+Aa-
    Zalo

    Xả lũ hồ Kẻ Gỗ: Hà Tĩnh ‘báo động’ trước giờ G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để chuẩn bị xả đập thuỷ lợi lớn nhất miền Trung, Hà Tĩnh đã phải sơ tán hơn 1.900 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm, chuẩn bị chu đáo, tính đến mọi tình huống xấu nhất.

    (ĐSPL) - Để chuẩn bị xả đập thuỷ lợi lớn nhất miền Trung, Hà Tĩnh đã phải sơ tán hơn 1.900 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm, chuẩn bị chu đáo, tính đến mọi tình huống xấu nhất.

    [mecloud]hY2JhWhlMo[/mecloud]

    Theo thông báo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn - Trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hồ Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên ký ban hành chiều 15/10: Đúng 7h sáng nay (17/10), Hồ Kẻ Gỗ sẽ xả lũ. Mặc dù mức độ xả 200 - 300m3/s nhưng các cơ quan chức năng đã tính đến những tình huống xấu nhất.

    Tại thời điểm xả lũ Hồ Kẻ Gỗ, mực nước lũ tại vùng hạ lưu (TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà) vẫn đang rất cao.

    Mực nước tại hồ Kẻ Gỗ ngày 16.10. Ảnh: T.T/LĐ

    Trước đó, để chuẩn bị cho việc xả lũ, trong chiều 16/10, huyện Cẩm Xuyên đã họp và lên phương án sơ tán 1.914 hộ, tương đương với 3700 nhân khẩu ở các xã Cẩm Thạch, Cẩm Duệ, Cẩm Mỹ, Cẩm Quan, Cẩm Quang, Cẩm Vịnh theo phương án sơ tán tại chỗ bằng việc cho người dân đến trụ sở UBND xã cao tầng, các trường học cao tầng. Đối với gia súc, gia cầm di chuyển lên đến các gò cao. Ngoài ra, huyện cũng đã chuẩn bị sẵn nhu yếu phẩm, tàu thuyền để hỗ trợ cho dân.

    Cũng như Cẩm Xuyên, ngay khi nhận được thông báo, huyện Thạch Hà cũng đã chỉ đạo ứng phó lũ tới tận từng xã, thông báo trên loa phát thanh thông tin liên quan đến đợt xả lũ ở Kẻ Gỗ lần này. Đồng thời, sơ tán người, gia súc và lương thực lên vùng cao.

    Chia sẻ với báo chí, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh - đơn vị quản lý, vận hành hồ Kẻ Gỗ cho biết: “Không thể đánh giá được mức độ ngập lụt vùng hạ du sau khi xả. Tuy nhiên, với lưu lượng xả UBND tỉnh đã thông báo thì xác suất ngập lụt như năm 2010 là khó xảy ra”.

    Ông Sơn cũng nói thêm, việc xả hồ đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.

    PVMT

    Nguồn: Người đưa tin 

    [mecloud]AuxFaXe2Y3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-lu-ho-ke-go-ha-tinh-bao-dong-truoc-gio-g-a166308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.