+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ ở Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội: Một người làm giám đốc 2 đơn vị, gây ra nhiều bức xúc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Thông tin Báo Đời sống & Pháp luật vừa nhận được là ông Trần Văn Lý, hiện đang làm Giám đốc 2 đơn vị trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, gây bức xúc ch

    (ĐS&PL) Thông tin Báo Đời sống & Pháp luật vừa nhận được là ông Trần Văn Lý, hiện đang làm Giám đốc 2 đơn vị trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, gây bức xúc cho cán bộ cả hai đơn vị này.

    Theo phản ánh của bạn đọc và tìm hiểu của PV Báo Đời sống & Pháp luật, ông Trần Văn Lý hiện đang làm Giám đốc 2 đơn vị gồm: Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An và Giám đốc bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội. Lý do cán bộ của hai đơn vị bức xúc, được phản ánh là do ông Lý không làm tròn trách nhiệm, vai trò của Giám đốc.

    Các thông số cơ bản

    Nhận được thông tin phản ánh trên, chúng tôi đã tìm hiểu thì được biết: Trung tâm Phục hồi chức năng (PHCN) người khuyết tật Thụy An được thành lập năm 1976, nằm trên địa bàn xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội với 12 chức năng, nhiệm vụ như: Khám bệnh, điều trị, phục hối chức năng đối với người khuyết tật, người có công với cách mạng, trẻ tự kỷ, trẻ em có hoàn cánh đặc biệt, người cao tuổi và đối tượng khác có nhu cầu; Chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật; điều dưỡng người có công với cách mạng và phục hồi sức khỏe cho người cao tuổi; Tổ chức các hoạt động dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp và lao động trị liệu giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng…

    Trang thông tin giới thiệu về Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.

    Đây là một Trung tâm phục hồi chức năng khép kín, toàn diện cả về thể chất và tinh thần, kết hợp chặt chẽ giữa PHCN (phục hồi chức năng) y học và giáo dục, hướng nghiệp, với đội ngũ cán bộ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, đoàn kết, có kỷ cương, tình thương và trách nhiệm, luôn tạo điều kiện tốt nhất giúp các cháu khuyết tật được PHCN sớm hoà nhập cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

    Năm 2016 theo Quyết định số 19/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Trung tâm Phục hồi chức năng đổi tên thành Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy an.

    Ngày 29/12/2017, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội.

    Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội.

    Bệnh viện có trụ sở chính tại phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội và cơ sở tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội. Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội được xếp hạng 2, có quy mô 120 giường bệnh. Bệnh viện được thành lập trên cơ sở hợp nhất Viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng và Trung tâm Kỹ thuật chỉnh hình và Phục hồi chức năng. 

    Bệnh viện có chức năng khám bệnh, điều trị, cung cấp dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực y tế, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho người có công với cách mạng. Và, các đối tượng chính sách xã hội, người khuyết tật, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... 

    Tìm hiểu nhanh “lý do” 2 trong 1

    Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước đó, Giám đốc của Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An và Giám đốc bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội là 2 người khác nhau. Sau khi, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sắp xếp cán bộ, năm 2018,  ông Trần Văn Lý được giữ chức Giám đốc của 2 đơn vị. Chúng tôi phỏng đoán, có thể, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thiếu “người tài” nên mới sắp xếp như vậy. Và, nếu đúng, ông Lý là “người tài” thật, thì Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xứng đáng được nhân điển hình trong cách sắp xếp, dùng nhân sự.



    Văn bản ông Trần Văn Lý ký ở 2 đơn vị khác nhau vào tháng 1 và tháng 3/2019.

    Cán bộ bức xúc

    Cán bộ ở Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội và Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An đều bức xúc về cách làm việc thiếu khoa học, không tuân theo quy định và vô lối (theo phản ánh của cán bộ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội) của ông Trần Văn Lý.

    Theo phản ánh, Giám đốc Lý phân công công tác theo cảm tính, không theo năng lực và hoàn cảnh của từng cán bộ.

    Tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng, ông Lý chỉ xuống làm việc 1 ngày trong tuần là ngày thứ Sáu hàng tuần. Theo phản ánh của cán bộ, có hôm, ông Lý chỉ họp chút buổi sáng, buổi chiều lại đi với lý do “Lên Bộ có việc”.

    Bệnh viện có đặc thù là phải giao ban hàng ngày, giao ban từ Giám đốc cho đến bác sỹ để rút kinh nghiệm. Thế nhưng, bác sỹ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng phản ánh rằng, từ ngày ông Lý làm Giám đốc, giao ban với bác sỹ không diễn ra. Ông Lý chỉ giao ban với các Trưởng khoa. Như vậy, đã đúng quy định chưa?

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ chuyển đến bạn đọc những thông tin tiếp theo về sự việc trên.

    Linh Lan/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-o-bo-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-mot-nguoi-lam-giam-doc-2-don-vi-gay-ra-nhieu-buc-xuc-a274552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.