+Aa-
    Zalo

    Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia được vận chuyển mô tạng cứu người miễn phí

    ĐS&PL Trung tâm Điều phối Quốc gia và Vietnam Airlines đã ký thoả thuận hỗ trợ vận chuyển bằng đường hàng không cho công tác điều phối vận chuyển mô tạng trên cả nước.

    Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia và Vietnam Airlines đã ký thoả thuận hỗ trợ vận chuyển bằng đường hàng không cho công tác điều phối vận chuyển mô tạng trên cả nước.

    Sáng nay, ngày 31/7 buổi lễ ký kết đã diễn ra tại Hà Nội. Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tối đa cho các thủ tục vận chuyển mô/tạng và miễn phí ghế ngồi cho thùng đựng mô/tạng trong quá trình điều phối mô/tạng của Trung tâm ĐPGTQG.

    Bên cạnh đó, để quá trình vận chuyển mô tạng kịp thời gian “vàng”, Vietnam Airlines sẽ chủ động xây dựng quy trình riêng cho các hoạt động vận chuyển mô tạng cũng như thành lập các nhóm xử lý nhanh các tình huống hỗ trợ khẩn cấp theo thời gian thực tế.

    Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác

    Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao sự hỗ trợ của Vietnam Airlines đối với hoạt động vận chuyển mô, tạng của Trung tâm Điều phối quốc gia. “Dù chưa hề có thỏa thuận hay cam kết nhưng với trách nhiệm và tình người, Vietnam Airlines đã nhiều lần tham gia việc vận chuyển mô, tạng, chuyên chở bệnh nhân, thiết bị y tế chuyên dụng phục vụ cho công tác ghép mô, tạng để cùng với các giáo sư, bác sĩ, ngành y tế giành giật lại sự sống cho người bệnh”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

    Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tối đa cho các thủ tục vận chuyển mô, tạng và miễn phí ghế ngồi cho thùng đựng mô, tạng trong quá trình điều phối mô, tạng của Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người.

    Cũng trong lễ ký kết GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia phát biểu, với sự phát triển của ngành y tế, nhiều năm qua, Trung tâm đã thực hiện công tác điều phối mô, tạng cứu sống được nhiều người bệnh hiểm nghèo cũng như tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết trong việc hiến mô tạng. Ngoài các yếu tố chính liên quan trực tiếp đến sự tương thích giữa người cho và người nhận tạng, việc bảo đảm mô tạng được bảo quản và vận chuyển trong thời gian ngắn nhất giữa các địa phương cũng là một điều kiện tiên quyết để các ca ghép tạng thành công và Vietnam Airlines đã và đang giúp chúng tôi thực hiện thành công nhiều ca ghép tạng.

    Được biết, từ năm 2015 đến nay, Trung tâm và Vietnam Airlines đã thực hiện 5 chuyến điều phối mô, tạng bằng đường hàng không để kịp thời cứu sống 8 người bệnh. Cụ thể, ngày 4/9’2015 và ngày 26/4/2016, Trung tâm đã có 2 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội vận chuyển 2 tim và gan. Ngày 26/2/2018, Trung tâm đã thực hiện điều phối một quả tim và một quả thận từ người cho chết não từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. Ngày 16/5/2018, Trung tâm thực hiện điều phối một trái tim từ Hà Nội tới Huế. Ngày 14/6, một trái tim nữa từ Hà Nội cũng được vận chuyển an toàn tới Huế kịp thời cứu sống một bệnh nhân nặng.

    Kiến Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-dieu-phoi-ghep-tang-quoc-gia-duoc-van-chuyen-mo-tang-cuu-nguoi-mien-phi-a238357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan