+Aa-
    Zalo

    Xả súng đẫm máu vào đám cưới ở Nigeria, 21 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong khi 28 người khác bị thương sau khi các tay súng tấn công làng Kukum Daji, quận Kaura, bang Kaduna, miền Nam Nigeria.

    Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong khi 28 người khác bị thương sau khi các tay súng tấn công làng Kukum Daji, quận Kaura, bang Kaduna, miền Nam Nigeria.

    Thi thể các nạn nhân chuẩn bị được chôn cất tập thể. Ảnh: Twitter.

    Trong khi Bộ Tư lệnh Cảnh sát Nhà nước chưa xác nhận vụ việc, ông Yashen Titus - một quan chức tại địa phương nói với kênh truyền hình nhà nước rằng các tay súng, nghi là người chăn gia súc, đã tấn công vào một địa điểm tổ chức tiệc cưới tại địa phương vào khoảng 22h ngày 20/7.

    Ông Titus cho biết 19 người đã tử vong tại chỗ trong khi hai người khác đã qua đời tại bệnh viện.

    “Những người bị thương đã được đưa ngay đến bệnh viện Barau Dikko và các phòng khám khác ở thủ đô của bang để điều trị”, ông Titus nói.

    Suốt hàng thập kỷ, đây là khu vực nổi tiếng với các vụ giết người man rợ giữa những người chăn nuôi gia súc thuộc cộng đồng Hồi giáo Fulani và những nông dân Cơ Đốc giáo dân tộc Tarok. Họ chủ yếu tranh chấp về đất đai và gia súc. Hàng nghìn người đã chạy khỏi khu vực xung đột.

    Ít nhất 38 người mất mạng trong các cuộc tấn công riêng biệt vào hai ngôi làng ở khu vực Sanga của bang Kaduna vào ngày 7/7.

    Trong nhiều năm gần đây, nhiều khu vực tại Nigeria chìm trong bạo lực liên quan đến xung đột giữa các cộng đồng sắc tộc, các cuộc tấn công của các băng nhóm tội phạm có vũ trang và các hoạt động trả thù từ các nhóm tự vệ địa phương.

    Tình trạng bất ổn, với nguyên nhân chính được các chuyên gia nhận định là do tốc độ tăng dân số quá nhanh và biến đổi khí hậu, đã khiến khoảng 8.000 người thiệt mạng và khoảng 200.000 người rời bỏ nhà cửa từ năm 2011.

    Theo chỉ thị của Tổng thống Muhammadu Buhari, quân đội Nigeria đã tăng cường các cuộc không kích nhằm hạn chế hoạt động của các nhóm vũ trang tại Katsina.

    Một số nhà phân tích nhận định khu vực này hoàn toàn có thể trở thành “cầu nối” giữa các phong trào thánh chiến khác nhau ở khu vực Sahel và vùng Hồ Chad.

    Song song với các hoạt động quân sự, tại một số bang, chính quyền Nigeria đã cố gắng thực hiện các cuộc đàm phán hoà bình với các nhóm dân quân và các tổ chức vũ trang.

    Tuy nhiên, cho đến nay, các nỗ lực của chính quyền hầu như không thành công và nhiều khu vực đã chìm trong vòng xoáy bạo lực.

    Mộc Miên (Theo channelstv)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-dam-mau-vao-dam-cuoi-o-nigeria-21-nguoi-thiet-mang-a331613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan