+Aa-
    Zalo

    Xã Phúc Trìu (Thái Nguyên): Xe quá tải ngang nhiên “lộng hành”, cơ quan chức năng ở đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều đoàn xe tải chở đất đá thải từ dự án Nhà máy nước Thái Nguyên đang ngang nhiên lộng hành trên tuyến đường từ xã Phúc Trìu vào khu ĐH Nông Lâm Thái Nguyên gây ô nhi

    Nhiều đoàn xe tải chở đất đá thải từ dự án Nhà máy nước Thái Nguyên đang ngang nhiên "lộng hành" trên tuyến đường từ xã Phúc Trìu vào khu ĐH Nông Lâm Thái Nguyên gây ô nhiễm môi trường, khiến cuộc sống người dân ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Vừa qua, tòa soạn Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện những đoàn xe tải chở đất đá thải từ công trường xây dựng nhà máy nước của Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên ngang nhiên "lộng hành" trên tuyến đường từ xã Phúc Trìu vào khu Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

    Liên tục trong thời gian dài, người dân xã Phúc Trìu cũng đã có kiến nghị gửi cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm sự việc nhưng chưa có kết quả. Và giờ đây, ngày tiếp ngày, dân vẫn phải cam phận “sống chung với lũ”. Tuyến đường đã đổi thành một màu đỏ quạch vì bụi, cây cối cũng không thể chống cự nổi bụi bẩn và đất đá vung vãi.  

    Loạt xe quá khổ, quá tải không đậy bạt, nối đuôi nhau đổ thải tại xã Phúc Trìu

    Từ những phản ánh trên, nhóm PV đã nhanh chóng có mặt tại địa bàn xã Phúc Trìu để tìm hiểu sự việc. Trên đường tới vị trí xây dựng của nhà máy nước, PV ghi nhận hình ảnh của những đoàn xe quá khổ, quá tải chạy rầm rập, chở đất thải, đá thải nối đuôi nhau chạy khắp các ngả đường trên địa bàn xã Phúc Trìu.

    Ông Nguyễn Văn H. (xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên) sinh sống ven đường có các xe này chạy qua, bức xúc: “Ngày nắng thì bụi bặm, mở cửa nhà ra là bụi bay vào khắp nhà, bám hết lên tivi, bàn ghế. Trời mưa thì đất thải rơi vãi khiến đường lầy lội, bẩn thỉu, trơn trượt. Cuộc sống của người dân như chúng tôi đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

    Được biết, nhà thầu thi công của nhà máy nước sạch Thái Nguyên là công ty liên doanh cổ phần xây dựng Hải Dương, bắt đầu xây dựng nhà máy nước từ đầu tháng 3/2020.

    Những đoàn xe nối đuôi nhau chạy, nhiều xe không có bạt che

    Cận cảnh con đường trong xã Phúc Trìu bị đất thải vung vãi đổi màu

    Sau khi ghi nhận thực tế, nhóm PV đã có buổi làm việc với UBND xã Phúc Trìu. Tại đây, ông Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch xã cho biết:  “Trước đó, vào ngày 25/3, khi nhận được phản ánh của bà con nhân dân trong xóm Đồi Chè (xã Phúc Trìu), UBND xã đã cử cán bộ xuống tận nơi lập biên bản yêu cần nhà thầu tạm dừng thi công cho đến khi cung cấp đủ hồ sơ, giấy tờ và đủ điều kiện thi công công trình”.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch xã Phúc Trìu còn cho biết: “Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên cung cấp hồ sơ thi công công trình còn thiếu cả báo cáo giải phóng mặt bằng và các điểm đổ thải”. 

    Được biết, tuyến đường từ Phúc Trìu vào đến ĐH Nông Lâm tương đối dài, dân cư đông. Việc các đoàn xe tải chở đầy đất đá thải, vung vãi ra đường sẽ gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt của dân.  Cùng với đó, tình trạng này còn khiến tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng do tải trọng của các xe quá lớn và chạy với tần suất liên tục.

    Tuy nhiên, mặc những hệ lụy người dân phải gánh chịu như ô nhiễm không khí nặng nề, môi trường và đường giao thông bị phá nát thì phía doanh nghiệp vẫn tiếp tục các hoạt động chuyên chở đất đá thải, cho xe chạy xe rầm rập trên tuyến đường mỗi ngày mà không có một biện pháp nào hạn chế, khắc phục tình trạng bụi bẩn.

    Biên bản yêu cầu tạm dừng thi công của Xã Phúc Trìu

    Và một điều khó hiểu là theo phản ánh, mặc dù tình trạng này diễn ra đã khá lâu nhưng lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng trật tự lại không hề có động thải xử lý. Theo đó, dư luận băn khoăn về việc phải chăng đơn vị này đang có một thế lực “chống lưng” nên ngang nhiên "lộng hoành", không màng đến đời sống của người dân trên địa bàn.

    Vậy trong vụ việc này, trách nhiệm thuộc về ai? Các cơ quan chức năng, cảnh sát giao thông, trật tự giao thông ở đâu?  Đề nghị UBND xã Phúc Trìu khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và xử lý triệt để nếu phát hiện sai phạm. 

    Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến tiếp theo.

    Phạm Trang – Tào Đạt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-phuc-triu-thai-nguyen-xe-qua-tai-ngang-nhien-long-hanh-co-quan-chuc-nang-o-dau-a327561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan