Lầu Năm Góc phong toả tạm thời sau vụ nổ súng bên ngoài toà nhà


Thứ 4, 04/08/2021 | 06:57


Cùng sự kiện

Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra ngay bên ngoài toà nhà Lầu Năm Góc khiến cơ quan phải tạm thời phong toả.

CNN cho biết, ngày 3/8 (theo giờ Mỹ) một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy gần Lầu Năm Góc, bên ngoài khu phức hợp tại hạt Arlington, bang Virginia (Mỹ). Sau vụ việc trên, Lầu Năm Góc đã bị phong toả tạm thời. 

Vụ nổ súng xảy ra tại nhà chờ xe buýt nằm ở lối vào chính của Lầu Năm Góc. Đây là lối ra vào cơ quan của hàng nghìn nhân viên làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ. Theo đó, Lầu Năm Góc đã cảnh báo toàn bộ các nhân viên của mình, đề nghị họ không rời khỏi tòa nhà trụ sở Bộ Quốc phòng.

Tin thế giới - Lầu Năm Góc phong toả tạm thời sau vụ nổ súng bên ngoài toà nhà
Lực lượng cảnh sát được triển khai bên ngoài Lầu Năm Góc sau vụ nổ súng ngày 3/8. Ảnh: AP

Chiều cùng ngày, truyền thông cho biết thêm một sĩ quan cảnh sát thuộc Lực lượng Bảo vệ Lầu Năm Góc đã tử vong sau vụ xả súng. 

Thông tin về vụ việc trên, đại diện Lầu Năm Góc đã viết trên Twitter: "Lực lượng Bảo vệ Lầu Năm Góc vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của một sĩ quan cảnh sát, người đã thiệt mạng trong vụ xả súng sáng 3/8. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện cùng gia đình nạn nhân".

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ xả súng. Trong cuộc họp báo vào chiều cùng ngày, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Lực lượng Lầu Năm Góc Woodrow Kusse đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc. 

Hai nguồn tin của CNN cho biết sĩ quan cảnh sát trên thiệt mạng vì bị trúng đạn trong vụ xả súng. Trong khi đó, một quan chức quốc phòng giấu tên lại nói rằng sĩ quan này đã bị kẻ tấn công đâm bằng giao và những nhân viên thực thi pháp luật khác đã nhanh chóng khổng chế, bắt giữ nghi phạm.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-ben-ngoai-lau-nam-goc-mot-si-quan-canh-sat-thiet-mang-a509085.html