+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

    ĐS&PL Trước thông tin một sản phụ tử vong vì nhờ "thầy cúng" chữa bệnh tại Hải Dương, PV gặp các nhà chuyên môn từng tiếp xúc với người có khả năng ngoại cảm, tìm câu trả lời

    Trước thông tin một sản phụ tử vong vì nhờ "thầy cúng" chữa bệnh tại Hải Dương, PV  đã gặp các nhà chuyên môn từng tiếp xúc với người có khả năng ngoại cảm để tìm câu trả lời.

    Đại tá Hoàng Đức Thúy – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Tứ Kỳ cùng các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một sản phụ vào ngày 1/4.

    Theo thông tin ban đầu, sản phụ tử vong là chị Nguyễn Thị Thái Th. (SN 1988, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), nhiều tháng nay chị Th. đến nhà ông Nguyễn Văn L. (trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) được nhiều người đồn đoán rất giỏi trong việc trừ tà ma, chữa bệnh và tìm mộ để chữa bệnh.

    Được biết, ông L. trước kia thường đi tìm mộ, hài cốt và theo lời ông Nguyễn Văn Vui – Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, bản thân ông L. cũng được viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người công nhận là có khả năng “đặc biệt”.

    Sức khỏe - Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

    Sản phụ tử vong được cho là chữa bệnh bằng phương pháp ngoại cảm (Ảnh minh họa).

    Để rộng đường dư luận, ngày 4/4, PV đã tìm đến viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người (Lạc Long Quân, Hà Nội). Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý cho biết có nắm được thông tin về sự việc ở Hải Dương.

    “Ngày trước, ông L. là người có khả năng đặc biệt cần nghiên cứu, chúng tôi cũng có làm thử nghiệm, nghiên cứu tại viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người. Tuy nhiên, chúng tôi không quản lý ông L., vì ông L. không tham gia nghiên cứu nữa mà chuyển về làm tự do” - ông Lâm cho hay.

    Cũng theo lời của ông Nguyễn Ngọc Lâm, việc chứng nhận ai đó có khả năng ngoại cảm thì phải được thử nghiệm, có tiêu chí để xác nhận rõ ràng. Tiếp đó, ông Nguyễn Ngọc Lâm nói Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (viết tắt là UIA) là nơi quản lý ông L..

    Liên hệ với Tiến sĩ Vũ Thế Khanh - Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, ông cho biết không nắm được thông tin sản phụ tử vong vì chữa bệnh bằng phương pháp ngoại cảm.

    Còn nói về khả năng của ông Nguyễn Văn L., Tiến sĩ Vũ Thế Khanh nói: “Cách đây 20 năm, chúng tôi có đánh giá khả năng của ông Nguyễn Văn L., các ca đánh giá thực tế chỉ được làm ở UIA, không đánh giá những ca làm tại nhà hoặc ngoài khu vực UIA. Chúng tôi chưa cấp cho bất cứ ai giấy phép hành nghề riêng tại nhà. Các ca làm tại nhà thì chịu sự quản lý của các cơ quan chức năng tại địa phương”.

    Sức khỏe - Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh? (Hình 2).

    Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cho rằng nhà ngoại cảm chữa bệnh là không được phép.

    Với suy nghĩ “có bệnh thì vái tứ phương”, hiện nay có nhiều người tin theo lời nhà ngoại cảm, tâm linh để chữa bệnh. Nói về tâm lý này, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh khẳng định: “Các nhà ngoại cảm chữa bệnh là không được phép. Vì, chữa bệnh là chức năng của ngành Y tế.

    Hiện nay UIA và các cơ quan liên quan chỉ thẩm định khả năng đặc biệt của con người trong việc đi tìm mộ liệt sĩ và mộ thất lạc. Còn khả năng chữa bệnh thì phải có một chuyên đề thẩm định dưới sự giám sát của ngành Y tế".

    Ông Khanh nhấn mạnh: "Không ai cấp cho các nhà ngoại cảm giấy phép đi chữa bệnh cả. Khả năng chữa bệnh của các nhà ngoại cảm phải có sự cấp phép của bộ Y tế”.

    Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cũng cho rằng, người dân không nên tin tưởng mù quáng, nếu có bệnh thì phải đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.

    Thanh Lam/Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-tai-hai-duong-nha-ngoai-cam-co-tai-chua-benh-a224794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.