Video gây sốc cho thấy rượu phá hủy gan khủng khiếp


Thứ 5, 10/05/2018 | 23:42


Bác sĩ nổi tiếng Drew Pinsky đã khiến khán giả bị sốc khi cho công chúng xem hai lá gan: một mịn màng khỏe mạnh và một xám đen sứt sẹo vì rượu.

Bác sĩ nổi tiếng Drew Pinsky đã khiến khán giả bị sốc khi cho công chúng xem hai lá gan: một mịn màng khỏe mạnh và một xám đen sứt sẹo vì rượu.

Drew's Lifechangers là một chương trình truyền hình ban ngày được phát sóng ở Mỹ, trong đó bác sĩ Pinsky đã giúp rất nhiều người thay đổi lối sống để có sức khỏe tốt hơn.

Chương trình của Bác sĩ Pinsky đã giúp rất nhiều người thay đổi lối sống tiêu cực.

Trong chương trình lần này, hai khách mời vốn là một cặp chị em sinh đôi, cả hai thừa nhận là đã uống rượu nhiều, được bác sĩ Pinsky cho xem 2 lá gan người thật: Một của người khỏe mạnh và một của một người đã chết vì xơ gan.

Lá gan của người khỏe mạnh trông mịn màng và có màu nâu đỏ trong khi lá gan của người bị bệnh trông thô ráp và có màu xám với những đốm sẹo màu đen.

Hai lá gan được đặt cạnh nhau để so sánh.

Bác sĩ Pinsky nói: "Tôi không thể nói là tất cả những người uống rượu đều bị xơ gan, nhưng tôi lo rằng bạn có nguy cơ bị xơ gan nếu uống nhiều rượu.

Bác sĩ Pinsky cũng cho biết phụ nữ có khả năng mắc bệnh xơ gan cao gấp 5 lần so với nam giới vì dạ dày của họ thiếu loại men cần thiết để phân giải rượu.

Một khi gan đã bị xơ thì không thể chữa trị được, nó sẽ không còn hoạt động bình thường và cuối cùng là hỏng hẳn, nếu cấy ghép gan thì phải chịu nguy cơ tử vong.

Sau đó, ông giải thích nguyên nhân vì sao lá gan xơ lại bị bao phủ bởi những mô sẹo. Đó là dấu vết cho thấy lá gan đã cố gắng tự chữa trị những tổn thương do rượu gây nên.

Vẻ mặt hối hận vì đã uống nhiều rượu của hại vị khách mời.

Khi sờ vào lá gan bị xơ cứng như cao su, cặp sinh đôi đã không cầm được nước mắt. Hy vọng rằng sau chương trình này, họ sẽ bỏ được thói quen uống rượu mạnh của mình.

Thói nghiện rượu mãn tính gây ra rất nhiều thiệt hại cho cuộc sống của con người, mà điều nguy hại nhất là chứng xơ gan.

Để giảm thiểu tổn thương gan, mọi người không quá 14 đơn vị mỗi tuần (tương đương với 140g) và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Một nghiên cứu từ Đại học Virginia Commonwealth cho tháy áp dụng chế độ ăn uống với trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu và cá giúp làm giảm nguy cơ nhập viện điều trị ở những bệnh nhân bị xơ gan.

Chế độ ăn Địa Trung Hải rất có tốt cho gan của bạn.

Đây chính là cách mà mọi người hay gọi là chế độ ăn Địa Trung Hải, rất có lợi cho sức khỏe và lá gan của bạn.

Các nhà khoa học còn tìm thấy chế độ ăn uống khác, chỉ chứa một lượng nhỏ thịt đỏ, giúp cải thiện sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột, có lợi cho bệnh nhân xơ gan.

Xơ gan là gì?

Xơ gan là một tình trạng bệnh xuất hiện những vết sẹo tối màu ở gan và làm cho nó ngừng hoạt động bình thường.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do uống rượu mạnh, viêm gan và béo phì. Xơ gan liên quan đến rượu thường phát triển sau khoảng mười năm thường xuyên uống rượu.

Các triệu chứng phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, nhưng có thể bao gồm mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, vàng da, nôn mửa, hoặc phân có màu đen, trông như nhựa đường vậy.

Xơ gan không thể chữa khỏi được, nhưng có thể kiểm soát các triệu chứng của căn bệnh, trong trường hợp bị đe dọa tính mạng thì có thể tiến hành ghép gan.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-gay-soc-cho-thay-ruou-pha-huy-gan-khung-khiep-a229124.html