+Aa -
    Zalo

    Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu: Phản hồi về sản phẩm bột canh I Ốt không có hàm lượng I Ốt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Ngày 8/4/2019, Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu đã có ý kiến phản hồi về sản phẩm Bột canh I Ốt Hải Châu không đủ hoặc không có hàm lượng KIO3 (I Ốt) như đăng ký.

    (ĐS&PL) Sau khi Báo Đời sống & Pháp luật đăng tải loạt bài phản ánh của người tiêu dùng và cơ quan chức năng ở tỉnh Điện Biên nghi vấn sản phẩm Bột canh I Ốt Hải Châu không đủ hoặc không có hàm lượng KIO3 (I Ốt) như đăng ký trên bao bì, chiều ngày 8/4/2019, Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu đã có ý kiến phản hồi về việc này như sau:

    Sau khi nhận được thông báo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Điện Biên về sản phẩm Bột canh I Ốt Hải Châu không có I Ốt, Chi cục Quản lý chất lượng Nông nghiệp và Thủy sản tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành đến trực tiếp Nhà máy sản xuất của Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu và lấy mẫu Bột canh I Ốt Hải Châu ngẫu nhiên để kiểm tra.

    Ngày 12/3/2019, Chi cục Quản lý chất lượng Nông nghiệp và Thủy sản tỉnh Hưng Yên có văn bản số 05/TB – ĐKT thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu Bột canh I Ốt Hải Châu tại của Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu. Kết quả kiểm tra đã khẳng định: Sản phẩm bột canh I Ốt Hải Châu có hàm lượng I Ốt trong ngưỡng cho phép 37,31 mg/kg – ngưỡng cho phép về hàm lượng I Ốt theo công bố từ 20 mg/kg đến 40 mg/kg.

    Kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý chất lượng Nông nghiệp và Thủy sản tỉnh Hưng Yên về hàm lượng I Ốt trong sản phẩm Bột canh I Ốt Hải Châu 

    Trên cơ sở đó, Chi cục Quản lý chất lượng Nông nghiệp và Thủy sản tỉnh Hưng Yên đã có công văn số 55/QKCL – CL ngày 03/4/2019 gửi Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Điện Biên đề nghị thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm nghiệm hàm lượng I Ốt và các chỉ tiêu an toàn thực phẩm khác đối với sản phẩm muối, bột canh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

    Lý giải về thông tin sản phẩm Bột canh I Ốt Hải Châu không đủ hoặc không có hàm lượng KIO3, Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu khẳng định: Sản phẩm bột canh I Ốt Hải Châu là sản phẩm uy tín lâu năm trên thị trường nên rất có thể đã bị làm giả, làm nhái. Trong thời gian tới, Công ty sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn và kiểm soát tình trạng này.

    Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu khẳng định: Công ty luôn duy trì và thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm và các quy định của Nhà nước về các quy chuẩn nói chung và quy định về hàm lượng vi chất trong sản phẩm bột canh nói riêng: Hàm lượng KIO3.

    Để đảm bảo hàm lượng I Ốt và đảm bảo chất lượng bột canh đưa ra thị trường, Công ty đã kiểm soát và mua các vật tư nguyên liệu đảm bảo chất lượng, có đầy đủ nguồn gốc xuất sứ để sản xuất, đặc biệt là nguyên liệu I Ốt. Việc quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001. Định kỳ, Công ty tiến hành phân tích chất lượng sản phẩm và kết quả các chỉ tiêu phân tích đều nằm trong ngưỡng cho phép.

    Chính vì vậy, Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu khuyến nghị người tiêu dùng an tâm về chất lượng bột canh I Ốt Hải Châu, sản phẩm của Hải Châu có uy tín trên thị trường hơn 50 năm. Nhiều năm qua, Hải Châu là một trong những đơn vị được Nhà nước  cấp miễn phí I Ốt để đưa vào sản phẩm bột canh, chung tay hoàn thành tốt chương trình phòng chống bướu cổ của Nhà nước. Hàng năm, Công ty được các tổ chức có uy tín mời tham dự Hội thảo về chương trình phòng chống bướu cổ.

    Nhân dịp này, Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu đã cảm ơn Báo Đời sống & Pháp luật luôn đồng hành với các doanh nghiệp làm ăn chân chính, tuân thủ các quy định của pháp luật. Đồng thời, Báo cũng đã tích cực tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan đấu tranh với nạn hàng nhái, hàng kém chất lượng, kịp thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

    BBT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-cp-banh-keo-hai-chau-phan-hoi-ve-san-pham-bot-canh-i-ot-khong-co-ham-luong-i-ot-a274506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.