+Aa-
    Zalo

    Xã Phùng Xá – Huyện Thạch Thất: Công trình xây dựng trái phép?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Bạn đọc phản ánh, hiện trên địa bàn UBND xã Phùng Xá (Huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) đang tồn tại một số công trình xây dựng trái phép.

    (ĐS&PL) Gần đây bạn đọc phản ánh, hiện trên địa bàn UBND xã Phùng Xá (Huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) đang tồn tại một số công trình xây dựng trái phép. 

    Để xác minh thông tin, PV đã liên hệ với đồng chí Chủ tịch xã Phùng Xá nhưng không được trả lời (qua tin nhắn hay cuộc gọi.  PV cũng đã đến tận trụ sở UBND xã thì cả phòng Chủ tịch và hai phó Chủ tịch đều cửa đóng then cài.

    Phòng Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch xã Phùng Xá đều cửa khóa then cài

    Được biết, ngày 14/9/2016, UBND huyện Thạch Thất đã ra văn bản số 1698/HD-UBND hướng dẫn một số nội dung về công tác quản lý TTXD trên địa bàn huyện. Nội dung văn bản nêu rõ: “Theo định hướng quy hoạch chung xây dựng huyện Thạch Thất đến năm 2030 thì tầng cao tối đa xây dựng các công trình tại làng xóm ngoại thị là 04 tầng”. Theo quyết định 04/2019/QĐ – UBND ngày 18/3/2019 của UBND Thành phố Hà Nội có nêu nguyên tắc chung trong quản lý TTXD là “Công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố phải được thường xuyên kiểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng. Vi phạm về trật tự xây dựng phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật”.

    Theo phản ánh của người dân trên địa bàn xã Phùng Xá, Huyện Thạch Thất lại đang tồn tại một số công trình xây dựng trái phép “khủng” mà không hề thấy sự xử lý, ngăn chặn kiên quyết từ đội Thanh tra xây dựng huyện theo đúng tinh thần chỉ đạo trong những quy định nêu trên.

    Khi có thông tin mới về công trình này, chúng tôi sẽ thông tin tới bạn đọc./.

    Nhóm PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-phung-xa-huyen-thach-that-cong-trinh-xay-dung-trai-phep-a272089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.