+Aa-
    Zalo

    Xả súng hàng loạt ở Montenegro, 11 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông đã nổ súng trên đường phố ở Montenegro, khiến 11 người cthiệt mạng trước khi bị hạ gục.

    Khoảng 13h30 ngày 12/8, một người đàn ông 34 tuổi đã cầm súng săn bắn tử vong một bé 8 tuổi và một bé 11 tuổi, đồng thời khiến mẹ của 2 bé bị thương, tại thành phố Cetinje, Montenegro. Người này đã qua đời sau đó tại một cơ sở y tế.

    “Gia đình này đang ở tại nhà của tay súng với tư cách là người thuê nhà”, Reuters dẫn lời quan chức Zoran Brdjanin cho biết.

    xa sung hang loat o montenegro it nhat 11 nguoi chet dspl
    Người nhà nạn nhân vụ xả súng ở Cetinje, Montenegro. Ảnh: Reuters

    Tay súng sau đó bước ra khỏi nhà và sát hại 7 người khác. Một cảnh sát đã bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ khống chế đối tượng.

    "Khi đến hiện trường, chúng tôi nhìn thấy 9 thi thể, bao gồm 2 đứa trẻ và hai người khác nữa cũng không qua khỏi trên đường tới bệnh viện", công tố viên Andrijana Nastic nói với Vijesti TV. “Kẻ xả súng đã bị một dân thường bắn tử vong".

    RTCG dẫn nguồn tin cảnh sát nói rằng vụ xả súng hàng loạt xảy ra sau một cuộc tranh cãi gia đình, nhưng không cho cung cấp thêm chi tiết. Cảnh sát Montenegro vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ nổ súng nhưng đã phong tỏa địa điểm này.

    Đây là vụ xả súng kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ qua tại quốc gia Đông Nam châu Âu này. Vụ xả súng xảy ra khi đất nước Montenegro đang trong mùa cao điểm du lịch rất được mong đợi sau hai năm đại dịch COVID-19.

    Thủ tướng Montenegro Dritan Abazovic cho hay quốc gia này sẽ để để tang ba ngày sau vụ xả súng, bắt đầu từ tối 12/8.

    "Tôi vô cùng lo lắng trước những báo cáo về thảm kịch khủng khiếp ở Cetinje. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình bị ảnh hưởng và tất cả những người đã mất người thân trong vụ việc này", Tổng thống Milo Djukanovic viết trên Twitter.

    Montenegro nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh vẽ, được bao quanh bởi những ngọn núi, từ lâu trở thành điểm thu hút khách du lịch.

    Thành phố Cetinje nằm trong một thung lũng miền núi và từng là thủ đô đất nước này. Tuy nhiên, nền kinh tế Cetinje phần lớn bị đình trệ trong những thập kỷ gần đây.

    Với tỷ lệ thất nghiệp khoảng 18% và mức lương trung bình hàng tháng dưới 520 euro (533 USD), Montenegro dựa vào du lịch và sự hấp dẫn của khoảng 300 km bờ biển xanh ngắt để tăng doanh thu. Các điểm du lịch như Budva và Kotor xuất hiện trong danh sách di sản thế giới của UNESCO, thu hút rất đông du khách.

    Tội phạm có tổ chức và tham nhũng vẫn là hai vấn đề chính gây đau đầu cho đất nước mà các nhà chức trách đã cam kết giải quyết dưới áp lực từ EU. Tuy nhiên, rất hiếm khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt ở quốc gia giáp với biển Adriatic này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-hang-loat-o-montenegro-11-nguoi-thiet-mang-a547743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan