+Aa-
    Zalo

    Xà ngang, Joe Hart ngăn M.U giành chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 10 trận derby gần nhất có tới 41 bàn thắng được ghi, trung bình 4,1 bàn/trận. Nhưng rốt cục, những ai chờ đợi 1 trận đấu hấp dẫn, nhiều bàn thắng đã phải thất vọng.

    10 trận derby gần nhất có tới 41 bàn thắng được ghi, trung bình 4,1 bàn/trận. Nhưng rốt cục, những ai chờ đợi 1 trận đấu hấp dẫn, nhiều bàn thắng đã phải thất vọng.

    [mecloud]lpFUtXyHPA[/mecloud]

    Trận derby Manchester lần thứ 170 diễn ra giống như một trò chơi vật tay. Ở đó, 2 đối thủ thi sức bền, không ai dám ra hết sức một lúc, bởi nếu không đè tay được đối thủ xuống bàn, sẽ thua ngược ngay lập tức. Cả hai người chơi đều tập trung sức lực và tinh thần rất lớn, chờ đợi đối thủ sơ hở để tấn công. Trận đấu vì thế giằng co, và đầy toan tính, nhưng không làm cho người xem cảm thấy thú vị.

    HLV Louis Van Gaal đã chọn Valencia đá chính thay vì Darmian để phong tỏa Sterling, và ông đã đúng. Với sức bền và thể lực của mình, Valencia đã làm cho ngôi sao trẻ người Anh im tiếng cả trận, và phải ra sân sớm. Cũng chính vì nỗ lực không biết mệt mỏi mà cầu thủ người Ecuador đã phải rời sân trước tiếng còi kết thúc trận đấu vì chấn thương.

    Bên cánh kia, Rojo làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Kevin De Bruyne, cầu thủ người Bỉ chỉ tỏ ra nguy hiểm hơn khi di chuyển vào trung lộ, hoặc dạt sang cánh phải ở cuối trận. Cùng với 1 Schneiderlin luôn có mặt tại các điểm nóng để bẻ gãy đợt tấn công của Man City và lối chơi kiểm soát bóng, Man United đã thi đấu đúng với ý đồ của Van Gaal đề ra, nếu không thể thắng thì cũng đảm bảo không thua.

    Pellegrini vốn ưa lối chơi tấn công khoáng đạt, nhưng thiếu Aguero và Silva, lại phải đá trên sân khách, ông cũng hiểu là không nên mạo hiểm. Bố trí 2 tiền vệ thiên về thu hồi bóng là Fernandinho và Fernando đá dưới Yaya Toure, HLV của Man City muốn đảm bảo sự an toàn cho đội nhà. Sagna và Kolarov đá chắc chắn ở hai cánh, ít khi tham gia tấn công.

    Hài lòng với 1 điểm

    Trận đấu vì thế diễn ra trong thế trận giằng co, và cuộc chiến chủ yếu diễn ra ở giữa sân. Man United kiểm soát bóng vượt trội, nhưng không thực sự đe dọa được khung thành của Joe Hart. Cuối hiệp 2, Man United mới thực sự tạo được cơ hội rõ nét. Cầu thủ dự bị Lingard đối mặt với Joe Hart sau đường chuyền tinh tế của Martial nhưng đáng tiếc là cú chạm bóng tinh tế của anh lại chạm xà ngang. Sau đó, đến lượt Joe Hart phản xạ tốt để cứu nguy cho Man City sau pha dứt điểm nhanh của Smalling.

    Bên phía Man City, Bony không tạo ra bất kì mối đe dọa nào với hàng thủ Man United, vì lẽ đó mà các cầu thủ đá dưới anh phải tự tạo ra cơ hội. Sự thiếu vắng Silva và Aguero khiến Man City tấn công kém đa dạng hơn hẳn, những đường chuyền cuối cùng của họ không đủ sắc để phá vỡ hàng thủ của Man United, và những cú dứt điểm thì cũng không đủ hóc hiểm để làm khó được De Gea. Khi Pellegrini thay Toure bằng Demichelis ở cuối trận, chúng ta hiểu rằng ông đã hài lòng với 1 điểm.

    Cuộc đấu trí giữa hai trong số những HLV có tuổi đời cao nhất của Premier League đã kết thúc bất phân thắng bại, khi cả hai đều tránh thua hơn là mạo hiểm tìm chiến thắng. Van Gaal có thể sẽ tiếc nuối khi không thể thắng được Man City trên sân nhà, nhưng 1 điểm cũng không phải là quá tệ. Đây mới là trận derby đầu tiên mà thủ thành De Gea giữ sạch lưới, và đó là 1 điểm cộng. Còn với Man City, trong bối cảnh thiếu hụt 2 ngôi sao lớn nhất, 1 điểm ở Old Trafford là thành công, đủ để giúp họ trở lại với ngôi đầu bảng.

    Theo Thông tấn xã Việt Nam

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]Dr76gTeihv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-ngang-joe-hart-ngan-mu-gianh-chien-thang-a116523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.