+Aa-
    Zalo

    Xả súng hàng loạt ở Montenegro, ít nhất 11 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 12/8, một người đàn ông đã nổ súng trên đường phố ở Cetinje, Montenegro khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

    Ngày 12/8, một vụ xả súng gây nhiều thương vong xảy ra ở thành phố Cetinje của Montenegro, cách thủ đô Podgorica khoảng 36 km về phía Tây.

    Theo quan chức Zoran Brdjanin cho biết, vào khoảng 13h30 (theo giờ địa phương), một người đàn ông 34 tuổi đã cầm súng săn bắn chết một bé 8 và một bé 11 tuổi, và khiến mẹ của 2 bé bị thương. "Gia đình này đang ở tại nhà của tay súng với tư cách là người thuê nhà", ông Brdjanin nói. Vị quan chức cho hay chưa xác định được động cơ của vụ xả súng, và chưa tiết lộ danh tính của nghi phạm mà chỉ gọi tắt là V.B.

    xa sung montenegro
    Người nhà nạn nhân vụ xả súng ở Cetinje, Montenegro.

    Kẻ xả súng sau đó bước ra khỏi nhà và bắn chết thêm 7 người khác. Một cảnh sát đã bị thương trong lúc đấu súng với hắn. "Khi đến hiện trường, chúng tôi nhìn thấy 9 thi thể, bao gồm 2 đứa trẻ và hai người khác nữa cũng không qua khỏi trên đường tới bệnh viện", công tố viên Andrijana Nastic nói.

    Thủ tướng Montenegro Dritan Abazovic cho hay quốc gia này sẽ để để tang ba ngày sau vụ xả súng, bắt đầu từ tối 12/8.

    "Tôi vô cùng lo lắng trước những báo cáo về thảm kịch khủng khiếp ở Cetinje. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình bị ảnh hưởng và tất cả những người đã mất người thân trong vụ việc này", Tổng thống Milo Djukanovic viết trên Twitter.

    Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong nhiều thập kỷ qua tại quốc gia Đông Nam châu Âu này. Vụ xả súng xảy ra khi đất nước Montenegro đang trong mùa cao điểm du lịch rất được mong đợi sau hai năm đại dịch COVID-19.

    Với tỷ lệ thất nghiệp khoảng 18% và mức lương trung bình hàng tháng dưới 520 Euro (614 USD), Montenegro dựa vào du lịch và sự hấp dẫn của khoảng 300 km bờ biển xanh ngắt để tăng doanh thu. Các điểm đến du lịch trong danh sách di sản thế giới của UNESCO như Budva và Kotor thu hút rất đông du khách.

    Tội phạm có tổ chức và tham nhũng vẫn là hai vấn đề chính gây đau đầu cho đất nước mà các nhà chức trách đã cam kết giải quyết dưới áp lực từ EU. Tuy nhiên, rất hiếm khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt ở quốc gia giáp với biển Adriatic này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-hang-loat-o-montenegro-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a547749.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan