+Aa-
    Zalo

    Xã Phú Cường: Luôn coi trọng công tác "Đền ơn, đáp nghĩa"

    (ĐS&PL) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, xã Phú Cường - huyện Ba Vì - HN luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”. Từ đó đã kịp thời động viên tinh thần, giúp họ có cuộc sống ngày càng ổn định và luôn tin tưởng vào sự phát triển đi lên của địa phương.

     

    Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này cô Hoàng Thị Thanh trú tại xã Phú Cường - huyện Ba Vì lại đến Nghĩa trang trên địa bàn để thắp hương tri ân các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Cô Thanh chia sẻ, trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gia đình cô có 3 người thân đã anh dũng hy sinh. Hy sinh cho mục tiêu, lý tưởng cách mạng; hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì đồng đội, gia đình thật sự cao cả và thiêng liêng.

    vinamilk00201437still029
    Cô Hoàng Thị Thanh thắp hương cho người thân và các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

     

    Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), tại nghĩa trang xã Phú Cường, UBND xã Phú Cường đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Cường nguyện phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng Phú Cường ngày càng phát triển. 

    Ngoài ra địa bàn xã còn tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tổ chức  thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, thân nhân người có công. Được địa phương quan tâm, chăm lo chu đáo đông đảo người dân rất phấn khởi và bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của địa phương.

    Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa" đối với những đóng góp to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách, thời gian qua, xã Phú Cường luôn tích cực thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa. Công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối tượng được ngành chức năng tại địa phương thực hiện đảm bảo theo quy định, đúng người, đúng chế độ chính sách ban hành. Công tác quản lý và chi trả trợ cấp cho các đối tượng người có công được đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định pháp luật. 

    vinamilk00232732still022
    Đảng bộ, chính quyền xã Phú Cường dâng hương tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ

     

    Để công tác được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với đó, xã thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Từ đó, nhiều hoạt động đã được triển khai có hiệu quả như vận động ủng hộ xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa.

    vinamilk00211827still025
    Ông Nguyễn Xuân Hiệu cùng lãnh đạo xã Phú Cường tổ chức  thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, thân nhân người có công.

     

    Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên mỗi cán bộ, người dân đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa "Đền ơn, đáp nghĩa". Qua đó, phần nào sẻ chia những hy sinh, mất mát đối với các thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh; động viên các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương. Truyền thống, đạo lý nhân văn sâu sắc này cũng thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương xã Phú Cường ngày càng giàu mạnh.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-phu-cuong-thuc-hien-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-a584380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.