép.

Hành vi trên có dấu hiệu vi phạm quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó tất cả website bán hàng, website thương mại điện tử không đăng ký, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 10-30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.

Việc trang web của Phòng khám đa khoa Pacific dù chưa hoàn thiện về pháp lý theo đúng quy định của pháp luật nhưng đã tiến hành đăng tải, quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh, niêm yết mỹ phẩm không khỏi khiến khách hàng hoài nghi về tính xác thực, mức độ tin cậy của những thông tin.

Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định, đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, nhằm xử lý, ngăn chặn dứt điểm tình trạng quảng cáo quá phạm vi chuyên môn của phòng khám đa khoa Pacific.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.
 
Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-pkdk-pacific-ngang-nhien-quang-cao-dich-vu-khong-duoc-cap-phep-a287892.html