+Aa-
    Zalo

    Xả súng đẫm máu ở Tunisia: Chồng lấy thân mình chắn đạn cho vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến nay vụ xả súng đẫm máu ở Tunisia đã khiến ít nhất 39 người chết và 36 người bị thương.

    (ĐSPL) - Đến nay vụ xả súng đẫm máu ở Tunisia đã khiến ít nhất 39 người chết và 36 người bị thương.

    Lời kể bàng hoàng của nhân chứng

    Vào lúc cuộc xả súng nổ ra, Briton Tom Richard (22 tuổi) và mẹ đang ở gần khu vực bể bơi ngoài trời. Khi nghe thấy các tiếng nổ liên tiếp, anh cùng mẹ chạy nhanh về hướng cửa lớn ở phía trung tâm khách sạn. Các nhân viên khách sạn đã đứng đợi sẵn ở một cánh cửa khác và gọi họ nhanh chóng vào trú ẩn. “Lúc đó, có khoảng 20 người đang đứng ở hành lang trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn”, Tom kể.

    Vài phút sau, tay súng nhanh chóng xuất hiện và nổ súng bắn chết 2 du khách đứng cạnh cầu thang. Và rồi, Tom nhận ra mình đang đứng đối diện với tay súng và họng súng trên tay hắn.

    Hắn nã đạn trúng sàn nhà đá hoa cương khiến các mảnh đá vỡ bắn tung tóe, trúng vào mắt cá chân của mẹ Tom và khiến Tom bị thương ở cổ tay.

    "Tôi cũng không biết vì sao hắn dừng lại nữa, đáng lẽ hắn đã có thể giết hết tất cả mọi người", Tom nói.

    Sau đó  mẹ con Tom liền chạy trốn vào phòng vệ sinh ở phía đối diện. Họ còn giúp đỡ một cô gái khoảng 25 tuổi, trước khi được lực lượng chức năng đến giải cứu.

    Nhân chứng Ellie Makin kể lại với ITV News rằng: "Tôi đứng ở bên tay trái của hắn ta. Lúc đó tôi vừa đứng dậy và vô tình nhìn sang thì thấy khẩu súng. Hắn vứt chiếc ô xuống và bắt đầu xả súng về phía bên phải. Nếu hắn ta bắn về phía bên trái thì tôi không biết điều gì sẽ xảy ra”.

    Ellie cùng người bạn của mình là Debbie Horsfall chạy thục mạng vào sảnh của khách sạn, cùng một số người khác đã tập trung tại tiền sảnh thì họ tiếp tục đối mặt với nguy hiểm khi một tay súng bắn vào trong tòa nhà.

    "Hai chúng tôi tách ra. Tôi chạy vào một căn phòng trên tầng và ẩn nấp cùng một người mang theo con. Chúng tôi bị yêu cầu về phòng của mình, nhưng phòng chúng tôi ở tầng trệt, gần nơi xả súng nên tôi từ chối", Ellie kể lại.

    Chồng lấy thân mình che chắn cho vợ

    Du khách Matthew James, một kỹ sư khí đốt 30 tuổi, người vùng Trehafod, xứ Wales là một trong số những người may mắn thoát chết dù lĩnh trọn 3 viên đạn từ kẻ khủng bố.

    Matthew James đã dùng thân mình che đạn cho vợ (Ảnh: BBC)

    Vợ anh - chị Saera Wilson, 26 tuổi, cho biết Matthew James bị trúng đạn do đứng che ngay trước mặt chị khi vụ xả súng bắt đầu.

     “Người anh ấy dính đầy máu sau khi trúng đạn, nhưng anh ấy vẫn bảo tôi: hãy chạy đi”, Wilson kể tiếp. “Anh ấy còn nói:  “Anh yêu em... nhưng chạy đi, hãy nói với các con anh rất yêu chúng”.

    Wilson chạy vào khách sạn, trốn trong một tủ quần áo cho đến khi tình hình trở lại yên ắng. Sau đó chị liên tục đi tìm kiếm và  hỏi thăm thông tin cho đến lúc tìm thấy chồng trong bệnh viện.

    Wilson cho biết họ đã để hai con là Tegan, 6 tuổi, và Kaden 14 tháng ở nhà để đi nghỉ tại Sousse hôm 21/6, với hy vọng có được hai tuần nghỉ ngơi...

    “Đó là hành động dũng cảm nhất tôi từng thấy. Tôi nợ anh ấy cuộc sống này”, Wilson nói từ bệnh viện nơi chồng cô đang điều trị.

    Đến nay vụ xả súng đẫm máu ở Tunisia đã khiến ít nhất 39 người chết và 36 người bị thương.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-dam-mau-o-tunisia-chong-lay-than-minh-chan-dan-cho-vo-a100007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.