+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo khách hàng không thực hiện dịch vụ thẩm mỹ chui

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh báo khách hàng không nên thực hiện làm đẹp bằng tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật tại cơ sở không được cơ quan chức năng cấp phép.

    Cảnh báo khách hàng không nên thực hiện làm đẹp bằng tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật tại cơ sở không được cơ quan chức năng cấp phép.

    Như đã thông tin trong bài viết trước, việc Thẩm mỹ viện địa chỉ tại quận 3, TP.Hồ Chí Minh quảng cáo và thực hiện dịch vụ làm đẹp tiêm căng bóng da cá hồi cho khách hàng là không đúng quy định.

    Bởi trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP. HCM cấp cho cơ sở này không hề có dịch vụ nào tên như vậy. Từ đó có thể khẳng định cơ sở này đã và đang thực hiện tiêm căng bóng da cá hồi chui. Điều này vừa vi phạm quy định, qua mặt cơ quan chức năng, đồng thời coi thường sức khỏe, tính mạng khách hàng bởi nguy cơ xảy ra tai biến y khoa trong quá trình thực hiện vô phép này.

    Cách đây chưa lâu, cở sở thẩm mỹ này từng bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt do có nhiều hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động. Việc tiếp tục tái diễn vi phạm của cơ sở này được hiểu là coi là hành vi coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, phó mặc sức khỏe, tính mạng khách hàng khi thực hiện dịch vụ.

    Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

    Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

    Để bảo vệ sức khỏe, khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện các dịch vụ hiện chưa được cấp phép tại Thẩm mỹ viện, đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý tránh xảy ra những hệ lụy xấu.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về nội dung này.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-khach-hang-khong-thuc-hien-dich-vu-tham-my-chui-a273639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.